Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Thời trang công sở trong nước – sự lựa chọn thông minh của dân văn phòng

Lan Phương 11:20 05/06/2020

Trong bối cảnh hiện nay, người mua hàng thường có tâm lý sính ngoại.Câu hỏi đặt ra đối với những nhãn hàng thời trang thiết kế đồ công sở trong nước là làm những gì để có thể giữ chân được khách hàng

Việt Nam là một đất nước có thị trường trẻ, năng động, sức mua lớn. Là nơi mà rất nhiều sản phẩm, thương hiệu trên thế giới muốn nhắm đến để khai thác thị trường đầy tiềm năng này, đặc biệt là các thương hiệu thời trang uy tín, từ những thương hiệu bình dân như UNQLO, Zara, H&M, Mango,… đến những thương hiệu thời trang cao cấp, xa xỉ như LV, Gucci, Chanel,… đều đã và đang tiếp cận, khai thác nguồn khách hàng từ Việt Nam bằng nhiều các phương thức như mở store, tài trợ trang phục, thuê người mẫu và các IT girl quảng cáo thương hiệu, mời những người nổi tiếng trong nước tham gia show trình diễn,… Các phương thức đều có những tác động không hề nhỏ đối với đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, dân văn phòng, những người thu nhập cao và đặc biệt là tư tưởng “sính ngoại” đã ăn sâu vào phong cách, tác phong mua sắm của người Việt Nam. Bên cạnh đó, với sự xâm nhập và dường như không thể thay thế của trang phục được nhập từ nước láng giềng Trung Quốc với giá cả phải chăng. Vậy nên, những nhãn hàng thời trang trong nước, đặc biệt là thời trang công sở đã làm những gì để giữ được chân khách hàng của mình, bên cạnh đó còn phát triển nhãn hàng mạnh mẽ, có lợi nhuận cao,…

Đa dạng về hình thức, liên tục cập nhật mẫu mã

Với số lượng các thương hiệu thời trang trong nước làm trang phục cho dân công sở, mỗi thương hiệu đều có định hướng riêng. Có nhãn hàng ra mắt các bộ sưu tập theo mùa, theo chủ đề, hay một số nhãn hàng khác lại lựa chọn tung ra các thiết kế lẻ riêng áo, váy hoặc quần, vest,… liên tục bất kể khi nào có thiết kế mới. Như vậy, lựa chọn của khách hàng là vô cùng đa dạng, tùy vào sở thích, nhu cầu và yêu cầu của mỗi người.

Màu sắc và chất liệu được các nhà thiết kế nắm bắt đi kịp vs xu hướng chung của thời trang thế giới là điểm cộng để khách hàng đưa vào tầm mắt lựa chọn. Trong năm 2020, xu hướng thời trang nữ chủ đạo với những màu sắc nổi bật như tím, xanh lá cây tươi, vàng nhạt, nâu beige,… thì những thương hiệu thời trang như NEM Fashion, Chic-land, Seven AM,… đều ra những bộ trang phục mang màu sang chủ đạo của thời trang thế giới, cùng chất liệu vải voan, vải họa tiết hoa, vải dập ly cực hot trong mùa hè năm nay.

Thương hiệu Chic-land thiết kế trên nền vải dập ly cùng đường nét đơn giản, thanh lịch.

Thương hiệu thời trang NEM bắt kịp xu hướng với chất liệu voan hoa mềm mại, màu sắc tím cực hot trong năm 2020.

Bên cạnh đó, thời trang nam năm 2020 đặc biệt đề cao sự tối giản, những chiếc áo phong cách polo lên ngôi, vừa tinh tế vừa tiện dụng và vẫn đem lại sự thanh lịch, đẳng cấp. Sơ mi được thiết kế họa tiết đơn giản lên cổ hoặc ngực áo, hay những chiếc áo phông polo trơn, điểm những mảng màu sắc tối giản được các thương hiệu đồng loạt sản xuất.

Thương hiệu Remmy với bộ sưu tập áo Polo mới mang phong cách tối giản, họa tiết in nhỏ ở cổ, ngực, tay áo.

Phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam

Để người tiêu dùng trong nước nói chung, đối tượng khách hàng công sở nói riêng ưu tiên lựa chọn hàng thiết kế trong nước đó là trang phục phù hợp với vóc dáng của người Việt và phù hợp với môi trường làm việc, thời tiết tại Việt Nam. Thời trang công sở đề cao sự thanh lịch, lịch sự và tinh tế, nắm bắt được những đặc điểm quan trọng trên, các nhà thiết kế chú tâm vào đường nét trang phục, kiểu trang phục phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Phụ nữ Việt Nam đa số thường có khung xương nhỏ, vóc dáng nhỏ nhắn nên trang phục công sở được thiết kế thêm phần thắt lưng tạo điểm nhấn tôn lên vòng 2. Thời trang năm 2020 rộ lên những chiếc áo với phần tay bồng, nắm bắt xu thế này các nhà thiết kế đã thiết kế những chiếc áo sơ mi công sở có phần tay bồng nhẹ vừa điệu đà, vừa hợp mode đặc biệt phù hợp với thân hình với chiếc vai nhỏ, gầy của đa số con gái Việt Nam.

