Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Số người chết vì Covid-19 ở Anh tăng kỷ lục

Nguyễn Triệu 07:58 11/04/2020

Anh trải qua ngày chết chóc nhất kể từ đầu mùa dịch khi ghi nhận gần 1.000 người tử vong vì Covid-19 chỉ trong vòng 24 giờ

Anh ghi nhận gần 9.000 người chết vì Covid-19. (Ảnh: Reuters

Ngày chết chóc nhất trong dịch Covid-19

Guardian dẫn số liệu từ giới chức y tế Anh cho biết, nước này ghi nhận kỷ lục 980 người chết vì Covid-19 tại bệnh viện trong ngày 10/4. Đây là ngày có nhiều người chết nhất tại Anh kể từ khi dịch bùng phát, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh này tại đây lên con số 8.958. Các bệnh nhân Covid-19 tử vong ở Anh trong độ tuổi từ 27-100 và gần như tất cả đều có bệnh lý nền, trừ 56 trường hợp.

Đến nay, Anh ghi nhận tổng cộng hơn 73.700 ca mắc Covid-19, nhiều thứ 7 thế giới.

Trong khi các điểm nóng bùng phát dịch ở châu Âu như Italia, Tây Ban Nha, được cho là đã qua đỉnh dịch, thì các số liệu cho thấy phải mất thêm ít nhất 2 tuần nữa để dịch lập đỉnh tại Anh.

Tại cuộc họp báo công bố số liệu hôm qua, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock nói: “Dịp lễ Phục sinh sẽ là một phép thử nữa với quyết tâm ứng phó dịch của nước Anh. Đây là thời gian mà mọi người sẽ tập trung đông. Tuy nhiên, kể cả khi thời tiết ấm lên, thu hút các bạn đến các bãi biển hay công viên, thì chúng tôi vẫn cần mọi người ở nhà”.

Ông Hancock nhấn mạnh việc phải duy trì các biện pháp cách ly xã hội nhằm làm chậm tốc độ lây lan của dịch. "Chúng tôi chưa có đủ thông tin để có thể thực hiện bất cứ điều chỉnh nào liên quan đến biện pháp cách ly xã hội", ông Hancock nói. Ngoài ra, quan chức Bộ Y tế Anh cũng cho biết, các trung tâm xét nghiệm Covid-19 mới đã được lập ra cho phép xét nghiệm tất cả đội ngũ y tế tuyến đầu trong cuộc chiến đối phó bệnh dịch.

Chính phủ Anh ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc từ cuối tháng 3, yêu cầu người dân ở trong nhà nhiều nhất có thể, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Bất chấp lệnh phong tỏa này, nhiều người dân vẫn đổ xô đến các bãi biển hay công viên để tắm nắng hay thư giãn.

Thủ tướng Boris Johnson đã tự đi lại được

Thủ tướng Anh Boris Johnson (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, sức khỏe của Thủ tướng Anh Boris Johnson tiếp tục có những tiến triển sau khi phải nhập viện cuối tuần trước vì các triệu chứng dai dẳng của Covid-19.

Reuters dẫn lời một phát ngôn viên Văn phòng Thủ tướng Anh ngày 10/4 cho biết: "Thủ tướng đã có thể đi được một đoạn ngắn, vừa đi vừa nghỉ". Người phát ngôn này cho hay: “Bệnh viện thông báo rằng, Thủ tướng đã vẫy tay cảm ơn tất cả các bác sĩ, y tá mà ông gặp khi di chuyển từ phòng chăm sóc tích cực sang phòng bệnh thông thường. Bệnh viện cũng cho biết, tinh thần của Thủ tướng rất tốt”.

Ông Johnson, 55 tuổi, phải nhập viện hôm 5/4 sau 10 ngày cách ly do mắc Covid-19. Không lâu sau khi nhập viện, ông được chuyển sang phòng điều trị tích cực và thở ôxy. Trong thời gian này, ông đã giao phó nhiệm vụ điều hành chính phủ cho Ngoại trưởng Dominic Raab.

Hiện chưa rõ khi nào ông Johnson có thể làm việc trở lại, song giới chuyên gia nhấn mạnh các bệnh nhân Covid-19 sau khi điều trị tích cực sẽ mất một thời gian dài phục hồi.

Theo Dân Trí

Link gốc : so-nguoi-chet-vi-covid-19-o-anh-tang-ky-luc

Bạn đang đọc bài viết Số người chết vì Covid-19 ở Anh tăng kỷ lục tại chuyên mục Tiêu dùng quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng quốc tế