Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

CEO Callaway Golf tự nguyện làm việc không lương

TDVN 07:34 10/04/2020

Chip Brewer, Chủ tịch và CEO của Callaway đã trở thành lãnh đạo mới nhất từ bỏ mức lương cơ bản của mình trong bối cảnh Covid-19 gây ra những thiệt hại không nhỏ cho doanh thu của công ty.

Đại dịch toàn cầu đang buộc các nhà sản xuất thiết bị golf đánh giá lại hoạt động kinh doanh hàng ngày. Là một phần trong hồ sơ tài chính gửi Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), Callaway Golf cho biết công ty đã chủ động thực hiện các biện pháp nhằm cắt giảm đáng kể chi phí hoạt động, bảo toàn dòng tiền mặt trong tay và khả năng vay dưới các cơ sở tín dụng.

CEO-Callaway-Golf-tu-nguyen-lam-viec-khong-luong (2)

Hồi đầu tháng 2, khi Covid-19 mới chỉ ảnh hưởng đến lịch trình một số giải đấu tại khu vực châu Á của các hệ thống như LPGA Tour, PGA Tour Series-China hay R&A, cổ phiếu của Callway Golf Co. (mã chứng khoán ELY tại sàn New York) đã giảm 8,5% do hoạt động sản xuất tại Trung Quốc bị gián đoạn. Hãng sản xuất gậy golf lớn nhất thế giới dự kiến sụt giảm khoảng 25 triệu USD doanh thu trong năm nay và với tình hình hiện tại, con số ấy có lẽ còn lớn hơn.

Trong nỗ lực giúp giảm bớt áp lực tài chính cho công ty, Chip Brewer sẽ không nhận bất kỳ khoản lương cơ bản nào, bắt đầu từ kỳ trả lương tiếp theo. Năm ngoái, mức lương cơ bản của Brewer là 900 ngàn USD trong tổng số 5,8 triệu USD. Được biết, đa số CEO các công ty giao dịch niêm yết công khai tại Mỹ có tổng thu nhập từ khoản cộng của lương cơ bản, quyền sở hữu cổ phiếu và tiền thưởng.

CEO Chip Brewer (Ảnh: Golf.com)

CEO Chip Brewer (Ảnh: Golf.com)

Các lãnh đạo cấp cao khác của Callaway như Brian P. Lynch, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc tài chính cũng tự nguyện giảm 20% lương cơ bản. Thành viên Hội đồng quản trị sẽ không nhận phụ cấp trách nhiệm bằng tiền mặt hàng năm (cho năm 2020) trong khi các nhân viên khác giảm mức lương cơ bản theo bậc giảm dần của công ty.

Ông Chip Brewer chỉ là một trong số những CEO góp mặt trong danh sách các công ty thực hiện cắt giảm lương vì đại dịch Covid-19 (các hãng hàng không lớn có Delta, United, Southwest và JetBlue; các khách sạn có Marriott và Wyndham). Trước đó, tại PGA Tour, Chủ tịch Jay Monahan cũng đã quyết định làm việc không lương và các lãnh đạo điều hành cấp cao chấp nhận giảm 25% lương với thời hạn không xác định.

Theo Golfviet

Link gốc : https://golfviet.vn/ceo-callaway-golf-tu-nguyen-lam-viec-khong-luong-d3706.html

Bạn đang đọc bài viết CEO Callaway Golf tự nguyện làm việc không lương tại chuyên mục Golfer. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Golfer