Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

TRỰC TIẾP: Cách phòng chống, ứng phó tình huống với dịch viêm phổi cấp

SỨC KHỎE ĐỜI SỐNG 07:13 04/02/2020

Truyền hình trực tuyến: Cách phòng nCoV, ứng phó các tình huống khẩn cấp

Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Cách phòng nCoV, ứng phó các tình huống khẩn cấp” vào 15h00 thứ Ba, ngày 04/02/2020. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Ngày 31/1/2020, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố dịch bệnh do virus nCoV là tình trạng y tế KHẨN CẤP TOÀN CẦU.

Ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Bộ Y tế, các Vụ/Cục liên quan của Bộ Y tế đã có những chỉ đạo, hoạt động kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống dịch bệnh. Hàng loạt công điện khẩn, chỉ thị của Thủ tướng được ban hành để có những kế hoạch chủ động ứng phó các tình huống khẩn cấp.

Bộ Y tế đã kích hoạt toàn bộ hệ thống giám sát, dự phòng, điều trị; tăng cường công tác kiểm dịch y tế, giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu đường hàng không và đường bộ. Các cơ sở y tế sẵn sàng lên phương án thu dung, tiếp nhận, điều trị và cách ly bệnh nhân; đồng thời phòng chống lây chéo tại bệnh viện và lây nhiễm từ người bệnh sang nhân viên y tế.

Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ Y tế cũng đặc biệt lưu ý vấn đề truyền thông, liên tục có những khuyến cáo tới cộng đồng để người dân không quá hoang mang nhưng cũng không chủ quan trước dịch bệnh, biết cách đúng để tự bảo vệ sức khoẻ bản thân.

Nhằm cung cấp cho bạn đọc những hiểu biết đúng đắn và nâng cao cảnh giác trước bệnh do virus nCoV, nhận biết sớm các dấu hiệu bệnh, cách phòng bệnh để tránh lây nhiễm, xử lý khi có các tình huống người nhiễm, nghi nhiễm ra sao. Đặc biệt là cách ứng phó nhanh chóng với các tình huống diễn biến xấu của dịch bệnh.... Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn Truyền hình trực tuyến “Cách phòng nCoV, ứng phó các tình huống khẩn cấp”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

TS. Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế.

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 15h00, thứ Ba ngày 04/02/2020. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: [email protected]

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn TS. Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế; GS.TS Nguyễn Văn Kính – Nguyên Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam; PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương đã nhận lời tham gia chương trình.

Link gốc : https://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-tuyen-cach-phong-ncov-ung-pho-cac-tinh-huong-khan-cap-n168318.html

Bạn đang đọc bài viết TRỰC TIẾP: Cách phòng chống, ứng phó tình huống với dịch viêm phổi cấp tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay