Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nguy cơ iPhone 14 thiếu hàng vì nhà máy Foxconn bị phong tỏa bởi Covid-19

TDVN 08:23 04/11/2022

Trung Quốc đã phong tỏa khu vực xung quanh nhà máy iPhone lớn nhất thế giới đặt tại Trịnh Châu để chống Covid-19. Đây là nơi sản xuất phần lớn iPhone 14 Pro.

Mới đây, Trung Quốc đã yêu cầu phong tỏa 7 ngày đối với Khu vực Kinh tế sân bay Trịnh Châu, nằm ở tỉnh Hà Nam. Nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới được đặt tại đây. Cư dân bị cấm ra ngoài và chỉ những phương tiện được phê duyệt mới có thể di chuyển cho đến khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ vào ngày 9/11.

Tuần trước, Foxconn cho biết hoạt động sản xuất tại nhà máy Trịnh Châu tương đối ổn định và duy trì các biện pháp an toàn cho nhân viên.

Trịnh Châu đang đối mặt với làn sóng Covid-19 mới. Thành phố đã phong tỏa một số quận khi Trung Quốc tiếp tục chính sách zero-Covid, dùng xét nghiệm và phong tỏa để cố gắng kiềm chế virus.

Cũng trong ngày 2/11, nhà chức trách địa phương thông báo sẽ khử khuẩn khuôn viên nhà máy của Foxconn và khu vực lân cận trong 3 ngày tiếp theo, đồng thời gửi khẩu trang N95 cho công nhân.

Thông tin không tươi sáng từ Foxconn khiến giới chuyên gia quan ngại về khả năng cung ứng iPhone ra thị trường trong những tháng cuối năm, khi mùa mua sắm đang cận kề. Theo dự báo, lượng hàng iPhone xuất đi từ nhà máy Foxconn Trịnh Châu có thể giảm tới 30% so với kế hoạch vì ảnh hưởng từ Covid-19.

Công nghệ - Nguy cơ iPhone 14 thiếu hàng vì nhà máy Foxconn bị phong tỏa bởi Covid-19

Nhà máy Foxconn bị phong toả 1 tuần vì Covid-19.

Điều này tiếp tục gia tăng căng thẳng cho thị trường khi lượng hàng iPhone 14 series đang không đủ đáp ứng nhu cầu, đặc biệt với 2 mẫu dòng Pro. Tại Việt Nam, dù hàng chính hãng mở bán từ 14.10 nhưng nửa tháng trôi qua, các đại lý vẫn chưa thể trả hết những đơn đặt máy trước cho người dùng. Đồng thời, nhiều đơn vị đang dự báo tình trạng khó khăn và có thể phải kéo dài hạn trả hàng cho khách.

Trao đổi với Thanh Niên, anh Nguyễn Lạc Huy - đại diện hệ thống CellphoneS cho rằng iPhone 14 Pro Max sẽ rơi vào tình trạng khủng hoảng thiếu tại Việt Nam.

"Theo lịch giao hàng đã được thông báo từ trước, đầu tháng 11 Việt Nam sẽ nhận 1 lượng hàng lớn gồm các mẫu iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, gần như đủ trả toàn bộ lượng hàng cho khách đã đặt. Tuy nhiên ngay trong sáng 2/11, các nhà phân phối đã đồng loạt thông báo 90% hàng đợt đầu tháng 11 sẽ bị lùi lại chưa rõ lịch về", anh Huy chia sẻ.

Bên cạnh đó, Bloomberg cũng nhận định, đây là lời nhắc nhở sắc bén đối với Apple khi quá phụ thuộc vào “công xưởng thế giới”. Cổ phiếu công ty giảm 3,7% vào hôm qua. Theo nhà phân tích Nicole Peng của Canalys, nhà máy Trịnh Châu đóng vai trò quan trọng trong việc tăng công suất cho Apple trước mùa mua sắm cuối năm. Những đơn hàng phát sinh trong các chiến dịch khuyến mãi có thể không được giao ngay. Một số kênh vận chuyển cũng có thể bị trì hoãn.

Hiện tại, nhà máy Foxconn đang hoạt động trong vòng tròn khép kín, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài.

Han (tổng hợp)

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/nguy-co-iphone-14-thieu-hang-vi-phong-toa-nha-may-foxconn-a578441.html

Bạn đang đọc bài viết Nguy cơ iPhone 14 thiếu hàng vì nhà máy Foxconn bị phong tỏa bởi Covid-19 tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