Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Kiểm điểm 1 phó chủ tịch HĐND huyện chống đối, quát tháo khi bị kiểm tra COVID-19

Nguyễn Triệu 15:53 12/04/2020

Khi đi qua một chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, một phó chủ tịch HĐND huyện tại Bình Phước không chấp hành vì cho rằng “tại sao xe khác không bị kiểm tra”, đồng thời lớn tiếng, đập bàn chống cự.

Kiểm điểm 1 phó chủ tịch HĐND huyện chống đối, quát tháo khi bị kiểm tra COVID-19 - Ảnh 1.

Ông Thanh cự cãi với cán bộ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 - Ảnh cắt từ video

Ngày 12-4, đại diện UBND tỉnh Bình Phước cho biết đã yêu cầu cơ quan chức năng huyện Hớn Quản và thị xã Bình Long báo cáo về trường hợp một phó chủ tịch HĐND huyện được cho là không chấp hành, chống đối việc đo thân nhiệt để kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, xuất hiện một video được ghi lại vào ngày 3-4, người đàn ông (được cho là ông Lưu Văn Thanh - phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản) đi ôtô cá nhân qua một chốt kiểm soát nằm trên thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Trong video, ông Thanh cự cãi với cán bộ kiểm sát quân sự tại chốt kiểm dịch, cho rằng "tại sao kiểm tra xe tôi mà không kiểm tra các xe khác?".

Khi được cán bộ quân sự giải thích tổ, chốt kiểm soát có quyết định thành lập của cơ quan chức năng, ông Thanh vẫn không chấp hành, thậm chí còn bức xúc tới mức đập tay xuống bàn làm việc.

Mặc dù có một phụ nữ đi cùng can ngăn nhưng ông Thanh không giảm bớt bức xúc. Ông này còn dùng điện thoại để chụp hình lại các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Kiểm điểm 1 phó chủ tịch HĐND huyện chống đối, quát tháo khi bị kiểm tra COVID-19 - Ảnh 2.
Ông Thanh dùng điện thoại để ghi hình lại các cán bộ tại chốt kiểm soát - Ảnh cắt từ video.

Trao đổi với báo chí sau khi xuất hiện video, ông Thanh thừa nhận người đàn ông trong video là mình. Ông cho rằng do thấy xe của mình bị kiểm tra mà một số xe khác không bị kiểm tra, đồng thời do cách nói chuyện của cán bộ kiểm soát quân sự nên mới bức xúc như vậy.

UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu cơ quan chức năng báo cáo, xem xét xử lý cán bộ vi phạm theo quy định.

Đã họp xem xét kiểm điểm trách nhiệm ông Thanh

Tới chiều 12-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Trần Tuyết Minh - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước - cho biết ngay khi xảy ra sự việc vào ngày 3-4 thì Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã nhận được báo cáo về vụ việc.

Vào ngày 10-4, Ban thường vụ Huyện ủy Hớn Quản đã họp kiểm điểm về vụ việc. Ông Thanh đã nhận có sai sót.

Sau khi nhận được báo cáo của ban thường vụ Huyện ủy Hớn Quản và các cơ quan có liên quan, Tỉnh ủy Bình Phước sẽ chỉ đạo các bước xử lý trách nhiệm cán bộ theo quy định và sẽ công bố công khai tới báo chí.

Theo Tuổi Trẻ Oline

Link gốc : kiem-diem-1-pho-chu-tich-hdnd-huyen-chong-doi-quat-thao-khi-bi-kiem-tra-covid-19

Bạn đang đọc bài viết Kiểm điểm 1 phó chủ tịch HĐND huyện chống đối, quát tháo khi bị kiểm tra COVID-19 tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự