Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Có nên mua vàng ngày vía thần tài?

CLVN 07:13 02/02/2020

Ngày vía Thần Tài đang tới gần nhưng khách mua vàng thưa thớt

Ngày vía Thần Tài, người dân quan niệm mua vàng để lấy may mắn đầu năm. Tuy nhiên, virus corona đang được cảnh báo, khuyến cáo do nguy cơ lây lan khiến nhiều người lo lắng, có nên xếp hàng mua vàng dịp này không?
Có nên mua vàng ngày vía thần tài?

Giá vàng tăng giáp ngày vía Thần Tài

Mở cửa phiên sáng 1/2, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) tại TP. HCM niêm yết giá vàng miếng ở mức 44,5 - 44,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với phiên trước đó, giá vàng tại đây đã tăng 250.000 đồng ở chiều mua và 300.000 đồng ở chiều bán. Nếu so với phiên giao dịch cuối cùng của năm 2019 âm lịch (ngày 22/1 dương lịch) giá vàng hiện đã tăng 1,18 triệu đồng mỗi lượng.

Tại các cửa hàng SJC ở Hà Nội và nhiều thành phố lớn khác, giá bán ra thậm chí được DN niêm yết cao hơn 20.000 đồng, đạt mức 44,97 triệu đồng/lượng. Tương tự, nhiều doanh nghiệp trong nước cũng đồng loạt tăng giá vàng miếng thêm 300.000-350.000 đồng.

Tượng vàng Kim Tý đắt khách

Nắm bắt nhu cầu mua vàng cầu may mắn của người dân trong ngày Vía Thần tài, các hãng vàng lớn tung hàng loạt mặt hàng như tượng vàng Phúc - Lộc - Thọ; tượng Kim Tý…

Năm nay, sản phẩm truyền thống cho ngày Vía Thần tài như tượng vàng Thần tài, nhẫn kim tiền, Charm tì hưu vàng, đĩnh vàng tài lộc, nhẫn vàng tròn trơn 1 chỉ, 2 chỉ và 1 lượng được các công ty vàng chuẩn bị nhiều nhất. Một trong những sản phẩm tiêu biểu cho ngày Vía Thần tài năm Canh Tý 2020 được nhiều khách hàng tìm đến là tượng vàng Linh giáp Kim Tý.

Thưa khách trước ngày vía Thần Tài vì virus corona

Theo khảo sát của PV, dù gần tới ngày Thần Tài nhưng lượng người tới các cửa hàng vàng bạc thưa thớt. Phía trước các cửa hàng vàng của Doji, Bảo Tín Thanh Vân, Bảo Tín Minh Châu… giới thiệu sản phẩm ngày Vía Thần tài được trưng bày. Tuy nhiên, vì lo lắng dịch virus corona, lượng người tìm đến các cửa hàng vàng vắng người.

Một nhân viên bán hàng chia sẻ, thời điểm này những năm trước, lượng người tới mua vàng bắt đầu đông. Tuy nhiên, năm nay do dịch virus corona bùng phát nên người dân ít lui tới cửa hàng.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Hùng, Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, từ lâu, doanh nghiệp vàng coi ngày Vía Thần tài là ngày hội kinh doanh vàng trong năm, bởi đây cũng là cơ hội hiếm hoi trong năm người dân đổ xô đi mua vàng. Người mua vàng trong ngày này sẽ đẩy nhu cầu rất cao, từ đó giá vàng thường tăng cao bất hợp lý. Sau đó, giá vàng đi xuống khi hết ngày Vía Thần tài. Dẫu thế, người dân vẫn bất chấp, chọn mua đúng ngày.

Bạn đang đọc bài viết Có nên mua vàng ngày vía thần tài? tại chuyên mục Tư vấn tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn tiêu dùng