Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Hyundai IONIQ 5 - Mẫu xe điện hoàn toàn mới đã xuất hiện tại Việt Nam

VietQ 10:00 20/05/2022

Mới đây, mẫu xe điện IONIQ 5 chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Là một trong những nhân tố chiến lược của TC Group cùng Hyundai Motor trên con đường phát triển dòng xe thân thiện môi trường

Đây là sản phẩm đầu tiên của hãng Hyundai được tách ra để phát triển độc lập trong những mẫu xe sử dụng năng lượng xanh.

Xe điện IONIQ – Mẫu xe dành riêng cho những người sành điệu

Nguồn gốc cái tên của IONIQ chính là sự kết hợp hoàn hảo của “ion” - điện tích, nguyên tử & “Unique” - độc đáo. IONIQ 5 dựa trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) áp dụng riêng cho dòng xe điện hiện đại nhất của Hyundai. Mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) kết hợp cùng với hệ thống pin sạc với dung lượng tới 72,6kWh, đáp ứng tối đa cấu trúc điện kép 400V/800V hiện đại bậc nhất.

Từ đó giúp tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc đạt khoảng 10 - 80% chỉ với 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW khi chọn mức sạc 20 - 80%. Trong trường hợp sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì sẽ chỉ mất khoảng 6,6 giờ là có thể sạc đầy 100%.

Mẫu IONIQ 5 được ra mắt thị trường Việt với công nghệ sạc pin cao cấp hàng đầu của hãng Hyundai, công suất đạt khoảng 217 mã lực cùng với Momen xoắn cực đại lên tới 350Nm được cung cấp qua 1 mô-tơ đặt ở trục sau. Tốc độ tối đa của xe 185 km/h với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ với 7,4 giây.

Bởi phản ứng ngay lập tức của động cơ điện, công suất khi phối kết hợp cùng Momen xoắn của chiếc xe sẽ nhanh chóng đạt được ngay khi tác động vào ga xe. Vận tốc di chuyển tối đa của chiếc xe lên tới 450km cho 1 lần sạc chỉ trong điều kiện vận hành thông thường.

Một trong những điểm nhấn dấu ấn của IONIQ 5 khác nữa chính là thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn chiếu sáng phong cách pixels khéo léo kết hợp cùng với những ô vuông ánh sáng. Những chi tiết này đều được xuất hiện trên hầu hết những khu vực chiếu sáng của xe như đèn trước, sau, đèn báo năng lượng sạc,…

Parametric Pixel chính là một trong những điểm giúp nhận dạng của thương hiệu IONIQ với những dòng xe khác của Hyundai Motor hay tất cả những dòng xe điện khác trên thị trường.

IONIQ 5 mang kích thước tổng thể của 1 mẫu SUV tầm trung kèm với những thông số Dài x Rộng x Cao: 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), khoảng sáng gầm xe là 160mm. Chiều dài cơ sở đạt 3.000mm, ngang với những mẫu xe SUV Full Size, khiến khoang cabin và không gian trong xe trở lên rộng rãi hơn.

Một lần nữa, có thể khẳng định xe điện IONIQ 5 hoàn toàn có thể đáp ứng được tối đa nhu cầu và thị hiệu của người Việt trong tương lai gần lẫn xa, nếu quý khách hàng nào có nhu cầu tìm hiểu thêm về các tính năng và ưu điểm nổi trội về dòng xe này hơn nữa thì có thể liên hệ cho chúng tôi theo:

HYUNDAI GIẢI PHÓNG

Bạn đang đọc bài viết Hyundai IONIQ 5 - Mẫu xe điện hoàn toàn mới đã xuất hiện tại Việt Nam tại chuyên mục Xe cộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe cộ
Như vậy là Hyundai All New Creta 2022 đã chính thức ra mắt và mở bán tại thị trường Việt Nam. Rất nhiều đột phá trong thiết kế cùng với công nghệ hiện đại được mang tới trên bản nâng cấp lần này.