Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Audi A6 e-tron Avant có thể là chiếc EV đẹp nhất thị trường

Sở hữu Trí tuệ 15:21 19/05/2022

Vào giữa tháng 3, Audi đã công bố 2 mẫu xe tuyệt đẹp và theo video từ Autotrader trong các buổi triển lãm, chiếc A6 e-tron Avant có thể là một trong những chiếc EV đẹp nhất trên thị trường.

Audi mô tả khái niệm này là “định hướng sản xuất”, có nghĩa là chiếc xe này có khả năng sẽ được đưa vào dây chuyền lắp ráp trong tương lai gần. Nó có thể đóng vai trò là giải pháp thay thế hoàn toàn bằng điện cho RS6 Avant mang tính biểu tượng và sẽ mang đến sự giải tỏa chào đón từ tất cả các mẫu SUV và sedan đã bắt đầu thống trị thị trường xe điện.

Mặt trước của mẫu concept ngay lập tức thu hút sự chú ý nhờ cặp đèn pha nổi bật và lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng của Audi.

Điều đặc biệt là lưới tản nhiệt này có hàng chục khe lõm rõ rệt thay vì có các lỗ thông hơi để làm mát động cơ đốt cháy và logo Audi chiếu sáng gắn chính giữa.

Đối với vẻ đẹp lộng lẫy như phần đầu xe của Audi A6 e-tron Avant Concept, hai bên và phía sau là điểm khiến khách hàng thích thú nhất.

Gương cánh truyền thống đã không còn nữa và thay vào đó là những chiếc camera phía sau. Ngoài ra, bản concept thể thao rực rỡ với những đường gân và nếp gấp dọc thân xe chạy dọc cửa xe trong khi bộ la-zăng 22 inch với các nan màu bạc và đen đã tạo nên một thiết kế đặc biệt táo bạo. Việc không có tay nắm cửa càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho kiểu dáng xe.

A221162_large

Thiết kế thân sau độc đáo

Phần sau thân xe cũng được thiết kế vô cùng bóng bẩy với một thanh đèn chạy ngang thân xe được tạo thành từ hàng chục màn hình OLED riêng lẻ cũng như một cánh lướt gió tuyệt đẹp được kết hợp gọn gàng vào mái kính và cửa sổ phía sau. Một bộ khuếch tán ấn tượng cũng được trang bị và hoàn thiện với màu xám nhạt hơn một chút so với phần còn lại của mẫu concept.

Giống với mẫu concept A6 E-tron, A6 Avant E-tron sẽ có đèn pha “Digital Matrix LED”. Những chiếc đèn này sử dụng một hệ thống cửa chớp phức tạp để điều chỉnh ánh sáng LED thành các hình dạng và hoạt ảnh cụ thể, giờ đây có thể chiếu một trò chơi điện tử do Audi phát triển lên tường hoặc cửa nhà nơi đỗ xe gần đó.

Bốn bóng chiếu LED ở các góc của xe có thể tạo ra các hoạt ảnh đèn xi nhan trên đường. Và ba trong số chúng được gắn vào mỗi bên của thân xe có thể thực hiện mọi thứ, từ những thông điệp chào mừng cho người lái và hành khách của họ để cảnh báo người đi xe đạp rằng một cánh cửa xe sắp mở.

A221156_large

Mẫu xe tại trạm sạc điện

Audi đã điều chỉnh một trong những thiết kế đốt trong để tích hợp pin và động cơ điện cho E-tron và E-tron Sportback nguyên bản.

Yếu tố chính của hai phiên bản e-tron A6 là Hệ thống điện nền tảng cao cấp (PPE) mà Audi đã phát triển cùng với Porsche. Nền tảng này đã được thiết kế cho cả xe du lịch thông thường và xe SUV, cũng là lần đầu tiên được sử dụng trên Q6 e-tron, dự kiến ra mắt vào năm 2023.

Với hệ thống 800 vôn và công suất sạc lên tới 270 kW, A6 Avant E-tron có thể thu nạp đủ điện chỉ trong 10 phút tại một trạm sạc nhanh để lái xe khoảng 300 km (186 dặm).

A6 Avant E-tron sẽ trở thành chiếc xe điện có phạm vi lớn nhất của Audi tính đến thời điểm hiện tại, với phạm vi ước tính 700 km (435 dặm) sử dụng tiêu chuẩn WLTP của Châu Âu, tùy thuộc vào hệ dẫn động và kiểu xe khác nhau.

Bạn đang đọc bài viết Audi A6 e-tron Avant có thể là chiếc EV đẹp nhất thị trường tại chuyên mục Xe đạp, Xe điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe đạp, Xe điện