Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Xem vận hạn, tài chính theo tuổi năm 2020

TCDN 22:14 24/01/2020

Một số người sinh vào giờ Hợi hoặc giờ Sửu nên đề phòng họa về tài chính - chuyên gia phong thủy Phạm Cương nhận định.

1. Dưới góc nhìn của chuyên gia phong thủy, ông có thể chia sẻ đôi nét về năm Canh Tý?

Xét dưới góc nhìn lý tính thì là cuối của chu kỳ Giáp Ngọ sắp sang chu kỳ Giáp Thìn, vận khí đại vận thuộc dạng suy hao. Góc nhìn thiên tượng cũng vậy, năm vừa qua thiên tai bắt đầu dồn dập hơn, đáng kể nhất có thể kể đến cháy rừng ở Amazon được coi là lá phổi của thế giới. Nhiều trận động đất xảy ra liên tiếp thể hiện trạng thái suy vi khí lực của địa cầu, tuy nhiên có cái may là những trận động đất này không quá lớn. Dịch bệnh về lợn cũng là một tiêu chí báo động không tốt dưới góc nhìn toàn cảnh.

Để bàn sâu về góc nhìn lý tính, nhìn qua Thiên can và Địa chi thấy có tương quan tốt. Nhất là Thiên can Canh hành kim sinh cho Địa chi Tý thủy, có thể dự liệu về khả năng thiên tai bớt khắc nghiệt, thời tiết sẽ tốt trở lại, mưa nắng thuận hòa hơn trong năm này. Tuy nhiên nếu xét tam nguyên cửu vận thì số 7 gọi là sao thất lệnh mang năng lượng tiêu cực chi phối toàn điạ cầu. Đại vận trên đà giảm, thành ra những năm có tốt trong chu kỳ này cũng chỉ mang tính như một nhịp sóng hồi trong một chu kỳ điều chỉnh dài kỳ mà thôi.

Với nhận định này, tôi cho rằng năm tới đây, thương chiến của Mỹ sẽ bớt leo thang hơn so với năm vừa rồi, năm nay các bên sẽ ngồi vào bàn đàm phán thương lượng nhiều hơn, đồng thuận hơn thay vì ra những nghị quyết trừng phạt nhau liên tiếp. Bầu cử ở Mỹ, mặc dù quá trình luận tội tổng thống có thể gây sứt mẻ ít nhiều uy tín chính trị của ông Trump, nhưng ở năm 2020 này vị thế của Trump là không thay đổi. Khó có cơ hội cho các đối thủ của Trump trong mùa bầu cử này.

2. Đối với lĩnh vực tài chính, trong năm Canh Tý sẽ có những biến chuyển như thế nào?

Về tài chính năm nay là một năm khó khăn so với năm 2019. Nhiều khả năng Nhà nước sẽ có những chính sách thắt chặt hơn với tiền tệ trong nước.

Lượng tiền ngân hàng tung ra sẽ bị thít chặt, trong khi đó các quỹ nước ngoài đầu tư vào việt Nam có phần chậm hơn, dòng tiền của các nước biên giới phía bắc đổ vào có phần rụt rè hơn. Thành ra trong vấn đề đầu tư tài chính sẽ mang nhiều thách thức hơn là cơ hội.

Đầu tư chứng khoán trong năm này cũng hết sức khó khăn, những nhịp lên của chứng khoán cũng chỉ mang tính sóng hồi kỹ thuật. Về mảng đầu tư nên chú trọng thị trường phái sinh hơn là đầu tư cơ bản, lướt sóng.

3. Các nhà đầu tư nên lưu ý những gì trong năm mới 2020 và lĩnh vực nào là tốt nhất năm 2020 này?

Trong bối cảnh thị trường thế giới suy giảm, Việt Nam cũng sẽ chịu những tác động nhất định, thành ra những lĩnh vực mang tính đầu tư phòng thủ chúng ta nên chú trọng hơn. Khi thế giới bất ổn, vàng hay kim loại quý vẫn là kênh trú ẩn an toàn nhất. Về Lý học đông phương, theo phép Tam nguyên cửu vận.

Số 7 nhập trung cũng chủ về kim loại số 8-9 là những sao mang năng lượng tốt về các cung Càn hay Đoài chủ về kim loại nữa nên trong khoảng hai năm tới vàng sẽ có xu hướng chinh phục lại mốc 50 triệu.

