Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Nhà xã hội của CEO Group ở Quốc Oai 'ế' chỏng chơ

TDVN 03:44 03/03/2020

Do nằm quá xa trung tâm Hà Nội nên dù được bán trong thời điểm còn gói tín dụng cho vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng nhưng Bamboo Garden vẫn không nhận được sự quan tâm nhiều của người dân.

Dự án nhà ở xã hội Bamboo Garden (Quốc Oai, Hà Nội) do Tập đoàn CEO Group làm chủ đầu tư vừa công bố mở bán lần thứ 20 do quá ế ẩm dù từng được vinh danh là “Dự án nhà ở đại chúng tốt nhất năm 2019”.

Mở bán lần đầu tiên từ hơn 4 năm trước nhưng dự án nhà ở xã hội Bamboo Garden nằm trong khu đô thị Sunny Garden City ở Quốc Oai (Hà Nội) do Công ty Cổ phần Tập đoàn CEO làm chủ đầu tư vẫn chưa bán hết. Ngày 20/2 vừa qua là ngày cuối cùng nhận hồ sơ đợt thứ 20 theo thông báo từ chủ đầu tư và Sở Xây dựng Hà Nội.

Dự án có tổng số 432 căn hộ, trong đó có 346 căn hộ nhà ở xã hội để bán, 86 căn hộ nhà ở xã hội để cho thuê.

Thế nhưng, tại lần thu hồ sơ thứ 20 này, số căn hộ cho thuê còn nguyên 86 căn và số căn hộ để bán còn 24 căn.

Giá bán tạm tính căn hộ nhà ở xã hội tại Bamboo Garden là 9.960.000 đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo trì); giá cho thuê là 48.000 đồng/m2/tháng (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo trì).

Dự án Bamboo Garden cũng không phải là dự án nhà ở xã hội từ đầu mà Công ty Cổ phần tập đoàn CEO đã nhanh chân xin chuyển đổi từ dự án nhà ở thương mại sang dự án nhà ở xã hội từ năm 2014 để kịp hưởng những ưu đãi của nhà nước dành cho chủ đầu tư.

Tuy nhiên, dự án quá xa trung tâm khi nằm cách đại lộ Thăng Long 1km, cách xa trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km nên dù dự án Bamboo Garden được bán trong thời điểm còn gói tín dụng cho vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng nhưng vẫn không nhận được sự quan tâm nhiều của người dân.

Có lẽ, đây là dự án nhà ở xã hội xác lập mức kỷ lục với số lần nhận hồ sơ mua nhà tới 20 lần.

Được biết, khu nhà ở xã hội (NƠXH) Bamboo Garden vốn là dự án thương mại nhưng được Tập đoàn CEO xin chuyển đổi thành NƠXH vào năm 2014. Được hưởng những ưu đãi của nhà nước dành cho chủ đầu tư, dự án Bamboo Garden được bán trong thời điểm còn gói tín dụng cho vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng nhưng trái ngược với nhiều dự án NƠXH phải tranh nhau xếp hàng mua dự án lại không nhận được sự quan tâm của người dân.

Dù có nhu cầu mua nhà nhưng nhiều người không mấy mặn mà với dự án này là do quá xa trung tâm khi nằm cách đại lộ Thăng Long 1km, cách xa trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km. Trong khi đó, giá đất thổ cư trong ngõ xung quanh dự án thuộc các thôn Đa Phúc, Thụy Khuê, Khánh Tân, Sài Khê, Phúc Đức và Năm Trại khá rẻ chỉ ở mức trên dưới 10 triệu đồng/m2 chính vì thế nhiều người thay vì mua chung cư giá rẻ chuyển sang mua nhà đất "ăn chắc mặc bền".

Năm 2019, dự án này được nhận giải thưởng “Dự án nhà ở đại chúng tốt nhất năm 2019” do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam - Reatimes tổ chức.

Được biết, ngoài các sản phẩm nhà ở xã hội, các sản phẩm biệt thự, liền kề tại khu đô thi Sunny Garden của CEO ở Hoài Đức cũng lâm vào tình trạng ế ấm do nằm quá xa trung tâm, đường giao thông đi lại khá bất tiện dù được chủ đầu tư rót hàng trăm tỷ đầu tư hạ tầng.

Theo Tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/nha-xa-hoi-cua-ceo-group-o-quoc-oai-e-chong-cho-d11429.html

Bạn đang đọc bài viết Nhà xã hội của CEO Group ở Quốc Oai 'ế' chỏng chơ tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án