Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Vợ cựu Bí thư Lạng Sơn: 'Ai muốn kiện lên Lạng Sơn mà kiện!'

TDVN 19:54 22/06/2020

Ngoài được “ưu ái” xây dựng trường tư thục trên đất công, vợ cựu Bí thư Lạng Sơn còn bị tố “đạo” thương hiệu đã đăng ký quyền sở hữu trí tuệ.

Biển quảng cáo chương trình khuyến mại nhân dịp khai trương được dán ngay tại cổng trường. Ảnh chụp chiều ngày 9/6

Phóng viên nhận được phản ánh của Công ty CP BV Education về việc Trường Liên cấp VETSHOOL của bà Lô Thị Lặn (tên gọi khác là Lô Thị Lan, vợ ông Phùng Thanh Kiểm, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn) xây dựng tại khu tái định cư Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đang sử dụng tên gọi VIETSCHOOL và logo đã được xác lập quyền sở hữu trí tuệ của đơn vị.

Cụ thể, Công ty Cổ phần BV Education khẳng định đang sở hữu và vận hành hệ thống trường VIETSCHOOL từ năm 2018 tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Theo đó, logo và tên gọi VIETSHOOL đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chấp nhận đơn bảo hộ theo quy định.

Ông Lê Việt Chung, Giám đốc Ban Truyền thông - Thương hiệu, Công ty Cổ phần BV Education khẳng định: “Sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã có văn bản gửi đến Trường Liên cấp VIETSCHOOL tại Lạng Sơn yêu cầu dừng sử dụng logo và hình ảnh gây nhầm lẫn trên. Tuy nhiên, đến nay đơn vị này vẫn chưa có phản hồi, khắc phục.

Tôi nghĩ, đơn vị trên nên xem xét lại vụ việc vì đã vi phạm nghiêm trọng Luật Sở hữu trí tuệ và làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của đơn vị khác. Hơn nữa, việc làm này còn đi ngược lại các chuẩn mực đạo đức trong kinh doanh. Nhất là kinh doanh giáo dục cần có đức tính đầu tiên là trung thực, không gian dối... để trồng người. Chúng tôi sẽ bảo lưu, thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình”.

Văn bản yêu cầu chấm dứt việc sử dụng tên gọi và logo của Công ty CP BV VIETSCHOOL.

Trao đổi với PV qua điện thoại, bà Lô Thị Lặn xác nhận đang sử dụng logo và tên gọi trên, đồng thời cho biết: "Ai muốn kiện thì lên Lạng Sơn mà kiện; người dân Lạng Sơn có thắc mắc gì thì mời đến nhà ông Phùng Thanh Kiểm, cựu Bí thư Tỉnh ủy mà hỏi. Ông Kiểm bảo cứ để họ cứ kiện thoải mái đi, càng kiện, càng phản ánh càng tốt cho đơn vị?!".

Trong cuộc trao đổi với PV, bà Lặn cũng giới thiệu gia đình "khủng" của mình: trước khi làm Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn, chồng bà là ông Phùng Thanh Kiểm từng giữ các chức vụ Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn. Các con bà hiện cũng đang công tác tại Công an tỉnh và Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn nên đều am hiểu pháp luật, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của người dân và doanh nghiệp.

Trước đó, Báo Giao thông ra các ngày 4, 10 và 12/6 đăng tải các bài viết: “Thu hồi nghìn m2 đất cho vợ nguyên Bí thư Lạng Sơn xây trường tư, vì sao?”, “Trường của vợ cựu Bí thư Lạng Sơn: Không ưu ái, sao trường khác không được?”, “Vụ trường tư của vợ cựu Bí thư tỉnh Lạng Sơn: Áp “nhầm” quy định ưu đãi!”.

Các bài viết phản ánh việc UBND TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn sử dụng tiền ngân sách nhà nước tại địa phương để giải phóng mặt bằng, thu hồi đất nông nghiệp để chuyển đổi mục đích sử dụng đất rồi cho bà Lô Thị Lặn xây trường tư thục.

Sau phản ánh của Báo Giao thông, UBND TP đã kiểm tra, phát hiện đã áp “nhầm” quy định ưu đãi đối với bà Lô Thị Lặn. Lãnh đạo UBND TP Lạng Sơn khẳng định đang giao các đơn vị chuyên môn kiểm tra lại hồ sơ vụ việc để áp giá, thu tiền thuê đất và các quy định liên quan đối với trường tư thục trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Báo Giao thông

Link gốc : https://www.baogiaothong.vn/vo-cuu-bi-thu-lang-son-ai-muon-kien-len-lang-son-ma-kien-d469357.html

Bạn đang đọc bài viết Vợ cựu Bí thư Lạng Sơn: 'Ai muốn kiện lên Lạng Sơn mà kiện!' tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua
Quốc hội quyết định chưa thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 1/7/2020.