Thương hiệu Elise với váy mang ánh tím, chiết eo nhẹ nhàng và áo chất liệu ren tay bồng tôn dáng, phù hợp với vóc dáng khách hàng nữ.

Đối với thời trang nam công sở, cùng vóc dáng không quá cao lớn như người phương Tây, khách hàng nam được các nhãn hàng chú trọng đến những chiếc áo vest và áo sơ mi có phần vai được may vừa phải, không quá rộng, phần eo không quá bó hay thùng thình, để vừa vặn đồng thời vẫn tôn dáng đối với khách hàng là nam giới.

Thiết kế sơ mi phù hợp với dáng người của đối tượng khách hàng nam trong nước thuộc thương hiệu Novelty.

Đa dạng mặt hàng thời trang tự sản xuất trong nước

Bên cạnh trang phục là quần âu, áo sơ mi, áo vest, comple, váy,… những mặt hàng thời trang khác như kẹp áo vest, tag cài áo, thắt lưng, ví, giày,… đều được các thương hiệu trong nước tự sản xuất với mẫu mã đa dạng, chất liệu vô cùng tốt với nhiều mức giá khác nhau để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Thắt lưng, ví tự sản xuất trong nước của thương hiệu Việt Tiến.

Túi xách cao cấp của thương hiệu NEM.

Giá thành vừa phải, phù hợp với thu nhập của người Việt

Những thương hiệu trong nước không chỉ hiểu được thị hiếu của đối tượng khách hàng mà còn nắm bắt được sự chuyển động của thị trường thời trang trong nước. Như trong đợt cao điểm dịch Covid-19 tại nước ta vừa rồi, các nhãn hàng đều có những chiến lược thay đổi tác phong bán hàng để sao cho vừa tồn tại và duy trì số lượng cửa hàng trong thời gian dịch, vừa vẫn bán ra được số lượng hàng nhất định, đảm bảo doanh thu cho thương hiệu. Họ thay đổi cách bán hàng, từ việc các nhân viên được đeo khẩu trang đầy đủ, mỗi cửa hàng đều có nước, cồn rửa tay hay một số nhãn hàng đóng cửa tiệm, chỉ bán qua Online,… Các thương hiệu xoay chuyển liên tục để phù hợp với xu thế, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.

Đặc biệt, các nhãn hàng thiết kế, đầu tư chất xám vào từng trang phục, họ cân đo đong đếm sao cho giá cả phù hợp nhất đối với các công đoạn và giá trị thương hiệu của mình, sao cho vừa có thể đủ chi phí duy trì hoạt động kinh doanh của thương hiêu, đồng thời không quá cao để nhiều đối tượng khách hàng có thể tiếp cận. Giá có thể từ 200.000đ đến 2.000.000 -3.000.000 đối với các thương hiệu thời trang công sở nữ và từ 300.000đ đến 5.000.000đ đối với các thương hiệu thời trang công sở nam, tùy vào loại trang phục, chất liệu mà thương hiệu định giá sao cho phù hợp nhất đối với thu nhập của các đối tượng khách hàng nói chung và khách hàng là dân công sở nói riêng.

Giá áo sơ mi của thương hiệu Vitimex

Giá quần của thương hiệu Biluxury.

Chương trình khuyến mãi của bộ sưu tập Xuân - Hè 2020 thương hiệu Seven.AM

Không thể không kể đến một trong những phương thức tiếp cận khách hàng tối ưu nhất đó là các chương trình ưu đãi, khuyến mãi và phương thức chăm sóc khách hàng. Thu thập số điệ thoại của các khách hàng để giúp liên lạc, kết nối với thương hiệu thời trang, không chỉ để khách hàng có khiếu nại, phản hồi hoặc đổi trả trang phục khi có vấn đề, mà còn để khách hàng biết mỗi khi thương hiệu có bộ sưu tập mới ra, các chương trình giảm giá. Mỗi thương hiệu đều có các chương trình khuyến mãi trong năm để nhiều đối tượng khách hàng được tiếp cận và gần gũi hơn với thời trang, trang phục của các nhãn hàng. Thường là vào các dịp tết và cuối các mùa thường, các ngày lễ lớn trong năm thường có chương trình giảm giá sản phẩm, có thể rất rẻ từ 79.000đ – 199.000đ, hay được giảm giá từ 10-70% rất nhiều mặt hàng được khuyến mãi. Hình thức này kích thích nhu cầu mua sắm trong nước, đồng thời kích thích nền kinh tế trong nước phát triển mạnh mẽ hơn bởi kinh tế đất nước phát triển bao nhiêu được phụ thuộc và định hình chính từ sức mua – bán của người dân.

Lan Phương

Bạn đang đọc bài viết Thời trang công sở trong nước – sự lựa chọn thông minh của dân văn phòng tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh