Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Lần đầu tiên trong lịch sử Singapore cháy hàng giấy vệ sinh vì lo ngại virus corona

Theo VNN 18:18 10/02/2020

Người dân Singapore đổ xô đi mua giấy vệ sinh vì lo ngại virus corona mặc ở các siêu thị nguồn cung vẫn ổn định.

Theo Straitstimes, dù các cửa hàng hoạt động ổn định để bổ sung sản phẩm và trấn an không thiếu nguồn cung, người tiêu dùng Singapore vẫn đua nhau gom giấy vệ sinh.

Straitstimes ghi nhận, nhiều siêu thị tại Singapore sáng 8/2 đông hơn thường lệ, tuy vẫn chưa bằng thứ sáu – ngày Singapore nâng cảnh báo về dịch nCoV từ màu vàng lên da cam. Đây là mức cao thứ hai sau màu đỏ trên thang cảnh báo của Singapore.

Các siêu thị sạch bách khẩu trang


Cùng với giấy vệ sinh, gạo, mỳ ăn liền cũng là những mặt hàng thường thấy trong hầu hết xe đẩy những ngày này. Bỏ mặc lời khuyên tránh tập trung nơi đông người, hàng dài người vẫn tập trung tại các siêu thị. Trong khi nhân viên siêu thị liên tục phải bổ sung các kệ hàng.

Tại siêu thị FairPrice ở Beo Crescent, rất nhiều xe đẩy chất đầy giấy vệ sinh. Theo Straitstimes, điều này cho thấy người dân khá vội vàng trước những tin đồn không có căn cứ.

Người phát ngôn của Dairy Farm cho biết, chứng kiến nhu cầu tăng đáng kể với các đơn đặt hàng trong hai tuần qua. Trong khi, người phát ngôn của Sheng Siong nói với Straitstimes rằng, chuỗi bán lẻ này có đủ hàng trong kho, bao gồm đồ ăn, giấy vệ sinh để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của khách hàng.

Người dân thi nhau mua giấy vệ sinh vì lo ngại virus corona

Hôm 8/2, Tổng thống Halimah Yacob kêu gọi người dân Singapore giữ bình tĩnh và không làm những hành vi “không có ích cho bản thân hoặc cộng đồng”.

Hiện Singapore có 40 trường hợp nhiễm nCoV. Tuy nhiên, chính phủ nước này khẳng định nguy cơ lây nhiễn virus ở nơi công cộng vẫn ở mức thấp.

Không chỉ tại Singapore mà ở Hong Kong cũng rơi vào tình trạng cháy giấy vệ sinh. Ở Hong Kong, tình trạng này diễn ra vào ngày 6/2 ngay lúc dịch virus corona vẫn còn đang lan rộng, trước đó khẩu trang và nước rửa tay cũng rơi vào trạng thái hết hàng nhiều tuần liền, điều này khiến tình hình cuộc sống người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn hơn và họ phải dựa vào biện pháp công nghệ để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mình.

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tiên trong lịch sử Singapore cháy hàng giấy vệ sinh vì lo ngại virus corona tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua