Ra đời cách đây 19 năm, BST Red Carpet của Chopard từng được nhiều ngôi sao quốc tế diện trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes trong nhiều năm liền. Mỗi năm, thương hiệu đều làm mới toàn diện các tác phẩm này và tăng dần số lượng. Chopard cho biết BST này là minh chứng cho năng lực sáng tạo và chế tác vô hạn của các nghệ nhân.
Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Cannes, thương hiệu đã thêm vào 78 thiết kế mới, nâng tổng số tác phẩm trong BST Red Carpet lên 1.311, được ra mắt liên tục suốt từ 2006 đến nay.
"Ngay từ đầu, tôi đã luôn muốn Red Carpet là BST có số lượng trang sức tương ứng số năm liên hoan phim diễn ra. Các thiết kế trang sức này ra đời để giúp các nữ diễn viên tỏa sáng khi bước lên những bậc thang danh vọng, qua đó tôn vinh danh tiếng của Chopard như nhà kim hoàn của thảm đỏ", bà Caroline Scheufele - đồng chủ tịch kiêm Giám đốc Nghệ thuật của Chopard cho biết.
Tiếp nối các chủ đề như Điện ảnh, Nghệ thuật và Truyện cổ tích, bộ sưu tập Red Carpet 2025 khai thác vũ trụ cá nhân của Caroline Scheufele, hé lộ sở thích và đam mê của bà với kim cương tán xạ được bóc tách qua từng giác cắt. Chủ đề Vũ trụ của Caroline thể hiện tinh thần sáng tạo không giới hạn ẩn sau bộ sưu tập trang sức cao cấp đồ sộ nhất của Chopard.
Red Carpet 2025 gồm 78 thiết kế vòng cổ, nhẫn, bông tai, vòng tay và đồng hồ trang sức, được chế tác tại xưởng trang sức cao cấp của Chopard ở Geneva. Nơi đây quy tụ hơn 40 nghệ nhân gồm thợ tạo mẫu, cắt đá, kim hoàn, nạm đá quý và đánh bóng.
Đồng chủ tịch Chopard là người yêu động vật và nhiều lần đưa chúng vào những tác phẩm tinh xảo. Tiếp nối hành trình tôn vinh vương quốc động vật là chiếc nhẫn hình hà mã với thân hình tròn trịa. Làn da của con vật được tô điểm bằng kim cương xám xen lẫn ngọc hồng lựu.
"Nếu liên tưởng Chopard với một biểu tượng, tôi sẽ chọn trái tim, bởi phía sau đó là một gia đình", bà Caroline Scheufele nói. Đó cũng là điều thôi thúc bà dùng trái tim làm biểu tượng cho BST Happy Hearts (trái tim hạnh phúc). Nay biểu tượng này được tái hiện theo phong cách đương đại qua chiếc nhẫn làm từ nhôm nhuộm màu đính hồng ngọc rực rỡ. Motif trang trí này cũng truyền cảm hứng cho bộ trang sức gồm vòng cổ và bông tai đính sapphire hồng cắt kiểu briolette (hình tam giác) và kim cương cắt bắt sáng.
Caroline Scheufele từng nói bà tin vào ngôi sao may mắn và thường tìm cảm hứng từ thiết kế từ những vì tinh tú. Niềm đam mê này được thể hiện qua thiết kế vòng cổ thanh lịch với chú báo bằng kim cương đen nằm vắt vẻo trên mặt trăng lưỡi liềm đính kim cương trắng.
Bộ sưu tập Red Carpet 2025 còn tiếp nối niềm say mê đá quý của Caroline Scheufele bằng thiết kế vòng cổ ren kim cương, tôn màu xanh của viên ngọc lục bảo cabochon 129 cara. Thuở nhỏ, Caroline Scheufele thích chơi với đồ trang sức của mẹ và sớm hình thành gu thẩm mỹ cùng yêu cầu cao trong việc chọn lựa đá quý. Kế thừa tài năng này, đồng chủ tịch Chopard đã tìm kiếm những viên đá quý xuất sắc trên thế giới và duy trì phẩm chất ấy cho BST Thảm đỏ năm nay.
Một chiếc vòng cổ có viên đá tourmaline hồng tím đặt trên dải ruy băng hình vỏ sò làm từ kim cương, sapphire hồng và thạch anh tím.
Theo Chopard, BST Red Carpet thường niên thể hiện tầm nhìn và định hướng phát triển bền vững của thương hiệu. Từ năm 2013, Caroline Scheufele đã cam kết sử dụng vàng có nguồn gốc đạo đức, khởi đầu cho "Hành trình hướng đến sự xa xỉ bền vững". Cách tiếp cận thân thiện, an toàn với cả môi trường và nhân công giúp Chopard giữ gìn hình ảnh đẹp cho doanh nghiệp, bên cạnh những mối duyên với nghệ thuật và phim ảnh hàn lâm.
Tại Việt Nam, thương hiệu Chopard được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn.