Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Phó Chủ tịch tỉnh Hà Nam chỉ đạo rà soát sai phạm tại dự án TNR Stars Đồng Văn

KINH TẾ TẬP ĐOÀN 07:55 20/02/2021

UBND tỉnh Hà Nam đã có thông báo số 162/TB-VPUB về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Vượng tại phiên tiếp và đối thoại với công dân là khách hàng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Khách hàng “tố” TNR Holdings Việt Nam thất hứa cả chục lần tại dự án TNR Stars Đồng Văn

Dự án Khu nhà ở phục vụ khu công nghiệp Đồng Văn có địa chỉ tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam do Công ty Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam làm chủ đầu tư. TNR Stars Đồng Văn chính là tên thương mại gắn liền với đơn vị phát triển dự án Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings Việt Nam).

Ngày 22/11/2004, UBND tỉnh Hà Nam đã có Quyết định về việc thu hồi và bàn giao đất cho CTCP Phát triển Hà Nam để xây dựng dự án Khu dân cư phục vụ KCN Đồng Văn II. Ngày 25/1/2005, UBND tỉnh Hà Nam có Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án. Trong đó nêu rõ, quy mô dân số khoảng 7.200 người.

anh 1

Dự án TNR Stars Đồng Văn tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

Tiếp đó, ngày 25/2/2010, UBND tỉnh Hà Nam đã có Quyết định Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn. Theo đó, qui mô dân số được điều chỉnh từ 7.200 người thành 14.961 người. Qui mô sử dụng đất điều chỉnh từ 46,3 ha thành 46,4 ha. Tuy nhiên, thời gian thực hiện dự án không được nhắc đến.

Đến tháng 12/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn gửi Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam hướng dẫn điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án trên.Theo đó, để điều chỉnh quy hoạch, chủ đầu tư cần báo cáo UBND tỉnh Hà Nam để được hướng dẫn thực hiện trình tự, thủ tục điều chỉnh dự án theo qui định của pháp luật hiện hành về đầu tư, đất đai, xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản.

Gần đây nhất là vào ngày 4/8/2020, Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam đã có văn bản gửi khách hàng, trong đó tiếp tục cam kết hoàn thiện mọi thủ tục pháp lý để khách hàng được xây dựng trước ngày 30/12/2020. Tuy nhiên, đến nay dù đã bước sang năm 2021 nhưng khách hàng vẫn chưa được phép xây dựng trên các lô đất đã mua.

Sự việc trên cũng đã được thể hiện qua việc ngày 11/1/2021 vừa qua, hàng trăm người dân đã biểu tình căng băng rôn trước trụ sở của TNR Holdings Việt Nam “tố” việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại dự án TNR Stars Đồng Văn.

Theo thông tin phản ánh thì được biết người dân mua đất tại dự án TNR Star Đồng Văn (Hà Nam) đã đóng đủ 95% giá trị hợp đồng nhưng cho đến nay vẫn chưa được bàn giao đất để thi công xây dựng. Dự án được CĐT phân lô, bán nền bằng hình thức hợp đồng đặt chỗ ngay từ khi còn đang tranh chấp giữa chủ dự án cũ và mới.

Phó Chủ tịch tỉnh Hà Nam – Nguyễn Đức Vượng chỉ đạo rà soát sai phạm tại dự án TNR Stars Đồng Văn

Ngày 25/1/2021 vừa qua, UBND tỉnh Hà Nam đã có thông báo số 162/TB-VPUB về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Vượng tại phiên tiếp và đối thoại với công dân là khách hang nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Khu nhà ở phục vụ khu công nghiệp Đồng Văn (TNR Stars Đồng Văn), thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

anh 2

Phó Chủ tịch tỉnh Hà Nam – Nguyễn Đức Vượng chỉ đạo rà soát sai phạm tại dự án TNR Stars Đồng Văn

Kết luận cho biết, dự án TNR Star Đồng Văn kéo dài, chậm tiến độ. UBND huyện Duy Tiên (nay là thị xã Duy Tiên) đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam không thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án cho người dân tự xây dựng nhà ở khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật nhưng Công ty vẫn không chấp hành. Đây là nguyên nhân phát sinh nhiều vấn đề phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo đó, tại thông báo UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu phía Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam nhận thức rõ và khẩn trương khắc phục các tồn tại, chịu trách nhiệm về những sai phạm trong quá trình thực hiện dự án. Đồng thời, có trách nhiệm trong việc ứng xử, cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến dự án cho khách hàng đã thực hiện giao dịch mua bán với Công ty tại hội nghị khách hàng hàng tháng. Tập trung giải quyết các kiến nghị, vướng mắc, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng; tăng cường công tác quản lý các hoạt động xây dựng tại dự án; phối hợp với Sở Xây dựng và các sở ngành liên quan, UBND thị xã Duy Tiên khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án.Đối với Sở Xây dựng, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan rà soát toàn bộ thủ tục liên quan đến dự án, xem xét xử lý đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật.

anh 1.2

Dự án vẫn là bãi đất trống

Đề xuất, báo cáo UBND tỉnh hoàn thiện các thủ tục pháp lý của dự án ngay khi có kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an về việc giải quyết đơn của công dân về các nội dung có liên quan, ý kiến thống nhất của Bộ Xây dựng để UBND tỉnh quy định cụ thể những khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết của dự án đã được phê duyệt làm cơ sở cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho công dân.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam cũng chỉ đạo Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các sở ngành liên quan tiếp tục kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện những sai phạm của chủ đầu tư để tham mưu, báo cáo UBND tỉnh…

Ngoài ra, UBND tỉnh Hà Nam đề nghị các khách hàng không tập trung đông người khiếu kiện gây mất an ninh trật tự. Các ý kiến, kiến nghị của khách hàng UBND tỉnh tiếp nhận và chỉ đạo chủ đầu tư, các sở, ngành, địa phương liên quan có những biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Link gốc : http://kinhtetapdoan.vn/pho-chu-tich-tinh-ha-nam-chi-dao-ra-soat-sai-pham-tai-du-an-tnr-stars-dong-van-d9816.html

Bạn đang đọc bài viết Phó Chủ tịch tỉnh Hà Nam chỉ đạo rà soát sai phạm tại dự án TNR Stars Đồng Văn tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản