Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

COVID-19 Anh: Nữ Thứ trưởng Y tế xác nhận nhiễm bệnh

TDVN 10:53 11/03/2020

Chính trường Anh cũng đang hết sức lo ngại khi bà Nadine Dorries, nghị sĩ đảng Bảo thủ và cũng là Thứ trưởng Y tế, đã dương tính với COVID-19.

Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries là chính trị gia đầu tiên của Anh bị nhiễm COVID-19. Ảnh: THE GUARDIAN

Bà Nadine Dorries, nghị sĩ đảng Bảo thủ và là Thứ tưởng Bộ Y tế Anh, đã có kết quả dương tính với COVID-19. Thông tin được đưa ra trước truyền thông chiều tối ngày 10-3, theo kênh truyền hình Channel News Asia.

"Tôi xác nhận rằng tôi đã có kết quả dương tính với COVID-19 và hiện đang tự cách ly tại nhà”, bà Dorries nói. "Tôi muốn cảm ơn đội ngũ tuyệt vời của Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) đã cho tôi nhiều lời khuyên và hỗ trợ tôi”.

Bà Dorries cho biết thêm rằng các cơ quan y tế Anh hiện đang cố gắng truy tìm nơi bà Dorries nhiễm virus gây dịch COVID-19 và những người mà bà đã tiếp xúc.

Theo tờ The Guardian, bà Dorries có dấu hiệu không khỏe vào ngày 6-3. Đó cũng là thời điểm bà ký vào tài liệu tuyên bố COVID-19 là một dịch bệnh nguy hiểm và cần chú ý cao.

Bà Dorries cảm ơn vì những lời hỏi thăm cũng như bày tỏ lo lắng cho người mẹ của mình. Ảnh: TWITTER

Trên Twitter của mình, bà Norries bày tỏ lo lắng về người mẹ 84 tuổi của mình.

“Mọi việc hơi tồi tệ nhưng tôi hy vọng tôi sẽ vượt qua điều tồi tệ nhất bây giờ. Tôi đang rất lo về người mẹ 84 tuổi đang sống cùng và bà cũng có dấu hiệu ho. Bà ấy sẽ được xét nghiệm vào ngày 11-3”, bà Norries viết.

Thứ trưởng y tế Nadine Dorries, năm nay 62 tuổi, là chính trị gia đầu tiên của Anh được chẩn đoán nhiễm COVID-19. Sự việc đang dấy lên lo ngại liệu bà đã truyền bệnh hay không.

Tờ The Times trước đó đưa tin rằng bà đã tiếp xúc với hàng trăm người, trong đó có cả Thủ tướng Boris Johnson.

Cuối tuần quan, bà còn tham dự một buổi gặp mặt nhân ngày Quốc tế phụ nữ ở số 10 Phố Downing. Tại đây, Thủ tướng Johnson và người yêu của ông, cô Carrie Symonds, cũng có mặt.

Thứ trưởng Y tế Nadine Dorries và Thủ tướng Anh Boris Johnson (trái). Ảnh: THE GUARDIAN

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế của Anh, Matt Hancock, đã bày tỏ “lấy làm tiếc” khi nghe tìn bà Dorries bị nhiễm COVID-19. "Bà ấy đã hành động đúng khi tự cách ly tại nhà," ông Hancock viết trên Twitter.

Việc bà Dorries là chính trị gia đầu tiên nhiễm COVID-19 làm xuất hiện nhiều lời kêu gọi tạm hoãn các cuộc họp tại Nghị viện Anh.

Tuy nhiên, tờ The Guardian dẫn lời một phát ngôn viên số 10 Phố Downing xác nhận chưa có kế hoạch ngưng các cuộc họp Nghị viện nhằm ngăn chặn sự lây lan COVID-19.

"Chúng tôi đang theo sát hướng dẫn của Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) để đối phó với tình hình và đảm bảo rằng rằng các biện pháp chúng tôi đang thực hiện là thích hợp", người phát ngôn này nói.

"Hiện tại không có kế hoạch tạm ngưng làm việc của Nghị viện. Những thay đổi về cách thức hoạt động của nghị viện sẽ phải được tham vấn từ Chủ tịch Hạ viện, Chính phủ và các cơ quan trong nghị viện", quan chức trên cho biết thêm.

Tính đến sáng 11-3 (giờ Việt Nam), tờ The Sun cho biết các ca nhiễm COVID-19 tại Anh ngày càng tăng, trong đó có tới 9 ca nhiễm mới tại xứ Wales. Hiện toàn Vương quốc Anh xác nhận 382 người nhiễm COVID-19, trong đó có 6 người tử vong, phần lớn các ca nhiễm bệnh đều trở về từ Ý mà không qua kiểm tra thân nhiệt, theo The Sun.

Theo Pháp luật

Link gốc : https://plo.vn/quoc-te/su-kien/covid19-anh-nu-thu-truong-y-te-xac-nhan-nhiem-benh-895650.html

Bạn đang đọc bài viết COVID-19 Anh: Nữ Thứ trưởng Y tế xác nhận nhiễm bệnh tại chuyên mục Tiêu dùng quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng quốc tế