Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Công ty Việt Úc lại tiếp tục thất hứa với khách hàng đã mua dự án Aloha Beach Village

THEO SỞ HỮU TRÍ TUỆ 06:42 14/09/2020

Mặc cho khách hàng bức xúc, công ty Việt Úc vẫn không thực hiện những cam kết về việc bàn giao căn hộ và chi trả lợi nhuận tại dự án Aloha Beach Village.

Dự án Aloha Beach Village của Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Việt Úc (Công ty Việt Úc) được chính thức mở bán đợt đầu vào ngày 19/02/2017. Theo giấy chứng nhận đầu tư và hợp đồng của công ty Việt Úc ký với khách hàng, thời hạn hoàn thiện dự án và bàn giao cho khách hàng đưa vào sử dụng là tháng 09/2017. Đồng thời, chủ đầu tư đã ký cam kết lợi nhuận với khách hàng lên đến 12%/năm.

Tuy nhiên, đến giữa năm 2020, công ty Việt Úc vẫn chưa bàn giao căn hộ cho khách hàng. Đồng thời, công ty Việc Úc cũng chưa thực hiện việc thanh toán lợi nhuận năm 2019 cho khách hàng như cam kết.

Quá bức xúc, ngày 30/06/2020, hàng chục khách hàng đã kéo lên trụ sở công ty Việt Úc để yêu cầu được đối thoại với ban lãnh đạo công ty này. Trao đổi về vụ việc, một khách hàng tên N cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chưa được công ty Việt Úc hoàn thiện và đưa vào sử dụng, dù đã quá hạn bàn giao theo hợp đồng từ rất lâu. Hơn nữa, lợi nhuận theo cam kết của chủ đầu tư từ năm 2019 đến nay vẫn chưa thanh toán hết cho chúng tôi như thoả thuận”.

Dự án Aloha Beach Village đến nay vẫn chưa bàn giao cho khách hàng.

Cũng tại buổi làm việc này, đại diện công ty Việt Úc cho biết, công ty đã chi trả 30% lợi nhuận quý đầu năm 2019, cùng với 8% tiền phạt lãi suất trả chậm cho khách hàng. Do đó, vị này đề nghị, khách hàng nào chưa nhận khoản lợi nhuận nói trên, thì cần báo lại cho công ty để chi trả trong thời gian sớm nhất.

Vị đại diện này cũng cho biết thêm, hiện nay, chủ đầu tư đã hoàn thành tất cả các hạng mục của dự án để sẵn sang đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, do tiến độ dự án bị trễ, nên không thể ký hợp đồng với đơn vị vận hành dự án như dự kiến trước đây. Do đó, chủ đầu tư hiện đang tìm kiếm đơn vị vận hành mới và sẽ thông báo cho khách hàng trong đầu tháng 07/2020.

Nói về vấn đề chi trả lợi nhuận theo cam kết, vị đại diện Việt Úc cũng cam kết, tới trước 30/07/2020, công ty Việt Úc sẽ thanh toán dứt điểm lợi nhuận đợt 2/2019, và tới trước ngày 15/08/2020 sẽ thanh toán xong lợi nhuận đợt 1/2020. Cùng với đó, trong tuần thứ 2 của tháng 7, sẽ thông báo thời gian dự kiến ra sổ cho các căn hộ.

Tin tưởng vào những lời cam kết này của đại diện công ty Việt Úc, những khách hàng này đã yên tâm ra về. Thế nhưng, cam kết là vậy, nhưng công ty Việt Úc lại không thực hiện đúng như đã hứa với khách hàng. Cụ thể, đến đầu tháng 09/2020, công ty Việt Úc vẫn chưa thực hiện việc thanh toán lợi nhuận và thông báo thời gian dự kiến ra sổ cho các khách hàng này.

Ngày 03/09/2020, nhóm khách hàng này tiếp tục lại phải kéo lên công ty Việt Úc để yêu cầu lãnh đạo đối chất và có câu trả lời chính thức cho vụ việc. Sau hơn 1 tiếng chờ đợi tại sảnh của công ty Việt Úc, mới có một người tự nhận là Giám đốc truyền thông của công ty này xuống làm việc với khách hàng. Theo vị này, toàn bộ lãnh đạo của công ty đang đi vắng nên không thể gặp và đối chất với khách hàng.

Đồng thời, vị này cũng đề nghị khách hàng tổng hợp những nội dung cần trao đổi, công ty sẽ sắp xếp lịch để làm việc với khách hàng. Bên cạnh đó, vị này cũng hẹn với nhóm khách hàng này cử ra một số đại điện để đến gặp lãnh đạo công ty trao đổi cụ thể khi có lịch làm việc.

Khách hàng mua dự án Aloha Beach Village tiếp tục kéo lên công ty Việt Úc đòi quyền lợi

Sau buổi làm việc này, để xác minh rõ thêm thông tin, PV đã trao đổi với một số khách hàng đã mua đất tại dự án Aloha Beach Village. Theo đó, một khách hàng tên Tr lại bức xúc cho biết: “Tôi mua 2 căn hộ tại dự án Aloha Beach Village vào năm 2017. Khi đó dự án được quảng cáo là “thiên đường nghỉ dưỡng” và hứa hẹn sẽ bàn giao vào cuối năm 2017. Tôi đã đóng 95% giá trị hợp đồng nhưng đến nay vẫn chưa được nhận bàn giao căn hộ. Chủ đầu tư đã hứa hẹn nhiều lần nhưng không thực hiện cam kết”.

“Tôi mua dự án Aloha Beach Village tưởng để đầu tư sinh lợi chứ không ngờ lại thành rước nợ vào người. Khi đã mấy lần tôi phải bỏ công việc, đánh đường từ Đồng Nai lên đây chỉ nhận lại những lời hứa hẹn từ phía công ty Việt Úc. Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa biết tiến độ ra sổ này như thế nào, hỏi thì không nhận được phản hồi từ phía công ty. Dự án quá hạn bàn giao đã lâu nhưng vẫn chưa thấy hoàn thành và đưa vào vận hành” một nữ khách hàng khác cho hay.

Được biết, dự án Aloha Beach Village là khu phức hợp sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tiêu chuẩn quốc tế gồm: Condotel Aloha, Resort, Biệt thự Aloha cao cấp do công ty Việt Úc làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng diện tích hơn 15ha, nằm trên trục đường biển kéo dài tới 27km tại xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Được giới thiệu với tổng vốn đầu tư lên đến 3.200 tỷ đồng, dự án bao gồm hơn 3.200 căn condotel và biệt thự nghỉ dưỡng ven biển cũng như trung tâm thương mại, shophouse…

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, từ thời điểm triển khai dự án Aloha Beach Village đến nay, công ty Việt Úc đã dính không ít “lùm xùm” liên quan đến việc phân phối bán hàng và thủ tục pháp lý của dự án này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Việt Úc lại tiếp tục thất hứa với khách hàng đã mua dự án Aloha Beach Village tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án