Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Cam kết của Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh và mốc 10 ngày của Phó Thủ tướng

LAO ĐỘNG 14:23 02/02/2021

Cái mốc 10 ngày đã tiến gần sát, chỉ còn 4 ngày nữa là hết thời gian mà Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đưa ra cam kết dập dịch ở Hải Dương, Quảng Ninh.

Và còn một lời hứa trách nhiệm nữa thuộc về Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh, cũng đang ở mức báo động.

Sáng nay (2.2), Hà Nội thông báo ghi nhận ca bệnh COVID-19 thứ 20, bệnh nhân 51 tuổi, là F1 của bệnh nhân 1814. Từ hôm nay, Hà Nội có chỉ thị mới về chống dịch với các cấp độ tăng hơn giai đoạn trước.

Trước đó ngày 1.2, tại buổi làm việc với UBND TP Hà Nội về công tác phòng chống dịch trên địa bàn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, Hà Nội phải thay đổi chiến lược đối phó và nâng ứng phó dịch lên 1 mức so với đợt dịch lần trước.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng khẳng định Hà Nội cần gì cho chống dịch, cần bao nhiêu người cứ trao đổi với Bộ, Bộ sẵn sàng hỗ trợ tối đa. Bộ sẽ cùng Hà Nội chống dịch thành công.

Các biện pháp khẩn cấp, như đóng cửa các quán bar, karaoke, các tụ điểm vui chơi giải trí, xử phạt người không đeo khẩu trang, khoanh vùng các nơi có người lây nhiễm. Dịch bệnh đang đẩy áp lực lên các cơ quan quản lý, các vị lãnh đạo của Hà Nội. Đặc biệt là Chủ tịch Chu Ngọc Anh, lời hứa chịu trách nhiệm nếu để bùng dịch vẫn còn treo lơ lửng ở trên đầu.

Chiều tối 31.1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại TP. Chí Linh (Hải Dương), thị xã Đông Triều (Quảng Ninh). Phó Thủ tướng "xông pha trận mạc", có mặt ở các điểm "nóng", nắm chắc tình hình để chỉ đạo phòng dịch.

Đến hôm nay (2.2), từng ngày qua đi và áp lực càng dữ dội hơn khi có thêm ca mắc mới. Tuy nhiên, như Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu ý kiến trước đây: "Số ca bệnh có thể tăng thêm nhưng Thủ tướng và các đồng chí yên tâm là chúng ta đang kiểm soát tốt". Hy vọng là hai ổ dịch Hải Dương, Quảng Ninh sẽ được khoanh vùng kiểm soát trong 4 ngày tới.

Làm việc gì cũng phải có người chịu trách nhiệm, nhưng đối với phòng chống dịch bệnh, không thể thụ động trông chờ vào các vị lãnh đạo và các cơ quan quản lý, cơ quan y tế. Mỗi người dân phải cùng chung tay, góp sức, tham gia tích cực cùng Chính phủ, chính quyền địa phương thì mới chống dịch thành công.

Xin đưa một ví dụ, có nhiều người vì sợ cách ly mất ăn Tết, nên trốn tránh không khai báo y tế. Đây là hành vi vi phạm quy định về phòng dịch, gây nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng.

Nếu người dân phát hiện trường hợp nào thuộc diện "nghi nhiễm" nhưng trốn không khai báo để cách ly, thì phải trình báo ngay với chính quyền. Sẽ không thắng nổi con virus nếu như còn có những người vì nhận thức kém dẫn đến gây lây nhiễm trong cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Cam kết của Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh và mốc 10 ngày của Phó Thủ tướng tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua
Chủ tọa quyết định hoãn phiên tòa xử ông Đinh La Thăng và 11 người khác trong vụ Ethanol Phú Thọ nhằm đảm bảo sự có mặt của bị cáo nguyên là Phó Tổng giám đốc PVN cũng như nhiều luật sư, người liên qu