Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

TP Vũng Tàu: Ai bảo kê công trình xây dựng trái phép tại dự án Khu nhà ở sông Cây Khế?

Kinh tế chứng khoán 20:22 05/03/2022

Chính quyền nhiều lần ra văn bản chỉ đạo và đôn đốc, nhưng đến nay công trình xây dựng trái phép hàng ngàn m2 vẫn tồn tại bất chấp sự bức xúc của người dân.

Vừa qua, chúng tôi đã nhận được đơn thư phản ánh của bạn đọc liên quan tới một số dấu hiệu sai phạm xảy ra tại Phường 12, TP Vũng Tàu, trong đó nổi bật là vấn đề xây dựng trái phép diễn ra từ nhiều năm qua trên địa bàn phường này.

Công trình hoành tráng xây dựng trái phép tại Phường 12 - TP. Vũng Tàu vẫn ngang nhiên tồn tại, thách thức pháp luật.

Cụ thể, theo nội dung đơn phản ánh của bạn đọc, tại dự án Khu nhà ở sông Cây Khế (thuộc phường 12, TP Vũng Tàu) hiện đang tồn tại một công trình xây dựng trái phép. Công trình xây dựng trái phép này nằm trên diện tích khoảng 2.000 m2 trên đất dự án Khu nhà ở Sông Cây Khế và do ông Nguyễn Tiến Đạt - Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và sản xuất Tân Thành (Công ty Tân Thành) làm chủ đầu tư.

Theo thông tin từ bạn đọc cung cấp về công trình này, từ năm 2018, ông Đạt tự ý hợp thửa các nền đất đã được phân lô để xây dựng công trình không phép như hiện nay. Và công trình này từng nhiều lần bị chính quyền địa phương xử phạt vi phạm hành chính, về hành vi xây dựng công trình không đúng thiết kế được thẩm định, phê duyệt và yêu cầu tháo dỡ phần vi phạm.

Công trình xây dựng sai phép đã hoàn thiện và đi vào sử dụng.

Cũng theo tìm hiểu của PV, đầu năm 2021 UBND TP. Vũng Tàu đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra quyết định xử phạt hành chính và cưỡng chế công trình xây dựng trái phép trên.

Cụ thể, tại Văn bản số 11034/UBND – QLĐT, do Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu Vũ Hồng Thuấn ký - nêu rõ: Đề xuất UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Sở Xây dựng ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Tiến Đạt – Giám đốc Công ty Tân Thành, với mức phạt từ 70 - 80 triệu đồng. Đồng thời, buộc ông Nguyễn Tiến Đạt ngưng thi công xây dựng công trình, tháo dỡ phần công trình vi phạm (xây dựng không đúng thiết kế đã được thẩm định, phê duyệt).

Dù nhiều lần bị cơ quan chức năng TP Vũng Tàu “tuýt còi”, thế nhưng đến nay, các hạng mục của công trình xây dựng trái phép này hiện đã được xây dựng hoàn chỉnh và rất kiên cố. Từ đó đặt ra nhiều dấu hỏi về trách nhiệm của chính quyền địa phương tại khu vực này trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng. Có hay không sự buông lỏng quản lý?

Mặc dù TP. Vũng Tàu có văn bản đề nghị xử phạt, yêu cầu ngưng thi công và cưỡng chế công trình xây dựng trái phép của ông Nguyễn Tiến Đạt nhưng không hiểu vì lý do gì công trình này vẫn ngang nhiên tồn tại?

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với ông Vũ Hồng Thuấn - Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu và được thông tin: “Chúng tôi đã nắm bắt được những thông tin nêu trên và cũng có những chương trình xử lý hàng tháng. Gần đây nhất, vào thứ 7 vừa qua, chúng tôi đã tổ chức hội nghị có liên quan đến vấn đề này”. Để cụ thể hơn về vấn đề nêu trên, vị Phó Chủ tịch đề nghị Phóng viên có mặt và làm việc trực tiếp để nắm thông tin sự việc.

Không chỉ phản ánh về vấn đề xây dựng không phép, bạn đọc còn phản ánh nhiều vấn đề bất cập xảy ra trên địa bàn Phường 12, TP. Vũng Tàu. Trước những vấn đề này, PV đã liên hệ qua điện thoại với bà Hồ Thị Thu Thủy, Bí thư Đảng ủy phường 12 – TP. Vũng Tàu thì được bà Thủy đề nghị PV liên hệ làm việc trực tiếp.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán

Link gốc : https://taichinh.kinhtechungkhoan.vn/ai-bao-ke-cong-trinh-xay-dung-trai-phep-tren-tai-phuong-12-tp-vung-tau-92406.html

Bạn đang đọc bài viết TP Vũng Tàu: Ai bảo kê công trình xây dựng trái phép tại dự án Khu nhà ở sông Cây Khế? tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản