Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Tuyệt chiêu giúp bạn làm sạch bụi mịn trong nhà hiệu quả

TDVN 17:23 03/07/2020

Bụi mịn là nguyên nhân gây ra các bệnh về hô hấp, mẩn ngứa, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. Vậy phải làm sạch bụi mịn trong nhà như thế nào mới hiệu quả, cùng tìm hiểu nhé!

1. Làm sạch bụi mịn bằng cây xanh

Trồng các cây trong nhà như lưỡi hổ, ngọc ngân, sống đời,. giúp thanh lọc không khí trong phòng rất tốt. Nhờ đó mà giảm thiểu được lượng bụi mịn một cách đáng kể. Ngoài ra nhiều loại cây còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, tạo hương thơm tự nhiên. Căn nhà của bạn sẽ trông đẹp hơn rất nhiều nếu có thêm cây xanh làm điểm nhấn đấy.

Cây xanh giúp thanh lọc không khí

2. Lưu thông không khí trong phòng giúp hạn chế bụi mịn

Một căn nhà kín sẽ có nồng độ bụi mịn và các chất gây ô nhiễm khác cao hơn bình thường do chúng không được phát tán ra ngoài môi trường. Vì vậy giữ cho nhà cửa thông thoáng là một cách làm sạch bụi mịn trong nhà hiệu quả. Nhà của bạn nên có các lỗ thông gió trên cao để không khí lưu thông tự nhiên. Và hãy thường xuyên mở quạt trần, không nên đóng kín cửa, kể cả cửa chính lẫn cửa sổ. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các tấm lọc bụi hay treo rèm khi mở cửa sổ để tránh thêm bụi vào nhà nhé.

Nên mở cửa sổ thường xuyên để không khí dễ lưu thông.

3. Sử dụng điều hòa không khí giúp làm sạch bụi mịn trong nhà

Lắp điều hòa không khí cũng là một giải pháp tốt để giảm thiểu lượng bụi mịn trong nhà của bạn. Giữ cho nhiệt độ mát mẻ, thoáng đãng giúp bạn cảm thấy không khí trong lành và dễ chịu hơn rất nhiều.

Điều hòa không khí giúp làm sạch bụi mịn.

4. Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên - Cách làm sạch bụi mịn trong nhà tốt nhất

Vì sao cần dọn dẹp nhà cửa thường xuyên?

Phương pháp tối ưu nhất để làm sạch bụi mịn trong không khí chính là dọn dẹp nhà cửa thường xuyên. Dưới gầm tủ hay sofa, giường là những góc khuất bạn ít khi để ý đến, tuy nhiên đây là nơi tích trữ rất nhiều bụi bặm. Sử dụng máy hút bụi để vệ sinh sẽ giúp căn nhà của bạn thông thoáng và sạch sẽ.

5. Giải pháp cho người bận rộn

Với những người bận rộn, không có thời gian để dọn dẹp thường xuyên thì có thể tham khảo robot hút bụi. Đây là lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện đại ngày nay. Cơ chế làm sạch tự động tích hợp 3 chức năng: quét sàn, hút bụi, lau nhà của robot sẽ khiến cho căn nhà của bạn được sạch sẽ nhanh chóng, tiết kiệm được rất nhiều thời gian lau dọn.

Các hãng công nghệ lớn hiện nay đều nghiên cứu sản xuất robot hút bụi, cho thấy nhu cầu sử dụng rất cao, điển hình như: Samsung, LG, Toshiba, Sharp, hay Philips… Nhưng robot hút bụi là một lĩnh vực cần đến sự phát triển chuyên sâu, vậy nên các thương hiệu robot hút bụi lớn nhất hiện nay lại làiRobot, Ecovacs và Xiaomi

Robot hút bụi với 3 tính năng tích hợp.

6. Làm sạch các dụng cụ lau dọn để hạn chế bụi mịn

Sau khi dọn dẹp nhà cửa, bạn đừng quên những dụng cụ bạn thường dùng để lau dọn cũng cần được vệ sinh nhé. Bởi lẽ khi cây lau nhà, máy hút bụi, hay thậm chí là khăn lau bị bẩn, chúng sẽ không giúp cho những bề mặt, đồ vật khi lau dọn sạch sẽ hơn. Do đó mà không thể hoàn toàn làm sạch bụi mịn trong không khí của bạn.

7. Hạn chế sử dụng những sản phẩm chứa nhiều bụi mịn

Bạn nên loại bỏ những vật dụng không còn cần thiết nữa như giấy báo cũ, thùng carton, hay quần áo cũ. Bởi lẽ những đồ vật này rất dễ bám bụi, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Ngoài ra với những gia đình sử dụng rèm cửa hay thảm trải sàn, khăn bàn,.. thì cần giặt chúng định kỳ và thường xuyên. Sofa và gối tựa, gối nằm và thậm chí cả chăn, đệm cũng là nơi thường bám bụi nếu bạn không vệ sinh đúng cách.

Kết: Bụi mịn là điều khó tránh khỏi khi tình trạng ô nhiễm không khí trở nên càng ngày càng nghiêm trọng. Do vậy làm sạch bụi mịn trong nhà là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.

Theo VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/bat-mi-7-tuyet-chieu-giup-ban-lam-sach-bui-min-trong-nha-hieu-qua-d175744.html

Bạn đang đọc bài viết Tuyệt chiêu giúp bạn làm sạch bụi mịn trong nhà hiệu quả tại chuyên mục Tư vấn tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn tiêu dùng
Mặc dù đưa ra nhiều cam kết về lợi nhuận, thậm chí doanh nghiệp còn khẳng định các nhà đầu tư luôn có lãi khi mua chung bất động sản tuy nhiên thị trường vẫn đang khá dè dặt với hình thức đầu tư này.