Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Việt Nam vượt qua Singapore, Malaysia lọt top 10 nền kinh tế tốt nhất để đầu tư

TDVN 10:24 07/12/2019

Theo xếp hạng của U.S. News & World Report, Việt Nam giữ vị trí thứ 8 trong danh sách các quốc gia có nền kinh tế tốt nhất để đầu tư năm 2019.

U.S. News & World Report vừa công bố bảng xếp hạng các nền kinh tế tốt nhất để đầu tư trong năm nay. Bảng xếp hạng này dựa trên ý kiến của 7.000 lãnh đạo công ty trên toàn cầu, đánh giá các quốc gia dựa trên 8 tiêu chí gồm tinh thần khởi nghiệp, sự ổn định kinh tế, chính sách thuế thuận lợi, sự sáng tạo, lao động có tay nghề, chuyên môn về công nghệ, sự năng động và vấn đề tham nhũng.

Các tiêu chí này được xây dựng dựa trên một báo cáo vào năm 2011 của Ngân hàng Thế giới, trong đó tập trung vào 4 yếu tố để giúp một quốc gia trở thành địa điểm đầu tư tốt: con người, môi trường, các mối quan hệ và khung pháp lý, từ đó thúc đẩy cả cá nhân lẫn tổ chức đầu tư vào nguồn tài nguyên thiên nhiên, thị trường tài chính, công nghệ hoặc các thương hiệu của nền kinh tế đó.

Việt Nam vượt qua Singapore, Malaysia lọt top 10 nền kinh tế tốt nhất để đầu tư.

Đáng chú ý, trong danh sách năm nay, Việt Nam vươn từ vị trí thứ 23 năm ngoái lên vị trí thứ 8, vượt qua các nước láng giềng Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia và Singapore.

U.S News & World Report đã khảo sát hơn 21.000 người từ 80 quốc gia trên thế giới, trong đó, lấy ý kiến của khoảng 7.000 lãnh đạo công ty trên toàn cầu để đưa ra thứ tự trong bảng xếp hạng. US News & World Report nhận định, những cải cách chính sách kinh tế từ năm 1986 đã giúp Việt Nam trở thành một quốc gia cạnh tranh và hiện đại hơn.

Thậm chí, U.S. News & World Report đánh giá nền kinh tế của Việt Nam rất có triển vọng trong việc đầu tư, cao hơn cả New Zealand (vị trí thứ 11), Malaysia (vị trí thứ 13), Singapore (vị trí thứ 14), Đan Mạch (vị trí thứ 15), Nga (vị trí thứ 16)…

Ngoài ra, Việt Nam đang ngày càng hội nhập khi trở thành thành viên của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) năm 2007; là thành viên tích cực của Liên hợp quốc... cùng các hiệp định thương mại lớn.

Top 10 quốc gia có nền kinh tế tốt nhất để đầu tư trong năm 2019 của U.S. News & World Report bao gồm: Uruguay,Saudi Arabia, Costa Rica, Luxembourg, Ấn Độ, Ba Lan, Qatar, Việt Nam, Slovenia, Chile.

Theo Mộc Diệp (T.H)/ VietQ

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam vượt qua Singapore, Malaysia lọt top 10 nền kinh tế tốt nhất để đầu tư tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường