Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

3 homestay không mới nhưng vô cùng lạ lẫm giữa “rừng” homestay ở Đà Lạt

Kenh14 06:41 05/02/2020

Đến Đà Lạt phải có ít nhất một lần trải nghiệm cảm giác ở một căn homestay thật xinh xắn để hiểu vì sao nhiều người “nghiện” homestay ở Đà Lạt như vậy nhé!

Homestay vốn là loại hình lưu trú mà người book phòng đa phần sẽ được ở chung với chính chủ nhân căn nhà đó, giúp chúng ta có cảm giác gần gũi như chưa chưa hề có cuộc đi chơi xa. Nhắc đến Đà Lạt, bên cạnh những cái tên quen thuộc như "thành phố ngàn hoa", "thành phố sương mù", người ta còn nhớ đến biệt danh "thủ phủ homestay" của khắp cả nước. Đặc biệt, sinh ra không chỉ để ở, đa phần các homestay tại Đà Lạt bây giờ đều chú trọng vào phần nhìn, đầu tư nhiều view sống ảo và được du khách rất ưa thích.

Và nếu thật sự là một “Dalatholic”, nhất định phải thử một lần thức dậy trong một căn phòng homestay xinh xắn, và 3 homestay dưới đây sẽ cho bạn thêm một lý do lựa chọn homestay khi đến Đà Lạt đấy!

1. Andante Farm & Lodge

Nếu một ngày bạn cảm thấy chán với cuộc sống bức bối hiện tại, chỉ muốn “xách balo lên và đi”, tìm đến một chốn nào đó chỉ có mình ta với ta, để được: Mắc võng nằm giữa đồi thông, đắm mình trong tiếng chim hót, trong ánh nắng chiều ấm áp, tận hưởng mùi thơm của nhựa thông, của gỗ mới, của sương đêm, của mùi thức ăn nấu chín thơm nức mũi… tất cả những điều đó, sẽ là tấm bản đồ trọn vẹn nhất, dẫn bạn đến Andante Farm & Lodge.

Andante Farm and Lodge thực chất không hoàn toàn là một homestay, mà là một chuỗi gồm 5 căn nhà gỗ nhỏ, được dựng lên giữa khu rừng già, tách biệt hẳn với đời sống hiện đại ngày nay: Không có khói bụi, không ồn ã, không công nghệ, tivi, và đặc biệt là không wifi, 3G,… như thể bạn đang quay trở lại thời kỳ của những năm 60, 70 vậy.

--

--

Vì nơi đây cách khá xa với khu vực dân cư, nên Andante Farm & Lodge có hẳn một khoảng vườn rộng dùng để trồng trái cây, rau màu để phục vụ cho khách lưu trú tại đây. Các vật dụng thiết yếu trong bếp được bày biện khá gọn gàng với tông màu nâu đất ấm cúng, bạn có thể tự nấu cho mình một bữa ăn ngon giữa khung cảnh bình dị nhưng rất đỗi lãng mạn ấy nhé.

--

--

Địa chỉ: trên tuyến quốc lộ 273, cách Hồ Than Thở 20km, xã Dasar, Ngã Ba Tình

2. Một Nhà

Không nằm quá gần trung tâm thành phố, như Một Nhà homestay lại là sự lựa chọn của rát nhiều khách du lịch, kể cả những hot instagramer, bởi lẽ khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được cái cảm giác như ở nhà thật sự, mọi thứ đều yên bình và đối xử với bạn rát nhẹ nhàng, cho bạn cảm giác thoải mái, quên hết mọi sự mệt mỏi ở bên ngoài. Nộit thất ở đây được thiết kế theo phong cách tối giản hóa, với tông trắng – nâu gỗ chủ đạo, nhưng mỗi góc ở homestay này đều là góc để sống ảo vô cùng lý tưởng, xúng đáng với danh hiệu “không góc chết”.

