Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty Toyota Việt Nam cung cấp, Cục CT&BVNTD (Bộ Công Thương) đã thông báo Chương trình thu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước trên dòng xe Toyota Raize sản xuất năm 2021 do Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức.
Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hiện đang tích cực giám sát đợt triệu hồi sản phẩm xe con Toyota Raize để sửa chữa, thay thế và cập nhật là trên các xe bị ảnh hưởng, ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái.
Theo Cục này, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra. Nếu hiện tượng trên xảy ra, người tiêu dùng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng tới 191 ô tô Toyota Raize, mã kiểu loại A250LA-GBVVF, được sản xuất trong thời gian từ 29/3/2021-8/10/2021.
Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý Toyota gần nhất để được kiểm tra và thay thế mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước.
Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện thu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin.
Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành thay thế mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước miễn phí cho người tiêu dùng.
Chương trình thu hồi xe khắc phục lỗi bắt đầu từ 4/5/2022 và dự kiến kết thúc vào 04/5/2025. Thời gian dự kiến khắc phục lỗi từ 7,6 – 24,1 giờ/xe. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.
Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, người tiêu dùng có thể liên hệ tới Công ty và các đại lý Toyota trên toàn quốc để được hỗ trợ.
Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý Toyota gần nhất hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524.