Ngoài đầu tư về vàng nếu có tiền mặt có thể đầu tư mua bất động sản cho thuê tránh mất giá tiền. Tuy nhiên, không nên vay lãi cao để lướt sóng mua BĐS vì dễ đổ vỡ khi lãi suất càng ngày sẽ càng đẩy cao.

4. Đối với thị trường bất động sản, theo quan điểm phong thủy, năm nay phân khúc và khu vực nào đáng được quan tâm nhất?

Về cơ bản, nhìn tổng thể bất động sản đã đi vào đỉnh từ cuối năm 2018 và đầu 2019, hiện nay vẫn đang có xu hướng len lỏi vào những khu vực chưa tăng trưởng. Theo tôi sóng bất động sản tới đây chủ yếu liên quan đến vấn đề quy hoạch.

Ví dụ những khu vực từ huyện chuyển thành quận, hoặc những địa bàn có con đường lớn sắp thông hay có một cây cầu bắc qua thì tăng trưởng tốt, còn các mảng khác sẽ khó khăn. Khi cây cối bước sang mùa Đông thì năng lượng có xu hướng thu tàng vào gốc và những phần trên ngọn cây phải thực sự tốt mới trụ lại được.

Thành ra lời khuyên của tôi cho các nhà đầu tư là không nên đầu tư dàn trải trong thời kỳ này, chỉ nên giữ lại những bất động sản ở những khu vực đắc địa kiểu như khu trung tâm hoặc có vị trí hoặc tiêu chí phong thủy gì đó nổi bật.

Về bất động sản trong thời kỳ tích lũy mà nói chỉ những phân khúc thị trường thực sự cần thiết như kiểu mở rộng sản xuất, mở rộng văn phòng tại những khu đang phát triển còn có triển vọng tăng trưởng. Những bất động sản xen kẹt, hoặc ở quá xa, không có pháp lý không nên đầu tư. Nên duy trì đầu tư vào những thương hiệu đã khẳng định kiểu như Vingroup, tuy nhiên cũng cần lựa dự án, hoặc vị trí chuẩn mới có hiệu quả cao. Những khu vực như Hà Nội hay Đà Nẵng cơ hội không nhiều như Sài Gòn.

5. Người Việt Nam rất chú trọng đến việc đi đứng xuất hành và xông đất, vậy năm nay tuổi nào xông đất tốt nhất và nên xuất hành, mở cửa kinh doanh vào giờ nào?

Một số tuổi tốt để mở hàng xông đất năm nay: 1940 - Canh Thìn, 1953 - Quý Tị, 1956 - Bính Thân, 1961 - Tân Sửu, 1962 - Nhâm Dần, 1965 - Ất Tị, 1974 - Giáp Dần, 1976 - Bính Thìn, 1980 - Canh Thân, 1982 - Nhâm Tuất, 1983 - Quý Hợi, 1997 - Đinh Sửu. 1973 - Quý Sửu, 1952 - Nhâm Thìn, 1985 - Ất Sửu, 1992 - Nhâm Thân thì rất tốt. Ngày 1, 6, 9 là những ngày rất tốt cho việc mở hàng, khai trương. 6. Liệu năm nay có phải là năm phát đạt của các doanh nhân tuổi Tý không? Năm nay tuổi tý cũng là một tuổi tốt, nhưng tốt nhất lại chính là tuổi Canh Tý - sinh năm 1960, tuy nhiên một số người sinh vào giờ Hợi hoặc giờ Sửu nên đề phòng họa về tài chính.

Ngoài ra còn một số tuổi có chữ Quý ví dụ Quý Mùi, Quý Sửu (sinh năm có số 3 ở sau VD1973, 1983,1993) sẽ có nhiều may mắn về tài chính.

Trong số những tuổi Quý này những người sinh vào giờ Hợi hay sửu cũng khó tránh họan nạn về tài chính, nên trong giao dịch làm ăn cần đề phòng. Đi xa nên cửa nẻo cẩn thận, phòng bị chộp giật ngoài đường.

Xin cảm ơn ông!

Bạn đang đọc bài viết Xem vận hạn, tài chính theo tuổi năm 2020 tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án