Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Sân golf Đầm Vạc sẵn sàng cho SEA Games 31

Tài chính doanh nghiệp 14:29 20/04/2022

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Sân golf Đầm Vạc được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao, phù hợp kiến trúc quốc tế, đáp ứng tiêu chí khắt khe của SEA Games 31.

Thông tin từ Bộ VHTT&DL cho biết, SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 5 - 23/5/2022 tại Hà Nội và các địa phương lân cận gồm Bắc Ninh, Hải Dương, TP.Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang. Đây là lần thứ 2 Hà Nội đăng cai SEA Games kể từ năm 2003.

Đáng chú ý, sân Golf Đầm Vạc (phường Khai Quang, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) được lựa chọn là địa điểm thi đấu chính thức của bộ môn golf tại SEA Games lần này. Sự kiện trên đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới golf thủ cũng như địa phương. Đấu trường SEA Games sẽ là thử thách mới và có tầm quan trọng, trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch tại tỉnh.

Trao đổi với PV, ông Phan Hữu Hảo - Trưởng Phòng Nghiệp vụ Thể dục Thể thao, Sở VHTT&DL Vĩnh Phúc cho biết, tới thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho các thể thức thi đấu golf tại sân Golf Đầm Vạc đã cơ bản hoàn tất. Sân Golf Đầm Vạc cũng sẵn sàng chào đón các đoàn vận động viên quốc tế đến tập luyện.

c3aba675-5e96-4b0e-93ef-ca783926a85e

Theo ông Hảo, Công ty CP Khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc (chủ đầu tư sân Golf Đầm Vạc) đã chủ động đầu tư hạ tầng, cam kết tạo điều kiện tập luyện thường xuyên cho đội tuyển golf Việt Nam. Đơn vị cũng huy động tối đa lực lượng, thi công gấp rút để hoàn thiện cơ sở hạ tầng tốt nhất phục vụ giải đấu sắp tới.

Vĩnh Phúc hiện có 3 sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, qua khảo sát và đánh giá toàn diện, sân golf Đầm Vạc đã được Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ VHTT&DL), Sở VHTT&DL Vĩnh Phúc chọn là địa điểm thi đấu golf tại SEA Games 31.

"Sân golf Đầm Vạc có vị trí thuận lợi nhất, đảm bảo tính liên hoàn, thuận tiện trong di chuyển đến địa điểm thi đấu của các đoàn vận động viên. Đơn cử, sân golf nằm gần khách sạn 5 sao DIC Star, các đoàn vận động viên, cổ động viên có thể nghỉ ngơi tại đây và dễ dàng di chuyển ra địa điểm thi đấu”, ông Hảo chia sẻ.

Không phải ngẫu nhiên khi sân Golf Đầm Vạc được lựa chọn làm nơi tranh tài cho bộ môn golf tại SEA Games 31. Theo đánh giá của giới chuyên môn, sân Golf Đầm Vạc do doanh nghiệp đến từ Australia thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao, phù hợp quy tắc và kiến trúc quốc tế. Toàn bộ cỏ của sân đều được nhập khẩu từ Australia. Chất lượng cỏ như vậy sẽ tạo độ chuẩn xác cho những cú đánh. Đây cũng là điểm khác biệt giữa sân golf Đầm Vạc so với các sân khác.

Lý giải về việc vì sao sân golf Đầm Vạc được “chọn mặt gửi vàng” ở giải đấu vô cùng quan trọng này, Trưởng Phòng Nghiệp vụ Thể dục Thể thao, Sở VHTT&DL Vĩnh Phúc cho biết thêm, Ban Tổ chức quốc tế cũng đánh giá cao năng lực tổ chức và cơ sở vật chất của sân Golf Đầm Vạc sau khi đơn vị này tổ chức thành công Giải golf Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019 (SAGATC 2019).

Cũng trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thái Dương – Phụ trách bộ môn Golf, Tổng cục Thể dục Thể thao – Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Golf Việt Nam cho hay, kế hoạch lựa chọn sân Golf Đầm Vạc đã có từ 4 năm trước. “Về cơ bản, sân có hệ thống khép kín, gần các khách sạn 5 sao. Trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa được khống chế hoàn toàn, việc khép kín là lợi thế giúp đảm bảo an toàn cho vận động viên, khán giả và ban tổ chức”, ông Dương đánh giá.

bcbbb6cf-072a-4f14-8585-386c5c780463

Cũng theo vị này, nhìn chung so với các kỳ SEA Games trước, tiêu chuẩn tổ chức môn golf cho giải đấu lần này ở sân Golf Đầm Vạc đã đáp ứng các yêu cầu về mặt kỹ thuật. Mặc dù có những khó khăn nhất định do miền Bắc vừa trải qua mùa đông khắc nghiệt khiến nền cỏ bị ảnh hưởng, tuy nhiên, Ban Tổ chức và chủ đầu tư sân golf đã nỗ lực rất nhiều để đáp ứng tiêu chuẩn của SEA Games 31.

Cùng chung quan điểm, ông Lê Hùng Nam - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam phân tích, tiêu chí để chọn sân golf cho SEA Games 31 rất khắt khe như tiêu chuẩn 18 hố, có điều kiện hạ tầng tốt, chỗ ăn ở thuận tiện, sân bãi đủ an toàn... Sân Golf Đầm Vạc đã đáp ứng tốt những tiêu chuẩn đó.

Theo ông Nam, để phục vụ SEA Games phải mất cả năm, thậm chí vài năm. Chủ đầu tư sân Golf Đầm Vạc đã rất nỗ lực, tiến hành cải tạo, nâng cấp nhiều hạng mục như Club House golf, băng cờ, cảnh quan, đường đi, khu vực sân tập… “Được lựa chọn làm sân đấu cho SEA Games 31 là vinh dự nhưng chủ sân cũng phải hi sinh nhiều. Ví dụ, bố trí, tạo điều kiện cho vận động viên các đội tập luyện, đảm bảo công tác an ninh, an toàn….”, ông Nam nói và cho biết không chỉ sân Golf Đầm Vạc mà bất kỳ sân nào được lựa chọn dù hi sinh nhưng rất đáng tự hào.

Ở góc độ chủ đầu tư, ông Vũ Duy Thành – Tổng Giám đốc CP Khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc chia sẻ, sân golf Đầm Vạc hoạt động ổn định đã góp phần giải quyết công ăn việc làm cho hơn 500 lao động. “Người lao động tại đây vốn xuất thân từ nông nghiệp, quanh năm gắn với đồng áng, khi bước vào môi trường thể thao, dịch vụ, họ đã có nguồn thu nhập ổn định, được đảm bảo đầy đủ các chế độ an sinh xã hội”, ông Thành nói và cho biết thêm, sân golf hoạt động cũng là cơ hội để quảng bá thương hiệu, thu hút du lịch của địa phương.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/san-golf-dam-vac-san-sang-cho-sea-games-31-d29224.html

Bạn đang đọc bài viết Sân golf Đầm Vạc sẵn sàng cho SEA Games 31 tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay