Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Siết cách ly, Bộ Công an chỉ đạo 'gõ từng nhà'

TDVN 05:52 25/03/2020

Bộ trưởng Công an yêu cầu lực lượng cơ sở rà soát từng nhà, từng hộ dân, từng khu phố... để lập danh sách những người đã nhập cảnh về Việt Nam từ 7-3.

Ngày 24-3, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Công điện số 01 chỉ đạo Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương quyết liệt thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu thủ trưởng, giám đốc công an các địa phương chỉ đạo công an phường, thị trấn, công an xã tổ chức rà soát từng nhà, từng hộ dân, quản lý từng tổ dân, khu phố, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước hiện đang cư trú tại địa phương kể từ 7-3 đến 24-3.

Số liệu này phải được báo cáo về Bộ trước 18 giờ ngày 25-3 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Kết quả thống kê, thủ trưởng công an các cấp báo cáo ngay trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các cấp ở địa phương để chỉ đạo xử lý.

Cùng với đó, công an các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh, trật tự tại các địa điểm tổ chức cách ly tập trung.

Có kế hoạch phân công cán bộ, chiến sĩ thay ca kíp thường trực tại các địa điểm tổ chức cách ly tập trung. Các đơn vị phải trang bị đầy đủ các phương tiện, vật tư y tế cho cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; tuyệt đối không để cán bộ, chiến sĩ bị lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trong khi thi hành nhiệm vụ.

Các đơn vị có phương án bố trí ba kíp làm việc tại những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao để triển khai công tác, không để cả đơn vị phải cách ly. Tổ chức thành lập bộ phận thường trực (gồm cán bộ y tế, hậu cần, điều lệnh…) để tổ chức y tế ban đầu (đo thân nhiệt, mở sổ theo dõi hoạt động ra vào trên cơ sở yếu tố dịch tễ; yêu cầu đeo khẩu trang, hướng dẫn rửa tay...) đối với tất cả người dân và cán bộ, chiến sĩ đến đơn vị làm việc, liên hệ công tác nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp nhiễm, nghi nghiễm COVID-19 để có phương án ứng phó.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng lưu ý, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong nước, diễn biến tội phạm có thể sẽ có những tác động, diễn biến phức tạp, lực lượng công an cần tập trung công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Cần sớm phát hiện, xử lý kịp thời những đối tượng chống đối đăng tin tuyên truyền xuyên tạc, gây hoang mang trong nhân dân; đối tượng chống đối không thực thi các quy định của pháp luật, quy định phòng, chống dịch bệnh.

Đối với những tội phạm hình sự khác như trộm cắp, gây rối, buôn lậu, sản xuất hàng giả…, nhất là hàng hóa liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh… cũng cần được xử lý kịp thời.

Theo Pháp luật

Link gốc : https://plo.vn/thoi-su/covid19-siet-cach-ly-bo-cong-an-chi-dao-go-tung-nha-899378.html

Bạn đang đọc bài viết Siết cách ly, Bộ Công an chỉ đạo 'gõ từng nhà' tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự