Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Thiếu tiều tiêu Tết, 3 nam sinh rủ nhau tự chế pháo đem đi bán

Theo ĐTVN/SHTT 13:48 12/01/2020

3 nam sinh ở Nghệ An quyết định tụ tập, cùng nhau mua thuốc về tự chế pháo để bán cho khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Ngày 11/1, Công an huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) đã bắt tạm giữ 3 nam sinh gồm Bùi Duy D. (SN 2004), Vũ Trung Đ. (SN 2003) và Lê Viết L. (SN 2002) cùng trú tại xóm Minh Đình (xã Minh Hợp) để điều tra về hành vi chế tạo trái phép vật liệu nổ theo quy định của pháp luật.

D. và đồng bọn bị bắt sau khi tự chế pháo bán kiếm lời

Trước đó vào chiều ngày 9/1, cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện và bắt quả tang đối tượng Bùi Duy D. đang chế tạo pháo. Tại hiện trường thu giữ 4 thỏi pháo tự cuốn có trọng lượng 1,4kg. Khám xét tại nơi ở của D. còn phát hiện thêm 10 thỏi pháo tự cuốn có trọng lượng 6,5kg và 4,5kg thuốc pháp cùng một số dụng cụ để sản xuất pháo.

Tại cơ quan điều tra, D. khai, bản thân không tự làm pháo một mình mà còn có thêm 2 đồng bọn khác là Vũ Trung Đ. và Lê Viết L. tại xóm Minh Đình (Minh Hợp). Tiến hành khám xét nhá Vũ Trung Đ. và Lê Viết L. thì thu giữ được 90 thỏi pháo tự cuốn có trọng lượng 3,5 kg và 2kg thuốc pháo cùng một số dụng cụ dùng để sản xuất pháo.

Tang vật thu giữ tại hiện trường

Tổng số tang vật mà cơ quan chức năng thu giữa của các đối tượng là 11,4kg pháo tự chế các loại, ngoài ra còn có 6,5kg thuốc pháo và một số dụng cụ dùng để sản xuất pháo khác.

Tại trụ sở cảnh sát, nhóm đối tượng này khai rằng đã mua nguyên liệu và học cách làm pháo trên mạng xã hội. Sau khi làm xong sẽ rao bán pháo tự chế để kiếm lời. Được biết, D., Đ. và L. đều là học sinh lớp một trường THPT trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Hiện, cơ quan điều tra đang mở rộng vụ việc để điều tra, làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Thiếu tiều tiêu Tết, 3 nam sinh rủ nhau tự chế pháo đem đi bán tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua