Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Những vùng đất nào tiềm năng đầu tư bất động sản?

markettimes.vn 16:26 05/09/2022

“Những vùng đất tiềm năng đáng được quan tâm đầu tư bao gồm một số thành phố lớn, thủ phủ công nghiệp và thủ phủ du lịch nghỉ dưỡng”, đây là nhận định của ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group về t

Những vùng đất nào tiềm năng đầu tư bất động sản?
Đất tại các thành phố lớn, thủ phủ công nghiệp, thủ phủ du lịch nghỉ dưỡng sẽ là những vùng đất tiềm. năng. (Ảnh: Int)

Theo ông Nguyễn Thọ Tuyển, thị trường bất động sản hiện nay đang trầm lắng, giá không giảm nhưng thanh khoản thấp… có 4 yếu tố ảnh hưởng đến thị trường thời điểm hiện tại. Cụ thể:

Thứ nhất, nguồn cung khan hiếm do yếu tố pháp lý. Nguồn cung phần lớn thời gian gần đây là nghỉ dưỡng và đất đấu giá các tỉnh, không nhiều các sản phẩm mới ở các thành phố lớn.

Thứ hai, nguồn cầu thực rất cao. Sau 2 năm tăng nóng, giá bất động sản tăng cao, người mua nhà khó có cơ hội, họ đợi cơ hội giá giảm để mua, nhưng điều đó không xảy ra khiến nhu cầu đó bị nén lại và ngày càng tăng cao.

Thứ ba, nhu cầu đầu tư bị bão hoà, đầu cơ lướt sóng không còn, nhà đầu tư khó tìm thấy thị tường tiềm năng đặc biệt là trong bối cảnh tín dụng siết chặt.

Thứ tư, giá không đồng nhất. Giá bất động sản phụ thuộc vào từng địa phương và phân khúc thị trường. Trong đó, thị trường sơ cấp đi ngang hoặc tăng nhưng nhiều dự án khuyến mại thêm cho người mua nhà.

Thị trường thứ cấp có khả năng giảm giá ở vài nơi có nền giá cao, khi dòng tiền dễ dãi không còn, giá khó tăng.

Thứ tư, thanh khoản của thị trường cục bộ, các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực có tính thanh khoản cao, các sản phẩm mua đi bán lại sôi động. Trong khi đó, sản phẩm phục vụ nhu cầu đầu tư chậm lại, sản phẩm phục vụ nhu cầu đầu cơ bị mất thanh khoản.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thọ Tuyển nhấn mạnh, có 3 nguyên nhân chí tử ảnh hưởng đến thị trường hiện nay, đó là: Pháp lý; Tín dụng, nếu thay đổi được tín dụng thì bức tranh thị trường mới thay đổi, nếu không, câu chuyện vẫn vậy, vì thị trường không có thêm nguồn tiền mới; Bất động sản tăng nóng trong thời gian vừa qua.

“Thị trường đến năm 2023 sẽ có nhiều dấu hiệu tích cực. Bởi khả năng pháp lý được tháo gỡ là cao. Còn về tín dụng, từ nay đến cuối năm vẫn có đợt tín dụng mới cho các dự án tốt, đến năm 2023 sẽ lại có room tín dụng mới, tín dụng đang có những điểm sáng trong thời gian tới”, ông Tuyển nhận định.

Cũng theo vị Chủ tịch BHS Group, bức tranh bấtđộng sản hiện tại như mớ tơ vò, không thể khẳng định là tốt hay xấu. Trong bối cảnh như vậy đòi hỏi người tham gia thị trường có kiến thức tốt hơn về thị trường để đầu tư hiệu quả. Đồng thời nhà đầu tư cần am hiểu thị tường hơn.

Đưa ra đánh giá về xu hướng thị trường bất động sản trong thời gian tới, ông Nguyễn Thọ Tuyển nhìn nhận, bất động sản phòng thủ sẽ lên ngôi, các bất động sản phục vụ nhu cầu thực, chung cư, khu công nghiệp, phụ trợ khu công nghiệp có nhiều tiềm năng phát triển.

Bất động sản đầu cơ hết đất diễn: những loại hình hiến đất làm đường, phân lô tách sổ, những dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, những dự án đã tăng giá quá cao trong thời gian ngắn do đầu cơ thổi giá sẽ hết đất diễn. Khi dòng tiền không dễ dãi nữa, nó sẽ không dễ chảy vào các thị trường dễ dãi, không tiềm năng.

Bất động sản triệu đô sẽ chời đợi thêm thời gian nữa. Đây là những bất động sản nghỉ dưỡng có tổng giá trị cao, hoặc các siêu biệt thự nội đô có giá vài triệu đô.

Những dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư và đã được tính tiền sử dụng đất là những dự án vàng trong năm tới. Đây là những dự án đã đi qua cửa hẹp của pháp lý để đưa ra thị trường.

Thời gian tới, nhóm phát triển thị trường bất động sản tiềm năng sẽ tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội và Tp. Hồ ChíMinh.

Bên cạnh đó, những thủ phủ công nghiệp: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bình Dương, Đồng Nai, Long An; thủ phủ du lịch, nghỉ dưỡng: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận, Đà Lạt, Quy Nhơn, Bà Rịa Vũng Tàu, Phú Quốc… cũng sẽ là những vùng đất đáng được quan tâm đầu tư.

Link gốc : https://markettimes.vn/nhung-vung-dat-nao-tiem-nang-dau-tu-bat-dong-san-3353.html

Bạn đang đọc bài viết Những vùng đất nào tiềm năng đầu tư bất động sản? tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án