Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Hà Nội: Công trình số 15 Lý Thường Kiệt vi phạm TTXD, chưa khắc phục?

KIẾN THỨC 10:37 28/09/2022

Dù đã bị xử phạt số tiền 35 triệu đồng do thi công không đúng nội dung giấy phép từ lâu, nhưng đến nay chủ đầu tư công trình số 15 Lý Thường Kiệt (Hà Nội) vẫn chưa có giấy phép điều chỉnh.

Nhận thông tin phản ánh về việc, công trình xây dựng số 15 Lý Thường Kiệt (phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) vi phạm trật tự xây dựng (TTXD), đã bị UBND quận Hoàn Kiếm xử phạt nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục hậu quả, có dấu hiệu “chây ì”?

Cụ thể, thông tin cho biết, công trình số 15 Lý Thường Kiệt đã được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng số 76/GPXD ngày 31/8/2018.

Theo đó, công trình được phép xây dựng với số tầng là 6 (trong tầng 1 có tầng lửng), 1 tầng hầm và 1 tum thang. Chủ đầu tư là bà Phạm Thu Hương. Đến ngày 16/5/2019, bà Phạm Thu Hương mới chính thức làm thủ tục khởi công xây dựng công trình. Tuy nhiên, sau khi tháo dỡ mặt bằng để thi công xây dựng, công trình số 15 Lý Thường Kiệt đã bị dừng thi công vì lý do riêng của gia đình.

Đến tháng 11/2021, bà Hương đã có đơn gửi UBND phường Phan Chu Trinh xin được tiếp tục thi công công trình trên. Tuy nhiên, trong quá trình thi công chủ đầu tư đã xây dựng công trình không đúng với nội dung được cấp phép.

ha-noi-cong-trinh-so-15-ly-thuong-kiet-vi-pham-ttxd-chua-khac-phuc-1664066653.jpg
Công trình số 15 Lý Thường Kiệt vi phạm TTXD, bị xử phạt 35 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa có giấy phép điều chỉnh.

Nắm bắt được thông tin, chính quyền sở tại đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện, công trình số 15 Lý Thường Kiệt không làm tầng hầm, triển khai xây dựng 3 tầng/6 tầng được cấp phép. Ngoài ra, công trình còn sai về mật độ xây dựng tại tầng 1. Cụ thể, tầng 1 có mật độ xây dựng là 318,9m2/245,8m2 (vượt 73,1m2 trong lòng nhà, so với nội dung của giấy phép xây dựng năm 2018 đã được cấp.

Trước những sai phạm trên, ngày 21/3/2022, UBND quận Hoàn Kiếm đã xử phạt chủ đầu tư số tiền 35 triệu đồng vì xây dựng sai phép. Đồng thời, UBND quận cũng yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thành hồ sơ đề nghị các cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung giấy phép xây dựng theo quy định.

Mặc dù, UBND quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu rất rõ việc chủ đầu tư phải khắc phục hậu quả vi phạm TTXD tại công trình số 15 Lý Thường Kiệt, tuy nhiên thông tin phản ánh cho hay, đến nay, bà Phạm Thu Hương vẫn “chây ì” việc khắc phục. Ngược lại, chủ đầu tư còn có dấu hiệu hoàn thiện các hạng mục công trình số 15 Lý Thường Kiệt.

Ha Noi: Cong trinh so 15 Ly Thuong Kiet vi pham TTXD, chua khac phuc?-Hinh-2
Tổ quản lý TTXD đô thị phường Phan Chu Trinh khẳng định, công trình số 15 Lý Thường Kiệt vẫn đang tạm thời dừng thi công.

Nhằm đa chiều, khách quan các thông tin liên quan, ngày 21/9/2022 PV báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ và có trao đổi trực tiếp với đại diện Tổ quản lý TTXD đô thị phường Phan Chu Trinh.

Theo vị đại diện, chủ đầu tư công trình số 15 Lý Thường Kiệt đã chấp hành nộp phạt và làm hồ sơ điều chỉnh giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, vì lý do gia đình và một vài lý do khác nên đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa làm được giấy phép điều chỉnh.

Do quá thời hạn yêu cầu, chủ đầu tư không có giấy phép điều chỉnh theo quy định, nên UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục xử phạt chủ đầu tư số tiền 17 triệu đồng.

Bên cạnh đó, vị đại diện Tổ quản lý TTXD đô thị phường Phan Chu Trinh khẳng định, công trình số 15 Lý Thường Kiệt vẫn đang tạm dừng thi công, những người xuất hiện bên trong công trình có thể chỉ đang “dọn dẹp”.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Công trình số 15 Lý Thường Kiệt vi phạm TTXD, chưa khắc phục? tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án