Hà Nội, Thứ Năm Ngày 02/05/2024

Những kinh nghiệm giúp bạn chọn mua quạt điều hòa

Theo SHTT 20:19 01/06/2020

Quạt điều hòa là sản phẩm có giá cả phải chăng và công năng tuyệt vời. TDVN sẽ mách bạn những kinh nghiệm chọn mua quạt điều hòa chất lượng và phù hợp với nhu cầu, điều kiện tài chính.

Quạt điều hòa là một thiết bị có khả năng làm mát không khí và lọc sạch bụi bẩn, mùi hôi trong không khí, tạo không gian trong lành, mát mẻ và sạch khuẩn bằng các ion âm nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Bên cạnh những công năng, giá thành giao động trong khoảng từ 2-5 triệu đồng, chỉ đắt hơn quạt thông thường đôi chút và khá rẻ so với điều hòa nhưng lại có thể làm mát diện tích phòng từ 15-20m2. Quạt điều hòa trở thành một sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn mua rất nhiều trong những năm trở lại đây.

Dưới đây là những kinh nghiệm hay giúp bạn có thêm thông tin để chọn mua sản phẩm quạt điều hòa:

Về giá thành

Trên thị trường hiện nay, quạt điều hòa có giá dao động từ 2 đến 12 triệu đồng, tùy từng thương hiệu sản xuất cũng như công suất hoạt động. Lựa chọn mua quạt với giá thành như thế nào tùy thuộc vào mục đích sử dụng và khả năng tài chính của bạn. Một gợi ý cho bạn đó là sử dụng quạt cho diện tích phòng 15-20m2 với gia đình 5 người thì bạn có thể lựa chọn quạt ở mức giá 2-6 triệu đồng là phù hợp.

Có nhiều loại quạt với giá thành khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính.

Về công suất

Lựa chọn quạt phù hợp với diện tích phòng là điều vô cùng quan trọng, giúp làm mát nhanh và tiết kiệm điện tốt. Mỗi thương hiệu quạt điều hòa có các loại quạt với công suất khác nhau, sản xuất từ 40W-600W. Còn công suất phổ biến thường được người tiêu dùng chọn lựa từ 50-150W. Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau để lựa chọn quạt có công suất phù hợp nhu cầu:

Diện tích phòng Công suất phù hợp
15-20m2 150W-180W
20-30m2 200W-250W
50m2 300W-350W

Về thiết kế

Tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng lựa chọn sản phẩm quạt to hay nhỏ, tuy nhiên đối với những căn phòng có diện tích rộng nên lựa chọn quạt có kích thước lớn để phù hợp về công suất cũng như về mặt thẩm mỹ. Khách hàng nên lựa chọn loại quạt điều hòa có 4 bánh lăn và chất liệu nhựa ABS vì chất liệu này có độ bền cao và khả năng chịu nhiệt tốt.

Thiết kế của Quạt làm mát Midea AC120-16AR.

Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm quạt có màng lọc không khí giúp bạn loại bỏ vi khuẩn, không khí trong lành, đảm bảo cho sức khỏe, đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào mức độ sử dụng để lựa chọn dung tích bình chứa nước phù hợp bởi bình càng lớn thì sẽ có thời gian làm mát càng lâu. Trong không gian gia đình 15-30m2 có thể chọn dung tích bình chứa 10-30L.

Bạn nên chọn một chiếc quạt điều hòa với bảng điều khiển có ngôn ngữ hiển thị và hình minh họa dễ thao tác và dễ hiểu cho nhiều người có thể cùng sử dụng.

Về tính năng

Với những gia đình có người già và trẻ nhỏ nên ưu tiên chọn những nhãn hiệu quạt có chức năng tạo ion nhằm giúp lọc sạch bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí, mang lại cho bạn không gian trong ngôi nhà sạch sẽ, thoáng mát. Ngoài ra, bạn nên chọn loại quạt có nhiều chế độ gió, để mỗi người sử dụng có thể lựa chọn chế độ phù hợp với nhu cầu của mình.

Sản phẩm quạt điều hòa chất lượng là sản phẩm có những chức năng và tiện ích đi kèm như: tạo ion âm giúp lọc không khí, nhiều chế độ gió, hay bộ điều khiển từ xa tiện ích.

Chế độ bảo hành

Khách hàng nên chú ý đến chế độ bảo hành. Đây là điều kiện cần thiết với bất kỳ sản phẩm điện tử, hàng gia dụng nào. Thông thường sẽ có chế độ bảo hành là 12 tháng hoặc 24 tháng với từng sản phẩm khác nhau. Chế độ bảo hành chính là quyền lợi của mỗi khách hàng đối với từng sản phẩm, các cửa hàng và siêu thị điện máy sẽ là nơi giúp khách hàng phản ánh với nhà sản xuất thông qua quá trình sử dụng sản phẩm.

Trên thị trường có nhiều nhãn hiệu quạt phân phối tại các cửa hàng và siêu thị điện máy trên toàn quốc.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu quạt điều hòa để bạn tham khảo lựa chọn, những hãng trong nước sản xuất trên dây truyền nhập ngoại như Sunhouse, Daiko, Yakyo, Kangaroo... hay những nhãn hàng nhập khẩu như: Honeywell, Boss, Midea, Saiko,... Với những kinh nghiệm vừa nêu trên, hi vọng khách hàng có cho mình thông tin chính xác để lựa chọn được thiết bị quạt điều hòa phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Lan Phương

Bạn đang đọc bài viết Những kinh nghiệm giúp bạn chọn mua quạt điều hòa tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh
Giá tôm hùm thịt các loại trong ngày 30/5 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa chưa ổn định, lên xuống thất thường và vẫn ở mức thấp nên người nuôi xuất bán bị thua lỗ.