Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Phu nhân Thủ tướng Canada dính virus Covid-19

DÂN TRÍ 11:05 13/03/2020

Phu nhân dương tính với Covid-19, Thủ tướng Canada tự cách ly

Bà Sophie Gregoire, phu nhân Thủ tướng Canada Justin Trudeau, đã nhiễm virus corona mới gây viêm phổi cấp (Covid-19). Vợ chồng ông Trudeau trước đó đã tự cách ly sau khi trở về từ một sự kiện ở Anh.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên của Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm nay 13/3 cho biết, phu nhân của Thủ tướng, bà Sophie Gregoire Trudeau, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Thông cáo cho biết, hiện sức khỏe của Thủ tướng Trudeau vẫn tốt và không có bất cứ triệu chứng nhiễm bệnh nào. Vợ chồng bà sẽ tự cách ly trong thời gian 14 ngày.

Một ngày trước đó, Văn phòng Thủ tướng Trudeau đã phát đi thông báo: "Sau khi trở về từ một sự kiện ở London, Anh, phu nhân của Thủ tướng, bà Sophie Gregoire Trudeau bắt đầu xuất hiện triệu chứng cúm, bao gồm sốt nhẹ và tối qua. Phu nhân đã tự cách ly trong trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm".

Các bác sĩ nói rằng, ông Trudeau vẫn có thể tiếp tục công việc điều hành trong khi tự giám sát vì chưa có triệu chứng. Tuy nhiên, ông Trudeau đã quyết định tự cách ly và làm việc tại nhà cho đến khi nhận được kết quả xét nghiệm của vợ.

Ông Trudeau đã hủy một số chương trình nghị sự, trong khi dành cả ngày để thực hiện các cuộc họp thông qua điện thoại và hình ảnh trực tuyến từ nhà, và tham gia cuộc thảo luận chống Covid-19 với uỷ ban đặc biệt của nội các cũng như với các nguyên thủ quốc tế.

Tính đến ngày 12/3, Canada ghi nhận 136 ca mắc Covid-19 và 1 ca tử vong hồi đầu tuần này tại British Columbia.

Link gốc : https://dantri.com.vn/the-gioi/phu-nhan-duong-tinh-voi-covid-19-thu-tuong-canada-tu-cach-ly-20200313094031500.htm

Bạn đang đọc bài viết Phu nhân Thủ tướng Canada dính virus Covid-19 tại chuyên mục Tiêu dùng quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng quốc tế