Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

'Khủng long' Triumph Rocket 3 TFC lên kệ tại Việt Nam

TDVN 08:39 17/03/2020

"Khủng long" Triumph Rocket 3 TFC vừa được giới thiệu tại Việt Nam với số lượng sản xuất có hạn chỉ 750 chiếc trên thế giới, mức giá 1,3 tỷ đồng.

Mới đây, tại lễ ra mắt Rocket 3 vừa qua, hãng xe Anh chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt Rocket 3 TFC với số lượng sản xuất chỉ 750 chiếc trên thế giới và 2 chiếc trong số đó dành cho thị trường Việt Nam.

Phiên bản đặc biệt Rocket 3 TFC lần đầu được giới thiệu với thị trường thế giới vào tháng 5/2019, sau đó khoảng 3 tháng, 2 phiên bản R và GT mới được ra mắt.

Hiện tại, trong các phiên bản của Rocket 3 thì TFC là phiên bản cao cấp và mạnh mẽ nhất.

Thị trường xe - 'Khủng long' Triumph Rocket 3 TFC lên kệ tại Việt Nam, giá đắt ngang ô tô (Hình 2).

TFC là chữ viết tắt của Triumph Factory Custom, bộ phận chuyên sản xuất những phiên bản đặc biệt của Triumph. Những chiếc xe gắn huy hiệu TFC đều được cải thiện hiệu suất, các thông số kỹ thuật, sở hữu những công nghệ hàng đầu và được sản xuất với số lượng giới hạn.

Xét trên bảng thông số kỹ thuật, Triumph Rocket 3 TFC không có gì quá nổi trội so với các phiên bản R và GT "đại trà".

Toàn bộ dòng Rocket 3 thế hệ mới đều được trang bị các phụ tùng giống nhau như phuộc Showa 47mm điều chỉnh toàn phần phía trước cùng cặp heo Brembo Stylema 4 piston đối xứng kẹp đĩa Brembo Series Oro phía trước; phuộc sau chỉnh được tải trọng kèm phanh đĩa đơn heo Brembo M4.30.

Các phiên bản của Rocket 3 đều sử dụng động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng đặt dọc khổng lồ với dung tích thực lên tới 2.458cc - lớn nhất trong số các mẫu mô tô thương mại được sản xuất hàng loạt.

Điểm đáng chú ý tạo nên khác biệt của bản TFC đến từ màu sơn, ghi-đông và động cơ mạnh hơn.

Cũng giống như những phiên bản TFC trước đó, Rocket 3 TFC sở hữu phối màu độc quyền gồm màu sơn đen bóng, kết hợp với các chi tiết decal màu nhôm xước và các đường chỉ màu vàng. Điểm khác biệt tiếp theo của bản TFC so với 2 phiên bản thường là ghi-đông ngang, tạo nên tư thế lái bệ vệ hơn.

Thị trường xe - 'Khủng long' Triumph Rocket 3 TFC lên kệ tại Việt Nam, giá đắt ngang ô tô (Hình 3).

Hệ thống ống xả nguyên bản trên Rocket 3 R và GT được thay bằng hệ thống xả hàng hiệu của Arrow trên bản Rocket 3 TFC. Hệ thống này có kết cấu tương tự nguyên bản nhưng cho ra âm thanh vang hơn cũng như được bọc sợi carbon, tăng vẻ thể thao cho xe.

Những vật liệu carbon xuất hiện dày đặc trên Rocket 3 TFC như tấm ốp đầu xe, chụp ống xả, chắn bùn trước, ốp cổ ống xả... Nhờ sử dụng sợi carbon, khối lượng của Rocket 3 TFC nhẹ hơn bản R 1 kg, đạt mức 290 kg.

Thị trường xe - 'Khủng long' Triumph Rocket 3 TFC lên kệ tại Việt Nam, giá đắt ngang ô tô (Hình 4).

Thông tin từ hãng xe Anh cho biết, cả 2 chiếc Rocket 3 TFC vừa về Việt Nam đều đã có chủ với mức giá 1,3 tỷ đồng, đắt hơn rất nhiều so với giá 869 triệu đồng và 899 triệu đồng của Rocket 3R và Rocket 3 GT. Tại Mỹ, Rocket 3 TFC có giá gần 30.000 USD.

Theo Người đưa tin

Link gốc : https://xe.nguoiduatin.vn/515/khung-long-triumph-rocket-3-tfc-len-ke-tai-viet-nam-357584.html

Bạn đang đọc bài viết 'Khủng long' Triumph Rocket 3 TFC lên kệ tại Việt Nam tại chuyên mục Xe máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe máy
Cập nhật giá bán Honda Wave 125 2020 tại các đại lý tư nhân trong tháng 3 này. Đáng chú ý, mẫu xe số nhập khẩu từ Thái Lan này có giá bán lên tới 62 - 65 triệu đồng