Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Aston Martin DBX đầu tiên tại Việt NamĐ

VIETQ 06:52 17/02/2021

Mới đây, mẫu siêu SUV Aston Martin DBX đầu tiên đã cập bến Việt Nam. Xe được trang bị động cơ công suất 550 mã lực với giá bán 16,68 tỷ đồng.

Theo Zing, hãng xe Anh Quốc Aston Martin mới đây đã giới thiệu mẫu SUV DBX tại Việt Nam. DBX là thành viên mới nhất của phân khúc siêu SUV tại Việt Nam, bên cạnh Lamborghini Urus, Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan.

Kích thước tổng thể của xe gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.039 x 1.998 x 1.680 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.060 mm.

Về ngoại hình, DBX được xây dựng trên nền tảng chiếc DBX Concept ra mắt năm 2015. Dễ dàng nhận ra DBX mang đậm DNA của Aston Martin. Thiết kế của xe bị ảnh hưởng nhiều từ các mẫu xe danh tiếng của Aston Martin như DB11, DBS Superleggera và Vantage.

Aston Martin DBX sử dụng vật liệu chính là nhôm nên xe có khối lượng khá nhẹ, khoảng 2.245 kg nhưng đảm bảo độ cứng cho một chiếc SUV.

DBX có lưới tản nhiệt với kiểu dáng và các nan ngang đặc trưng và cụm đèn chiếu sáng LED khá đơn giản. Đèn daylight tích hợp báo rẽ được bố trí quanh 2 khe gió trước. Cách bố trí này giúp phần đầu của DBX đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các yếu tố. Hai khe gió này còn có nhiều vụ giải nhiệt cho hệ thống phanh.

Đuôi xe của DBX có thiết kế khá giống với Vantage. Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế mỏng và uốn cong mềm mại. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng 2 bên cho âm thanh khá uy lực.

Trên chiếc DBX đầu tiên Việt Nam có khá nhiều bộ phận bằng carbon như ốp gương, tay nắm cửa, ốp hốc gió bên... Xe còn được trang bị mâm hợp kim 22 inch đa chấu 2 tone màu, đi kèm bộ lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero kích thước 285/40 ở phía trước và 325/35 phía sau.

Về nội thất, theo báo VOV, nội thất của DBX được chế tác thủ công với ghế ngồi được bọc da nguyên tấm cùng các chi tiết kim loại, gỗ quý và đặc biệt là sợi lanh tổng hợp - vật liệu lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp ô tô.

Vô-lăng ba chấu thể thao được bọc da cao cấp, tích hợp các phím chức năng và lẫy chuyển số phía sau. Đặc biệt, rèm che nắng điện tử được làm hoàn toàn bằng vải Alcantara.

Xe trang bị màn hình thông tin TFT 12,3 inch cực lớn cho người lái màn hình giải trí TFT 10,25 inch tương thích Apple Carplay, camera 360 độ, hệ thống ánh sáng nội thất 64 màu sắc khác nhau ở hai khu vực.

SUV DBX còn được trang bị bệ tỳ tay trung tâm riêng biệt cho hai ghế ngồi, hộp đựng găng tay và vị trí đặt hệ thống điều khiển xe một cách thuận tiện. Là một phần của gói cá nhân hóa "Q by Aston Martin" - bảng điều khiển trung tâm có thể được gia công từ các loại gỗ giá trị bậc nhất như Walnut.

Xe được trang bị thiết kế ghế ngồi thể thao giúp gia tăng cảm giác cầm lái và sự thoải mái khi lái xe đường dài. Hàng ghế sau của DBX khá rộng rãi gập theo tỷ lệ 40:20:40. Khoang hành lý rộng hơn các đối thủ. Theo Aston Martin, khoang hành lý của DBX có dung tích hơn 632 lít, con số của Bentley Bentayga là 430 lít và Urus là 614 lít.

Về khả năng vận hành, Aston Martin DBX trang bị động cơ V8 4.0 lít, hệ thống tăng áp kép kế thừa từ DB11 và Vantage, siêu SUV DBX sản sinh công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm. Khối động cơ V8 mạnh mẽ có thể tăng tốc nhanh chóng từ 0 - 100km/h mà chỉ cần đến 4,5 giây và một sự kích thích tuyệt đối. Xe có tốc độ tối đa là 291 km/h.

Đi cùng là hộp số 9 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với vi sai trung tâm chủ động và vi sai chống trượt cầu sau (eDiff) giúp phân bổ mô-men xoắn chính xác ở các trục bánh xe.

Theo Zing, những công nghệ đáng chú ý trên Aston Martin DBX gồm có hệ thống điều khiển chống lật điện tử, hệ thống điện 48 Volt, hệ thống treo khí nén. Với hệ thống treo khí nén, DBX có thể tăng thêm 45 mm và giảm 50 mm khoảng sáng gầm.

Theo Aston Martin, chiếc DBX đầu tiên Việt Nam có giá 16,69 tỷ đồng, đắt hơn đôi chút so với mức giá 15 tỷ đồng tại Thái Lan. Với mức giá này, Aston Martin DBX sẽ cạnh tranh với Bentley Bentayga V8 (17 tỷ đồng), Lamborghini Urus (22 tỷ đồng).

Aston Martin là nhà sản xuất xe thể thao hạng sang của Anh. Tại Việt Nam, Aston Martin cũng đã chính thức được phân phối chính hãng từ tháng 03/2019 thông qua sự hỗ trợ của nhà nhập khẩu CT-Wearnes Việt Nam.

Về chất lượng xe, những mẫu xe thuộc thương hiệu Aston Martin luôn chinh phục được đông đảo các khách hàng đại gia bởi chất lượng cao, kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp và tính năng thông minh. Tuy nhiên, với sự vượt trội về kiểu dáng cũng như tính năng nên giá xe Aston Martin luôn nằm trong top những mẫu xe hạng sang đắt đỏ dành cho các đại gia.

Tại thị trường Việt Nam, Aston Martin trình làng với 5 phiên bản nổi bật bao gồm Vantage, DB11, Rapide S, Vanquish, DB9 GT cùng với các mức giá khác nhau.

Bạn đang đọc bài viết Aston Martin DBX đầu tiên tại Việt NamĐ tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô