Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Gương mặt doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2019

Nhanh Trần (TH) - ĐTVN/SHTT 06:31 30/12/2019

Chiều 28-12 tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019 cho 72 gương mặt doanh nhân tiêu biểu.

Cùng với đó, tại buổi lễ Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 9 gương mặt doanh nhân xuất sắc nhất. CLB Đầu tư và khởi nghiệp doanh nghiệp trẻ Việt Nam cùng hai cá nhân vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho CLB Đầu tư và khởi nghiệp doanh nhân trẻ Việt Nam cùng hai cá nhân tiêu biểu

Chương trình bình chọn và trao tặng danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" là sự kiện thường niên, được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai từ năm 2015. Các cá nhân được xét danh hiệu là những công dân Việt Nam, tuổi không quá 35, quản lý điều hành các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển cộng đồng. Qua 5 năm triển khai, Chương trình đã trao danh hiệu cho 390 doanh nhân trẻ và đã nhận được sự quan tâm, hướng ứng tích cực của thanh niên và giới doanh nhân trẻ khởi nghiệp trong cả nước. Đây là hoạt động tiên phong của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc thực hiện nghị quyết 35/NQ-CP của chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 với mục tiêu có 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020, coi doanh nghiệp tư nhân là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.

Từ thành công của chương trình, năm 2016, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thành lập Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam với nòng cốt là các doanh nhân trẻ đã đoạt danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc qua các năm nhằm xây dựng và định hướng các hoạt động, tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ doanh nhân trẻ, thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, từng bước đáp ứng nhu cầu hỗ trợ khởi nghiệp của thanh niên. Tính đến tháng 6 năm 2019, Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thành lập các CLB tại 10 tỉnh thành trên cả nước. Các CLB này đóng vai trò là cầu nối hỗ trợ phát triển các ý tưởng khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh; tư vấn thông tin về các thủ tục hành chính, xúc tiến thương mại, kết nối hợp tác cho các doanh nghiệp trẻ trong vùng. Đến nay, tổng số hội viên của Câu lạc bộ trên cả nước là 2050 doanh nghiệp hội viên.

Trong những năm qua, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động trên cả nước như: Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp với chủ đề ‘‘Bạn đã làm gì cho Tổ quốc’’ thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 600 đại biểu khách mời là các doanh nhân, thanh niên, sinh viên trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên; Tổ chức hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2018, nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest) 2018 quy tụ hơn 100 startup là thanh niên, sinh viên có dự án, ý tưởng khởi nghiệp; Tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia với chủ đề “Khát vọng khởi nghiệp trong thời kỳ 4.0” tại FLC Hạ Long… quy tụ nhiều diễn giả là các doanh nhân nổi tiếng…. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ các tỉnh thành tổ chức hơn 100 các buổi tọa đàm, đối thoại nhằm chia sẻ kinh nghiệm, khơi dậy ý tưởng khởi nghiệp của các bạn trẻ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Bắc Ninh, Bình Định, Vũng Tàu….

Gương mặt 72 doanh nhân trẻ vừa nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiêp xuất sắc

Không chỉ làm tốt vai trò kết nối, hỗ trợ các hội viên phát triển kinh tế, khởi nghiệp hiệu quả, trong những năm qua hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng cũng được Câu lạc bộ triển khai tích cực. Tổng số tiền mà Câu lạc bộ đã quyên góp và ủng hộ là hơn 3 tỷ đồng. Năm 2019 là năm kỷ niệm 5 năm tổ chức Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc và thành lập Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Năm nay, chương trình được triển khai vào tháng 9 vừa qua. Sau ba vòng bình chọn, Ban Tổ chức đã lựa chọn 9 ứng viên xuất sắc nhất để trao danh hiệu Top 10 "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" 2019 và 72 ứng cử viên trong Top 100 "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" 2019. Doanh nghiệp của các Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc 2019 đã tạo ra doanh thu năm 2018 đạt 1.600 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 55 tỷ đồng, nộp ngân sách 76 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 15 nghìn lao động.

Các gương mặt nhận Giải thưởng DNT khởi nghiệp năm nay có nhiều cá nhân tiêu biểu xuất sắc như: anh Nguyễn Xuân Thủy, Công ty Cổ phần Thiết kế và Phát triển Công nghệ Xây dựng Span (Quảng Ninh), công trình đã đạt Giải Nhất Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2018 – lĩnh vực Công nghệ Vật liệu. được bình chọn là 01 trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2019 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh trao tặng…

Ông Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Kinh tế trung ương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, ông Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Kinh tế trung ương, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, phát triển ngày một lớn mạnh, những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước.

Đồng thời biểu dương Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có sáng kiến kịp thời các chương trình bình chọn, tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp uy tín, tiêu biểu.

Ông Bình khẳng định trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0, việc tổ chức bình chọn, tôn vinh doanh nhân trẻ xuất sắc trong khởi nghiệp góp phần động viên, khích lệ tinh thần lập thân, lập nghiệp của các doanh nhân trẻ Việt Nam; tạo sức lan tỏa cho hàng triệu thanh niên Việt Nam trên con đường khởi nghiệp.

"Các bạn là những đại diện tiêu biểu, là hình ảnh của thế hệ thanh niên mới xung kích trên mặt trận kinh tế", ông Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh.

Dịp này, Trưởng Ban Kinh tế trung ương bày tỏ mong muốn các gương doanh nhân trẻ tiêu biểu tiếp tục phấn đấu đưa doanh nghiệp phát triển, tạo công ăn việc làm, chăm lo thật tốt cho người lao động, xây dựng uy tín, thương hiệu; đưa hàng hóa, sản phẩm, văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Chia sẻ với phóng viên tại buổi lễ trao giải, doanh nhân Nguyễn Minh Khiêm, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu tổng hợp Hưng Phát cho biết: " Tôi cảm thấy rất vinh hạnh khi đã được giải thưởng này, tôi muốn cám ơn đến Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thái Bình đã đánh giá cao và đề cử trao giải. Giải thưởng này sẽ là bước đệm, động lực để tôi cố gắng vươn tới giải Sao đỏ - giải thưởng cao quý nhất của các doanh nhân".

Bạn đang đọc bài viết Gương mặt doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2019 tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua