Theo đó, Thùy Tiên góp 25% cổ phần, còn 6 cổ đông của Công ty cổ phần tập đoàn Chị em rọt (CER) góp 75%. Lê Tuấn Linh là Giám đốc, đại diện pháp luật, làm các thủ tục pháp lý để đăng ký thành lập doanh nghiệp, tuyển nhân viên để vận hành công ty. 3 KOL là hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs chịu trách nhiệm quay các video quảng bá, giới thiệu sản phẩm và livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Riêng Thùy Tiên sẽ đại diện hình ảnh cho nhãn hàng, tham gia sự kiện, hoạt động thiện nguyện cho sản phẩm và công ty.
Đối với các bị can khác từng bị khởi tố cùng vụ án, trong đó có Nguyễn Phong (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Asia Life), cơ quan điều tra quyết định tách hành vi để tiếp tục điều tra, xử lý về tội “sản xuất hàng giả là thực phẩm” theo Điều 193 Bộ luật Hình sự. Theo cơ quan điều tra, Công ty CP ASIA LIFE do Phong làm Chủ tịch sẽ sản xuất kẹo Kera theo đặt hàng của Công ty Chị em rọt. Cuối cùng, công thức làm kẹo được Công ty ASIA LIFE đưa ra với tôn chỉ “2 viên kẹo tương ứng với một đĩa rau xanh luộc và đầy đủ Vitamin cần thiết cho người bận rộn hoặc không ăn được nhiều rau xanh”.
Xuyên suốt quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, sản xuất kẹo Kera, hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs không quan tâm đến thực tế dù là chủ sở hữu sản phẩm. Họ chỉ tập trung vào hình thức, mẫu mã kẹo Kera quảng cáo trên mạng.
Nhằm phục vụ cho việc quay video quảng cáo tại nhà máy của Công ty ASIA LIFE, Phong chỉ đạo mua thêm 10 loại rau củ quả tươi theo yêu cầu của Công ty Chị Em Rọt. Sau đó Thùy Tiên, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs cùng đoàn quay phim đến ghi hình về quy trình sản xuất để quảng cáo đến người tiêu dùng là kẹo Kera được làm từ các loại rau củ quả tươi với dây chuyền sản xuất hiện đại.
Do Công ty ASIA LIFE không có vùng nguyên liệu, Phong đã liên hệ, mượn vườn cà rốt của người dân và thuê một nông trại để quay video quảng cáo theo kịch bản. Quay xong, Hằng Du Mục chỉnh sửa video, ghép nhạc, thu âm nội dung giới thiệu về quy trình sản xuất kẹo Kera. Quang Linh cũng làm video giới thiệu kẹo Kera tại vườn rau ở Đà Lạt.
Cơ quan điều tra xác định, trong video có nhiều thông tin không đúng sự thật như trang trại rộng 300 ha, đạt các chứng nhận VietGap, kẹo chứa tinh chất từ 10 loại rau củ quả tươi ngon. Trong các phiên livestream thường có sự tham gia của Thùy Tiên, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs. Tin tưởng lời quảng cáo về công dụng, 56.385 khách hàng đã mua 129.617 hộp kẹo Kera với tổng số 17,5 tỷ đồng. Cơ quan điều tra kết luận, Thùy Tiên, Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs đã quảng cáo sai sự thật để lừa người tiêu dùng mua kẹo Kera, thu lợi bất chính 12,4 tỷ đồng.
Tính đến ngày 28/8, Công ty Chị em rọt đã hoàn trả 1,3 tỷ đồng cho gần 3.800 khách hàng đã mua hơn 9.600 hộp kẹo. Vụ án này, 5 người thuộc nhóm Công ty Chị em rọt là Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Thùy Tiên), Nguyễn Thị Thái Hằng (tức Hằng Du Mục, Chủ tịch HĐQT Công ty CER), Phạm Quang Linh (tức Quang Linh Vlogs, thành viên HĐQT), Lê Tuấn Linh (Giám đốc, đại diện pháp luật) và Lê Thành Công (thành viên HĐQT) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị truy tố về tội “lừa dối khách hàng” theo khoản 2 Điều 198 Bộ luật Hình sự.
Nguyễn Phong (Chủ tịch HĐQT ASIA LIFE) cùng một số người bị cáo buộc “sản xuất hàng giả là thực phẩm”. Tuy nhiên, cơ quan điều tra quyết định tách hành vi để tiếp tục điều tra, xử lý do cần thêm thời gian.