Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Các 'ông lớn' trong ngành ôtô Đức lao đao vì dịch COVID-19

TDVN 09:49 18/03/2020

Daimler và Volkswagen (VW), những nhà sản xuất ôtô lớn nhất của Đức, đã phải thông báo tạm ngừng hoạt động sản xuất vì dịch COVID-19.

Một nhà máy của Daimler. (Nguồn: dw.com)

Hãng sản xuất xe Daimler, một trong số nhà sản xuất ôtô lớn nhất của Đức, ngày 17/3 thông báo sẽ ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Đức và châu Âu trong ít nhất hai tuần.

Như vậy, Daimler là "nạn nhân" mới nhất trong làng ôtô phải thông báo tạm ngừng sản xuất do hậu quả của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong một thông báo, Daimler cho biết phần lớn hoạt động sản xuất tại các nhà máy của hãng phải ngừng hoạt động vì dịch COVID-19, trong đó đa số hoạt động sản xuất ở châu Âu sẽ bị ngừng lại bắt đầu từ cuối tuần này.

Như vậy, việc sản xuất các loại xe như xe con, xe tải cũng như xe đa dụng mang các thương hiệu của hãng sẽ bị gián đoạn.

Ngoài ra, hoạt động ở một số khu vực hành chính của hãng cũng bị đình chỉ. Việc có hay không kéo dài thời gian áp dụng các biện pháp này phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh.

Thông báo cho biết với các biện pháp được đưa ra, Daimler muốn bảo vệ số việc làm và kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, quyết định cũng sẽ giúp Daimler đảm bảo năng lực tài chính trong bối cảnh nhu cầu giảm sút trên thị trường.

Ngoài Daimler, một cái tên lớn khác của ngành sản xuất ôtô Đức là Volkswagen (VW) cũng đã phải thông báo tạm ngừng hoạt động sản xuất vì dịch COVID-19.

Hầu hết các nhà máy của hãng này ở Đức và châu Âu phải ngừng hoạt động trong ít nhất 2-3 tuần, bắt đầu từ cuối tuần này.

Chủ tịch VW Herbert Diess cho hay doanh thu giảm đáng kể và sự không chắc chắn của chuỗi cung ứng phụ tùng đã tác động tới hoạt động sản xuất, khiến VW phải đình chỉ hoạt động tại các nhà máy ở Tây Ban Nha, Setubal (Bồ Đào Nha), Bratislava (Slovakia), cũng như các nhà máy Lamborghini và Ducati ở Italy.

Công ty con của VW là Audi cũng thông báo từ tuần tới sẽ ngừng hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Ingolstadt và Neckarsulm (Đức), Bỉ, Mexico và Hungary, trong khi hãng Skoda cũng đã đình chỉ sản xuất trong thời gian dài.

Hãng Opel cũng ngừng sản xuất tại Rüsselsheim (Đức) trong khi Ford cũng sẽ ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Đức và châu Âu từ ngày 18/3./.

Theo Vietnam+

Link gốc : https://www.vietnamplus.vn/cac-ong-lon-trong-nganh-oto-duc-lao-dao-vi-dich-covid19/629032.vnp

Bạn đang đọc bài viết Các 'ông lớn' trong ngành ôtô Đức lao đao vì dịch COVID-19 tại chuyên mục Xe cộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe cộ