Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Có nên mua chung bất động sản?

TDVN 06:27 03/07/2020

Mặc dù đưa ra nhiều cam kết về lợi nhuận, thậm chí doanh nghiệp còn khẳng định các nhà đầu tư luôn có lãi khi mua chung bất động sản tuy nhiên thị trường vẫn đang khá dè dặt với hình thức đầu tư này.

Nắm bắt tâm lý của nhà đầu tư thường không sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để đầu tư bất động sản cùng một lúc, nhất trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 khiến kinh tế khó khăn, mới đây Sunshine Group đã tung ra mô hình đầu tư tài chính – bất động sản mới.

Theo đó, thay vì phải bỏ nhiều tỷ đồng để mua nguyên cả một căn hộ, biệt thự thì chỉ với tối thiểu 100 triệu đồng, khách hàng có thể làm chủ một phần sản phẩm bất động sản có giá trị lên đến vài chục tỷ.

Có nên mua chung bất động sản? (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, đại diện Sunshine Group chia sẻ, nhà đầu tư sẽ luôn có lợi nhuận bởi giá trị các sản phẩm bất động sản luôn tăng theo thời gian. Trong trường hợp ngược lại, khoản đầu tư sẽ được doanh nghiệp cam kết mua lại.

Cũng theo đơn vị này, giá căn hộ đầu tư trên Sunshine app sẽ được ưu tiên thấp hơn so với mức giá bán ra ngoài thị trường của chủ đầu tư. Điều này đảm bảo cho nhà đầu tư có lợi nhuận ngay từ ban đầu.

Nếu muốn rút vốn, nhà đầu tư có thể bán suất đầu tư ra thị trường hoặc bán lại cho đơn vị phát triển ứng dụng vào cuối kỳ đầu tư để thu về lợi nhuận. Nếu bán căn hộ ra thị trường, ngoài khoản lợi nhuận cố định, nhà đầu có thể thu về thêm một khoản lợi nhuận chênh do sự tăng giá của bất động sản.

Trong trường hợp bán lại khoản đầu tư, nhà đầu tư thu về toàn bộ số vốn gốc ban đầu cộng với mức lợi nhuận. Sunshine Group cam kết, trong bất cứ trường hợp nào nhà đầu tư vẫn thu được mức lợi nhuận an toàn tùy vào mức tăng giá của căn hộ.

Cùng theo đuổi mô hình này, nhưng đưa ra mức đầu tư thấp hơn chỉ từ 1 triệu đồng, CenGroup đã tham gia vận hành dự án Revex – nền tảng công nghệ đầu tư chung bất động sản.

Theo đó, một dự án bất động sản hoặc một tài sản được chia nhỏ làm nhiều phần để nhiều nhà đầu tư tham gia. Các nhà đầu tư có thể góp vốn để cùng mua chung, đầu tư bất động sản từ 1 triệu đồng cho đến hàng chục tỷ đồng, tùy vào năng lực tài chính của mình.

Revex đưa ra ví dụ, căn chung cư của dự án được công bố trên trang Revex với giá gốc là 5 tỷ đồng. Căn hộ được cho thuê với giá 60 triệu đồng/tháng (720 triệu đồng/năm). Khi căn chung cư được bán với giá 6 tỷ đồng sau một năm.

Nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi tổng số tiền là tiền thuê công với tiền chênh lệch bán bất động sản, tương đương 1,72 tỷ đồng. Như vậy, nếu nhà đầu tư tham gia đầu tư 500 triệu đồng sau một năm sẽ nhận lại 672 triệu - mức lợi nhuận của nhà đầu tư trong trường hợp này lên đến 34,4%/năm.

Trước đó, nền tảng RealStake cũng hướng đến việc phát triển mô hình đầu tư chung bất động sản với số tiền từ 20 triệu đồng. Nhà đầu tư có thể mua một hoặc nhiều phần của dự án. Sau một thời gian căn hộ tăng giá và bán đi thì sẽ chia lợi nhuận về cho các nhà đầu tư theo tỉ lệ họ đã tham gia.

Được biết, mức cam kết lợi nhuận tối thiểu của RealStake đối với nhà đầu tư khoảng từ 6 - 9%/năm, phụ thuộc vào từng dự án nhất định. Cũng theo đơn vị này, các bất động sản đang trong tiến độ xây dựng, mới mở bán bởi chủ đầu tư sẽ là kênh đầu tư mang lại mức lợi nhuận cao hơn, ước tính trên 25%/năm.

Theo CafeF

Link gốc : https://cafef.vn/co-nen-mua-chung-bat-dong-san-20200701151011826.chn

Bạn đang đọc bài viết Có nên mua chung bất động sản? tại chuyên mục Tư vấn tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn tiêu dùng