Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Cần giám sát chặt chẽ thị trường hàng hóa

TDVN 11:06 09/03/2020

Tổng cục QLTT yêu cầu Cục QLTT các địa phương cần giám sát chặt nhằm kịp thời xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để trục lợi.

Theo chỉ đạo của Tổng cục Quản lý Thị trường, trong trường hợp phát hiện vi phạm như tăng giá các mặt hàng thiết yếu hoặc buôn bán hàng kém chất lượng, thông tin cần được chuyển ngay cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật.

Mặt hàng kiểm tra và theo dõi trọng tâm đặc biệt lần này là các mặt hàng thiết bị y tế, dược phẩm, khẩu trang, găng tay, dung dịch sát khuẩn; các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu, gas, hàng tiêu dùng; các mặt hàng thịt, nội tạng gia súc, gia cầm chưa qua chế biến; động vật hoang dã trái phép, thực phẩm tươi sống không đúng quy định…

Kế hoạch triển khai thực hiện từ nay đến lúc kết thúc dịch bệnh.

Trong trường hợp các đội quản lý thị trường nhận thấy trên thị trường khan hiếm mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thiết bị y tế, dược phẩm, xăng dầu, gas, hàng tiêu dùng... thì phải kịp thời báo cáo UBND quận, huyện và Cục Quản lý thị trường TP.

Mục đích kiểm tra nhằm tăng cường công tác quản lý theo địa bàn, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết.

Đặc biệt, đợt này, Tổng cục QLTT yêu cầu các địa phương tập trung kiểm tra các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua gom, hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe, nhất là trong trường hợp thị trường có biến động về cung cầu, giá cả do dịch bệnh gây ra bởi chủng mới của virus corona.

Đợt kiểm tra cũng nhằm hạn chế tối đa các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh lợi dụng tình hình diễn biến dịch bệnh để thu lợi bất hợp phát dưới mọi hình thức.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra dịch bệnh, các địa phương tăng cường kiểm soát mặt hàng động vật và thực phẩm từ động vật nhập khẩu từ các nước và vùng lãnh thổ đang có dịch bệnh; đặc biệt đối với hàng hóa nhập khẩu là thủy sản, hải sản, động vật và sản phẩm động vật (thịt, nội tạng gia súc, gia cầm chưa qua chế biến); hàng hóa do khách du lịch mang theo và hàng hóa mua, bán, trao đổi của cư dân biên giới cũng phải đảm bảo được kiểm dịch và đáp ứng các điều kiện an toàn thực phẩm.

Tổng hợp

Link gốc : https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/can-giam-sat-chat-che-thi-truong-hang-hoa/20200308024311047

Bạn đang đọc bài viết Cần giám sát chặt chẽ thị trường hàng hóa tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng