Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chùa ba vàng lại gây ồn ào với chương trình hóa giải nạn dịch virus corona

TTVN/SKCĐ 12:16 27/01/2020

Sư Minh chùa Ba Vàng 'tái xuất' với chương trình tu tập 'hóa giải' virus corona.

Tối ngày 26/1, fanpage và website chính thức của chùa Ba Vàng bất ngờ hoạt động trở lại với lời kêu gọi tham gia chương trình tu tập nhằm "hóa giải" virus corona.

Sự xuất hiện bất ngờ các thông tin trên website và fanpage của chùa Ba Vàng khiến dư luận xôn xao trong bối cảnh sự lây lan của dịch bệnh do virus corona (nCOV-2019) trên khắp thế giới.

Sư Minh chùa Ba Vàng 'tái xuất' với chương trình tu tập 'hóa giải' virus corona

Các thông tin hiển thị dưới dạng bài viết, video kêu gọi của sư thầy Thích Trúc Thái Minh - trụ trì chùa Ba Vàng.

"Mọi thiên tai, dịch bệnh gốc là do ác nghiệp của chúng sinh, nạn dịch virus corona cũng không nằm ngoài nguyên nhân trên", đoạn chia sẻ của sư thầy Thích Trúc Thái Minh trên fanpage.
Còn trong đoạn video được phát trực tiếp tối ngày 26/1 cho thấy, buổi thuyết giảng của sư thầy Thích Trúc Thái Minh có hàng trăm phật tử tham gia, đông đảo nhất là thanh niên trẻ.
Đoạn phát sóng trực tiếp lễ tu tập hóa giải nạn dịch cúm corona cũng thu hút tới hơn 3 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội.
Ngay sau khi đoạn video hóa giải nạn dịch cúm corona xuất hiện đã thu hút được hàng nghìn lượt người tham theo dõi và bình luận trên facebook. Tuy nhiên, hầu hết các ý kiến đều cho rằng những thông tin “hóa giải dịch nạn virus corona” là nhảm nhí, vô lý, không đúng và càng khiến dư luận thêm hoang mang.
Đến khoảng 23h30 cùng ngày, tất cả các nội dung liên quan đến chương trình “hóa giải” của sư thầy Thích Trúc Thái Minh trên trang web và mạng xã hội đã hoàn toàn biến mất.
Đây không phải là lần đầu tiên sư thầy Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng nhận “gạch đá” từ phía dư luận. Trước đó, vào tháng 3/2019 sư thầy này cũng khiến dư luận nói chung và giới phật tử nói riêng “dậy sóng” khi tổ chức thỉnh vong giải nghiệp, “cúng oan gia trái chủ”.
Ông cũng có nhiều phát ngôn khiến dư luận “sốc” như: “Thỉnh oan gia trái chủ xong không phải uống thuốc, không phải chữa bệnh nhưng có tác dụng rất nhiều. Việc cúng tiến là theo yêu cầu của vong”; “Trận mưa năm ngoái là nghiệp của dân Quảng Ninh. Các ngài nói theo đúng nghiệp sẽ chết 127 người”…
Trước đó, tháng 3/2019, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Uông Bí đã làm việc với chùa Ba Vàng về việc hoạt động các kênh truyền thông chuabavang.com.vn của chùa này.
Qua kiểm tra, website chùa Ba Vàng hoạt động như một trang thông tin điện tử tổng hợp nhưng chưa có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước.
Trong khi đó, website cá nhân của trụ trì Thích Trúc Thái Minh với tên miền thichtructhaiminh.com đã sử dụng tên miền quốc tế (.com) nhưng không thông báo với Bộ Thông tin và Truyền thông.
Bắt đầu từ tối 24/3, trang web chuabavang.com.vn đã dừng hoạt động. Thế nhưng không hiểu vì sao, trang web này hiện vẫn đang tồn tại và hoạt động công khai?
Đối với cá nhân Đại đức Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng, Hội Phật giáo Việt Nam xác định ông đã vi phạm Hiến chương Giáo hội, làm tổn thương đến thanh danh Giáo hội, Tăng đoàn, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chính thức bãi nhiệm các chức vụ của Đại đức Thích Trúc Thái Minh trong Giáo hội.

Sau đó, sư thầy Thái Minh đã sám hối và chùa Ba Vàng đã xin lỗi nhân dân, phật tử và các cơ quan báo chí có liên quan.

Bạn đang đọc bài viết Chùa ba vàng lại gây ồn ào với chương trình hóa giải nạn dịch virus corona tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại