Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Lý giải nguyên nhân vé máy bay 0 đồng vẫn phải trả thêm vài trăm tiền phí

Theo TTT 11:25 10/01/2020

Để nhiều hành khách có cơ hội đi lại bằng máy bay, các hãng hàng không thường đưa ra chương trình khuyến mãi với những chuyến bay có giá 0 đồng. Nhưng vì sao vé 0 đồng vẫn phải trả thêm tiền?

"Nguồn cơn" của những tấm vé 0 đồng

Đặc trưng hoạt động của hàng không là cấu trúc chi phí vốn. Thực tế, cho dù chở 1 khách hay 100 khách, chi phí đội bay cũng không khác nhau. Thông thường, hệ số sử dụng ghế trung bình của các hãng hàng không ít khi đạt tới 100%. Việc tăng số lượng hành khách không làm tăng nhiều chi phí, ngược lại còn có thể mang lại nhiều lợi ích khác. Vì vậy, để tối đa hóa hiệu quả mỗi chuyến bay, nâng cao tỷ lệ lấp đầy ghế, mở thêm cơ hội cho nhiều hành khách được đi lại bằng máy bay, các hãng hàng không chi phí thấp sẵn sàng dành một lượng vé nhất định để khuyến mãi, thậm chí bán ra ở mức giá 0 đồng cho khách hàng.

Mặc dù ngành hàng không Việt Nam trong thời gian qua đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của một lượng hành khách rất lớn nhưng tỷ lệ chuyến bay trên đầu người vẫn còn thấp so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Chính vì vậy, việc đưa ra vé có mức giá 0 đồng không chỉ giúp kích cầu, tăng hệ số sử dụng ghế trên mỗi chuyến bay mà còn nâng cao nhận thức của hành khách về sự tiện lợi của giao thông hàng không khi hạ tầng đường bộ, đường sắt còn hạn chế.

Chị Hoa đang làm việc tại Bình Dương chia sẻ: "Tôi sống xa nhà, trước đây chỉ dám về quê một lần vào dịp Tết vì chi phí đi lại khá tốn kém quá. Mấy năm nay biết đến chương trình vé 0 đồng của của Vietjet, tôi có cơ hội về thăm nhà nhiều hơn trước. Vừa tiết kiệm tiền vừa tiết kiệm thời gian, có khi giá vé máy bay chỉ hơn vé tàu xe một ít, bù lại tôi có thêm thời gian để ở nhà lâu hơn một chút. Năm ngoái tôi cũng canh săn được vé 0 đồng để cho ba mẹ được đi du lịch một chuyến, nhờ vậy mà ông bà lần đầu tiên được đi máy bay trong đời".

Trong ngành hàng không, Vietjet là một trong những hãng thành công với mô hình vé 0 đồng với rất nhiều chương trình như "12h rồi, Vietjet thôi", "Hè bay Free – đi thỏa thích"... Vietjet đã mở ra rất nhiều cơ hội trải nghiệm bay trên bầu trời cho nhiều đối tượng khác nhau. Điều này đã giúp Vietjet vươn lên thành một trong những hàng không chi phí thấp hàng đầu châu Á.

Một đại lý bán vé online cho biết nhiều khách hàng gọi điện thắc mắc rằng họ mua vé 0 đồng nhưng lúc thanh toán lại phải trả thêm một khoản tiền. Sở dĩ hành khách thắc mắc như vậy bởi họ chưa hiểu rõ cơ cấu của một chiếc vé máy bay. Cụ thể, 0 đồng là giá của vé, còn số tiền phải trả thêm là tiền lệ phí sân bay và phí dịch vụ soi chiếu an ninh đối với hành khách và hành lý của hành khách. Đây là số tiền hành khách phải trả cho sân bay và đơn vị cung cấp dịch vụ soi chiếu an ninh.

Những điều lưu ý khi mua vé 0 đồng

So với vé bình thường, vé 0 đồng có nhiều điều kiện như không đổi tên, không hoàn vé, khi đổi ngày bay sẽ phải cộng thêm phí và chênh lệch giá vé nếu có... Vì vậy, trước khi bắt tay săn vé 0 đồng, hành khách cần lên kế hoạch thật kỹ về hành trình, về thời gian để tránh sai sót, tránh thay đổi kế hoạch dẫn tới phải bỏ vé. Thời gian săn vé càng sớm trước ngày bay càng có nhiều cơ hội để mua được vé 0 đồng. Các bạn có thể làm theo các bước sau để tìm mua được vé 0 đồng cho mình.

Bước 1: Ngồi trước "khung giờ vàng" của hãng từ 5 đến 10 phút để tập dượt lại thao tác đặt vé. Đến "khung giờ vàng", hãy nhanh chóng chọn hành trình đúng như kế hoạch ban đầu.

Bước 2: Bạn nên đặt chiều đi trước sau đó mới tiến hành đặt chiều về vì nếu làm cùng một lúc thì sẽ rất mất thời gian trong khâu tìm vé.

Bước 3: Khi đã chọn xong, chuyển nhanh sang bước "Điền thông tin khách hàng". Trước khi đặt hãy ghi thông tin cá nhân của mình ra một file Excel sau đó chỉ việc Copy & Paste khi cần.

Bước 4: Tại phần thanh toán, cũng giống như bước "Điền thông tin khách hàng", hãy soạn sẵn mã số thẻ ra một file Excel rồi Copy & Paste, tốt nhất là nên chung File với thông tin cá nhân để có thể điền thật nhanh.

Sở hữu một chiếc vé 0 đồng là mong muốn của rất nhiều hành khách. Ghi nhận từ hệ thống bán vé của Vietjet cho thấy khách hàng đặt mua vé 0 đồng với tốc độ chóng mặt mỗi khi chương trình được mở bán.

Những ngày cuối năm nay, các hãng hàng không đều tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, trong đó có hàng triệu vé 0 đồng của Vietjet. Sự xuất hiện của vé 0 đồng đã mang lại cơ hội bay cho rất nhiều người so với trước đây chỉ những người có điều kiện mới có thể đi được máy bay.

Link gốc : http://ttvn.vn/doi-song/tai-sao-ve-may-bay-0-dong-van-phai-tra-them-vai-tram-ngan-820201018049932.htm

Bạn đang đọc bài viết Lý giải nguyên nhân vé máy bay 0 đồng vẫn phải trả thêm vài trăm tiền phí tại chuyên mục Khuyến mãi, mua sắm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khuyến mãi, mua sắm