--

--

Là một căn nhà lớn trên đồi lấy gỗ làm chủ đạo, lấy cây xanh làm cảnh quan, nhiều cửa sổ đón nắng khiến mọi ngõ ngách đều thơm mùi nắng và vô cùng ấm áp. Phòng ngủ ở đây gọn gàng, không quá lớn nhưng rất sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi thoáng đãng với đầy đủ ấm siêu tốc nấu nước, tách uống trà, bánh kẹo, nước khoáng, ổ cắm điện,…Những căn phòng gác mái còn có 1 cửa sổ lớn như ban công nhìn ra vườn, một bên cửa sổ nhỏ nhìn sang nhà bên cạnh có cả hàng thông xanh mát rượi, buổi sáng hay chiều chỉ cần ngồi ngay cửa sổ nhìn ngắm Đà Lạt hoàng hôn hay bình minh, bạn sẽ cảm thấy bao nhiêu muộn phiền bay đi hết

--

Điểm nổi bật nhất của Một Nhà là khoảng sân rộng, cái cây to chiếm một góc sân, chỉ cần nhìn thôi là thấy chill dã man rồi. Mảnh sân này còn được tận dụng đặt thêm những chiếc bàn, chiếc ghế từ gỗ, thân cây để bạn ngồi trò chuyện, hoặc buổi tối tụ tập với những vị khách ở cùng bên bếp lửa để trò chuyện, từ người xa lạ thành người “một nhà”.

--

--

--

Địa chỉ: 68 Tô Hiệu, phường 8, Đà Lạt

3. Chiquilla Dalat

Tọa lạc ngay bên sườn thung lũng, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể phóng tầm mắt ra khung cảnh thiên nhiên ở ngay phía dưới, Chiquilla lấy cảm hứng từ những ngôi làng cổ nằm trong Châu Âu cổ kính, là một homestay không quá nổi tiếng, nhưng lại trầm lặng mà thu hút rất nhiều tâm hồn lưu luyến không quên bởi sự đặc biệt của riêng mình. Lấy ý tưởng từ những ngôi làng cổ ở Châu Âu, homestay này dù ở ngay trung tâm Đà Lạt và có diện tích nhìn bên ngoài khá khiêm tốn nhưng lại có đến 11 phòng lưu trú, và mỗi phòng là một thiết kế không giống nhau

--

--

Nét cổ kính là phong cách chủ đạo ở đây, từng góc của ngôi nhà đều thế hiện sự tinh tế trong kiến trúc, cách bài trí nội thất tạo nên một homestay vừa đẹp, đủ sang trọng, còn mang chất “Tây” khá đặc trưng, như một thôn nữ tận nước Pháp xa xôi, mang vẻ đẹp trong trẻo nhưng cũng vô cùng quyến rũ.

--

--

Chiquilla còn là lựa chọn lý tưởng không chỉ ở thiết kế, mà còn rất thuận tiện vì có vị trí gần chợ và gần trung tâm nên bạn có thể đi bộ đi chơi trong thành phố. Các phòng ở đây được thiết kế đơn giản nhưng rất đẹp, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, sẽ mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn. Đến với Chiquilla Đà Lạt bạn có rất nhiều lựa chọn, có thể thuê phòng có view nhìn ra thung lũng rất phù hợp với cặp đôi, nhóm bạn, gia đình nhỏ hay phòng có view nhìn ra thành phố. Cực rộng với 2 mặt kính nhìn ra không gian ngút ngàn phía dưới thực sự sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời.

--

--

Địa chỉ: 128c, An Dương Vương, Đà Lạt

Link gốc : http://kenh14.vn/3-homestay-khong-moi-nhung-vo-cung-la-lam-giua-rung-homestay-o-da-lat-khien-ban-da-o-mot-lan-roi-se-luu-luyen-mai-khong-quen-20200203134246696.chn

Bạn đang đọc bài viết 3 homestay không mới nhưng vô cùng lạ lẫm giữa “rừng” homestay ở Đà Lạt tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án