Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chưa cho phép khởi động lại dự án Charmington Iris

TDVN 18:40 12/03/2020

Dự án Charmington Iris đang được rà soát lại hồ sơ pháp lý, UBND TPHCM chưa cho phép tái khởi động và TTC Land cũng chưa có kế hoạch triển khai lại.

Dự án Charmington Iris chính là dự án trung tâm thương mại dịch vụ căn hộ tại 76 Tôn Thất Thuyết (quận 4) do Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ du lịch Hiệp Phúc (Công ty Hiệp Phúc) ký kết hợp tác liên doanh với tên pháp nhân là Công ty TNHH đầu tư Sabeco HP (Công ty Sabeco HP) làm chủ đầu tư.

Dự án Charmington Iris có quy mô 2 block cao 35 tầng, gồm 1.438 căn hộ, với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) và Công ty Cổ phần Thương mại Địa ốc Việt (Vietcomreal) là đơn vị phát triển dự án.

Cuối tháng 12/2018, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký quyết định thu hồi quyết định chủ trương đầu tư dự án trung tâm thương mại dịch vụ căn hộ tại 76 Tôn Thất Thuyết (quận 4) của UBND TP ngày 12/8/2016. Qua đó, UBND TP yêu cầu rà soát nguồn gốc, cơ sở pháp lý của việc bố trí nhà cho 14 cá nhân còn cư ngụ trong khu đất 76 Tôn Thất Thuyết.

Thời gian gần đây, có một số nguồn thông tin cho rằng dự án Charmington Iris sẽ được tái khởi động trở lại. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế tại dự án, PV nhận thấy dự án hiện vẫn đang “kín cổng cao tường”, chưa có dấu hiệu hay động thái sẽ khởi động lại. Phía bên trong dự án vẫn đang trống không, không một bóng người hay máy móc thiết bị thi công.

Dự án Charmington Iris vẫn chưa hẹn ngày khởi động lại.

Tìm hiểu về thông tin tái khởi động dự án Charmington Iris, PV được biết, trong Hội nghị gặp gỡ và trao đổi giữa lãnh đạo TP.HCM với doanh nghiệp bất động sản mới đây, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, những dự án thời gian qua đang bị thanh, kiểm tra hay điều tra nhưng đến nay được cơ quan chức năng cho “chạy” thì các sở ngành phải hỗ trợ doanh nghiệp để hoàn thành tủ tục. Trong các dự án được ông Phong nhắc đến có dự án Charmington Iris tại số 76 Tôn Thất Thuyết, quận 4.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã nói tại Hội nghị: “Ví dụ như dự án 76 Tôn Thất Thuyết, quận 4 đã được thông báo của các cơ quan chức năng rồi thì giờ phải cho chạy lại”.

Sau Hội nghị, nhằm triển khai cho dự án Charmington Iris được “chạy” lại, ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó chủ tịch UBND TP đã có cuộc họp với các sở ngành liên quan để xem xét. Theo đó, ông Tuyến giao cho UBND Quận 4 phối hợp cùng các sở ngành xem xét tính pháp lý của 14 hộ dân còn cư ngụ trong dự án để hỗ trợ, đền bù đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các hộ dân. Đồng thời, sau khi rà soát đảm bảo các quy định cần thiết, UBND thành phố sẽ xem xét cho phép dự án khởi động lại, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, doanh nghiệp, đưa dự án vào hoạt động góp phần chỉnh trang đô thị cho quận 4.

Nhằm xác minh về kế hoạch triển khai lại dự án, PV đã liên hệ với TTC Land – đơn vị phát triển dự án để có câu trả lời cụ thể. Trao đổi với PV, một vị đại diện TTC Land cho biết: “Hiện tại, dự án vẫn chưa có thời gian chính thức cho việc triển khai lại. Mới rồi, UBND TP có họp và xem xét để cho phép triển khai lại dự án thôi, chứ chưa chính thức cho phép triển khai lại. Lúc nào có thông tin cụ thể về việc triển khai dự án thì bên em sẽ có thông báo”.

Như vậy, rõ ràng là dự án Charmington Iris mới chỉ đang trong giai đoạn được các cấp chính quyền xem xét, rà soát lại hồ sơ pháp lý. Sau khi đảm bảo các quy định cần thiết UBND TP mới cho phép tái khởi động lại. Và đến nay, dự án Charmington Iris cũng chưa có một quyết định, văn bản chính thức nào cho phép về việc triển khai lại dự án.

Đồng thời, thời điểm để tái khởi động lại dự án Charmington Iris đến nay vẫn đang là một ẩn số. Cũng cần nói thêm, để tái khởi động lại dự án, thì chủ đầu tư và các đơn vị liên quan phải thực hiện thoả thuận đền bù, hỗ trợ đảm bảo quyền lợi cho 14 hộ dân đang cư ngụ trong khu đất của dự án.

Đức Quang /ĐTVN-Sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Chưa cho phép khởi động lại dự án Charmington Iris tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án