Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Rao bán tràn lan tại dự án đô thị hơn 10 năm đắp chiếu

TDVN 09:42 06/10/2022

Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục đăng tải thông tin về một dự án tại Vinh, kêu gọi người dân mua bán, đặt chỗ… Qua tìm hiểu, được biết, thực chất dự án này được tỉnh Nghệ An phê duyệ

Rao bán tràn lan tại dự án đô thị hơn 10 năm đắp chiếu
Phối cảnh Dự án Khu đô thị và nhà ở xã hội và Dự án mở rộng khu đô thị thuộc TP Vinh (Nghệ An) do Tổng Công ty hợp tác kinh tế Việt Lào làm chủ đầu tư.

Rao bán đất tại dự án “ma”

Vừa qua, người dân trên địa bàn TP Vinh và các huyện lân cận không khỏi “ngỡ ngàng” khi trên các trang mạng xã hội liên tục đăng tải về một dự án đang thu hút người mua.

Theo đó, giữa năm 2021 đến nay, các trang mạng và nhiều tài khoản facebook, fanpage quảng bá thông tin về "siêu dự án khu đô thị sinh thái" quy mô 200ha tại thành phố Vinh.

Thông tin các trang mạng này đăng tải, dự án có hệ sinh thái đa dạng được thiết kế với kiến trúc hiện đại, thời thượng mang đậm phong cách châu Âu đầy sang trọng và tinh tế.

Dự án này được dự đoán sẽ là sản phẩm đầu tư hấp dẫn bậc nhất tại Vinh trong thời gian tới đây…

Hay dự án khu được quy hoạch với tổng diện tích lên đến 200ha với đa dạng hình sản phẩm bao gồm: biệt thự, chung cư, shophouse hiện đại, sang trọng và đẳng cấp.

Nhiều trang khác còn “vẽ” rất kêu như dự án khu đô thị được quy hoạch nằm trọn tại phía Đông thành phố Vinh.

“Cách trung thành phố tầm 7km, cách sân bay Vinh 11km và cách biển Cửa Lò 13km nên rất thuận tiện cho việc đi lại. Đặc biệt, dự án còn có vị trí liền kề với hồ điều hòa TP Vinh và dòng Sông Lam thơ mộng gắn liền với văn hóa, lịch sử của Nghệ An”, nội dung các trang rao bán.

Trong khi đó, qua thực tế tại địa chỉ như quảng cáo, hiện khu vực này là vùng đất người dân đang nuôi trồng thủy sản.

Khi hỏi một người dân đi làm đồng tên là Thắng, ông Thắng cho biết, vừa qua trên mạng xã hội rao bán đất tại vùng này với tên gọi khác với những thông tin từ trước đến nay.

“Thực tế đây là đất của dự án khu đô thị, nhà ở do ông Trâm lấy từ năm 2010, đến nay vẫn chưa xong công tác đền bù”, nông Thắng cho biết thêm.

Sai thực tế

Khẳng định của các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương nơi có dự án, tại vị trí khu đất đó thực tế là khu vực quy hoạch dự án Khu đô thị và nhà ở xã hội và Dự án mở rộng khu đô thị TP Vinh (Nghệ An) do Tổng Công ty hợp tác kinh tế Việt Lào làm chủ đầu tư.

Thực tế, tại vị trí này là dự án Khu đô thị và nhà ở xã hội và Dự án mở rộng khu đô thị thuộc TP Vinh (Nghệ An) do Tổng Công ty hợp tác kinh tế Việt Lào làm chủ đầu tư. (Ảnh chụp sáng ngày 28/2/2022).
Thực tế, tại vị trí này là dự án Khu đô thị và nhà ở xã hội và Dự án mở rộng khu đô thị thuộc TP Vinh (Nghệ An) do Tổng Công ty hợp tác kinh tế Việt Lào làm chủ đầu tư. (Ảnh chụp sáng ngày 28/2/2022).

Ông Trần Cao Cường, Chủ tịch UBND xã Hưng Hòa, TP Vinh khẳng định, trên địa bàn không có dự án nào mang các tên khác như các trang mạng đăng tải.

Đến nay, tại dự án này chủ đầu tư và chính quyền địa phương đang tiến hành xác định nguồn gốc đất và giải phóng mặt bằng.

Thông tin này cũng được ông Nguyễn Xuân Đức, Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Nghệ An xác nhận, tại địa phương này hiện chỉ có dự án Khu đô thị và nhà ở xã hội và Dự án mở rộng khu đô thị thuộc TP Vinh (Nghệ An) do Tổng Công ty hợp tác kinh tế Việt Lào làm chủ đầu tư.

Rao bán tràn lan tại dự án đô thị hơn 10 năm đắp chiếu - Ảnh 1
Đến thời điểm này, tại dự án vẫn là các hồ nước nuôi trồng thủy sản của người dân. Chủ đầu tư chỉ mới dựng một nhà lán bằng tôn, chưa có hiện tượng của máy móc xây dựng.
Đến thời điểm này, tại dự án vẫn là các hồ nước nuôi trồng thủy sản của người dân. Chủ đầu tư chỉ mới dựng một nhà lán bằng tôn, chưa có hiện tượng của máy móc xây dựng.

Trước thực trạng rao bán trên các trang mạng, Sở Xây dựng Nghệ An đã có văn bản số 1561/SXD-QLN gửi Công ty Hợp tác Việt Lào (chủ đầu tư) yêu cầu các Công ty thực hiện nghiệm các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản. Liên hệ với các tổ chức, cá nhân, sàn giao dịch bất động động sản đã đăng tin quảng cáo, giới thiệu, rao bán sản phẩm để đính chính, gỡ các thông tin này.

Đồng thời, nếu trong trường hợp các đối tượng quảng cáo không thông qua chủ đầu tư, có dấu hiệu lừa đảo thì phải báo cáo ngay cho cơ quan Công an để xử lý.

Để rõ hơn, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Thế Trâm, đại diện pháp luật của Tổng Công ty Hợp tác Việt Lào (Chủ đầu tư) để rõ hơn về dự án, nhưng ông Trâm không hồi âm.

Link gốc : ĐẠI Đoàn Kết

Bạn đang đọc bài viết Rao bán tràn lan tại dự án đô thị hơn 10 năm đắp chiếu tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án