Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Ngày vía thần tài đìu hiu khách mua vàng lấy may

TRÍ THỨC TRẺ 08:11 03/02/2020

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít

Giá vàng cao, cộng thêm lo ngại về dịch cúm virus Corona, lượng khách hàng đổ về "phố vàng" ở Hà Nội vào đầu giờ sáng ngày vía Thần Tài ít hơn rõ rệt so với mọi năm.

Mua vàng vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) đã trở thành thói quen của nhiều người Việt Nam, với mong muốn một năm làm ăn phát đạt, sung túc. Vàng được lựa chọn còn vì đây là tài sản tích luỹ, có cơ hội kiếm lời nếu giá vàng tăng mạnh.

Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít

Sáng 3/2, giá vàng trong nước dao động quanh vùng 45 triệu đồng/lượng, cao hơn tới 7,5 triệu đồng/lượng so với ngày vía Thần Tài năm ngoái.

Không chỉ giá vàng cao hơn mà ngày vía Thần Tài năm Canh Tý khá khác biệt với những năm trước bởi rơi vào đợt dịch cúm Corona.

Để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài, các doanh nghiệp vàng đã chuẩn bị hàng trăm sản phẩm. Ông Dương Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc của DOJI cho biết, để chuẩn bị cho ngày Thần Tài DOJI đã tung ra 280.000 sản phẩm đa dạng, tăng 30% so với dịp Thần Tài năm ngoái, đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, các sản phẩm đúc hình chuột của công ty được dự báo sẽ là dòng sản phẩm hút khách.

Bên cạnh đó, các tiệm vàng cũng đều phát khẩu trang miễn phí và nước rửa tay cho khách hàng, nhân viên luôn túc trực tư vấn ngay từ cửa.

Mặc dù công tác chuẩn bị của các doanh nghiệp vàng khá công phu nhưng nhìn chung, lượng khách hàng đi mua vàng ngày vía Thần Tài năm nay ít hơn hẳn so với mọi năm. Một phần vì giá vàng hiện quá cao, lên tới khoảng 44,8-45 triệu đồng/lượng chiều bán. Một phần vì lo ngại dịch cúm virus Corona, các khách hàng cũng chuyển sang mua hàng online để tránh đến chỗ đông người.

Link gốc : http://cafef.vn/ngay-via-than-tai-tiem-vang-vang-tanh-nhan-vien-dong-hon-khach-20200203075449511.chn

Bạn đang đọc bài viết Ngày vía thần tài đìu hiu khách mua vàng lấy may tại chuyên mục Khuyến mãi, mua sắm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khuyến mãi, mua sắm