Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Bắt buộc cách ly tập trung 100% khách nhập cảnh Việt Nam từ 0h đêm nay

TDVN 18:28 20/03/2020

Từ 0h ngày 21/3/2020, tất cả hành khách từ tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến hành khách từ tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

"Việc cách ly này có hiệu lực từ 00 giờ 00 phút ngày 21/3/2020. Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam vì mục đích ngoại giao, công vụ thực hiện cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế" - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn nhấn mạnh.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả các hãng hàng không quốc tế và Việt Nam do năng lực của các khu cách ly tập trung khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rất hạn chế nên các chuyến bay quốc tế khi đến Việt Nam sẽ phải hạ cánh tại các Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Cảng hàng không Phù Cát và các cảng hàng không khác theo yêu cầu của Nhà chức trách hàng không Việt Nam.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không cần chuẩn bị tờ khai y tế cho hành khách và yêu cầu hành khách khai báo y tế bắt buộc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam; thực hiện kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách trước khi vào nhà ga; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn tàu bay theo quy định. Cảng vụ hàng không chủ trì,phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan (Công an xuất nhập cảnh, Quân đội, Hải quan, Kiểm dịch y tế quốc tế…) tổ chức tốt việc giải tỏa các hành khách tại các khu vực cách ly trong nhà ga nhằm không để xảy ra tình trạng ùn ứ và chờ đợi quá lâu tại nhà ga (cố gắng không để hành khách bị giữ quá 90 phút tại nhà ga).

Theo Nhịp sống Việt

Link gốc : https://kenh14.vn/bat-buoc-cach-ly-tap-trung-100-khach-nhap-canh-viet-nam-tu-0h-dem-nay-20200320175243346.chn

Bạn đang đọc bài viết Bắt buộc cách ly tập trung 100% khách nhập cảnh Việt Nam từ 0h đêm nay tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua