Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Mazda3 1.5L Luxury và Hyundai Elantra 1.6T: Tầm giá 750 triệu chọn xe nào?

TDVN 07:14 12/04/2020

Với khoảng 750 triệu đồng, người dùng có thể sở hữu phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Elantra. Trong khi đó, với Mazda3 1.5L Luxury bạn sẽ có được ngôn ngữ thiết kế mới.

Bên cạnh Kia Cerato, Mazda3 (bản sedan) và Hyundai Elantra hiện là 2 mẫu xe ăn khách nhất trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Những năm gần đây, Mazda3 luôn đứng đầu doanh số trong phân khúc.

Với Mazda3 2020, hãng xe đến từ Nhật Bản đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới cùng lựa chọn 5 biến thể, tuy nhiên giá bán tăng mạnh (719-919 triệu đồng) khiến người dùng gặp khó khi chọn lựa.
Mazda3 và Hyundai Elantra Sport.

Mazda3 và Hyundai Elantra Sport.

Trong khi đó, Hyundai Elantra 2020 giành được sự quan tâm nhờ thiết kế hiện đại, sắc sảo hơn, dù chỉ là bản nâng cấp. Xe có giá bán hấp dẫn, đi kèm các trang bị và tính năng dồi dào, vốn là ưu điểm chung của các mẫu xe Hàn Quốc. Elantra hiện có 4 phiên bản với giá từ 560-749 triệu đồng.

Bài viết so sánh hai phiên bản có giá bán xấp xỉ 750 triệu đồng của Mazda3 và Hyundai Elantra: Mazda3 1.5L Luxury sedan (769 triệu) và Hyundai Elantra 1.6T (749 triệu). Cả hai đều là xe lắp ráp trong nước.
Ngoại thất - Mazda3 lịch lãm, Hyundai Elantra sắc sảo

Bước sang thế hệ mới, Mazda3 đã được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ thứ 2 qua đó sở hữu vẻ ngoài sang trọng hơn. Lưới tản nhiệt 5 điểm đặc trưng chuyển sang dạng lưới tổ ong thay cho thanh ngang. Cụm đèn pha và đèn sương mù LED cũng được thiết kế lại, mảnh và ấn tượng hơn.

Trong khi đó, dù là bản nâng cấp giữa đời xe, Hyundai Elantra 2020 vẫn đón nhận nhiều thay đổi rõ rệt so với mẫu xe tiền nhiệm. Các chi tiết ở phần đầu như đèn pha, đèn sương mù, cản trước và lưới tản nhiệt đều có tạo hình góc cạnh và sắc sảo.



Phần thân của Mazda3 và Hyundai Elantra đều sở hữu đường gân nổi kéo dài từ đầu tới phần sau xe, mang tới hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt, hơi hướm một chiếc coupe 4 cửa. Elantra chiếm lợi thế nhờ bộ vành kích cỡ 17 inch thiết kế cầu kỳ hơn vành 16 inch trên Mazda3.

Để có được dáng xe thể thao hơn, Mazda3 đã hạ khoảng sáng gầm 10mm so với thế hệ trước. Điều này khiến xe kém linh hoạt hơn trong một số điều kiện vận hành nhất định.




Cụm đèn hậu của Mazda3 2020 được thiết kế cầu kỳ hơn, với 2 vòng LED tròn cùng hoạ tiết dấu "+" bên trong, tạo sự khác biệt với thế hệ trước. Trong khi đó, đèn hậu của Elantra không thay đổi nhiều. Cụm đèn này sử dụng kiểu trang trí các thanh LED chữ L xếp chồng lên nhau. Hai xe đều có cánh lướt gió ẩn vuốt lên từ nắp cốp.

Nhìn chung, ngoại thất của hai chiếc xe đều có nhiều thay đổi so với đời trước. Mazda3 hướng đến sự sang trọng còn Elantra lại góc cạnh và thể thao hơn. Về trang bị ngoại thất, Elantra 1.6T tỏ ra nhỉnh hơn Mazda3 1.5L Luxury.



Nội thất - Mazda3 sang trọng, Elantra đậm chất thể thao
Không gian bên trong của Mazda3 và Hyundai Elantra thể hiện sự khác biệt rõ ràng. Mazda3 hướng tới sự sang trọng và được trau chuốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Bề mặt táp-lô với kiểu tạo hình các mặt cắt xếp tầng là điểm nhấn cho tổng thể cabin, đi kèm màn hình giải trí đặt nổi cùng các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ. Mazda3 sử dụng vô-lăng 3 chấu, tích hợp đầy đủ các nút bấm điều khiển chức năng.





Trái ngược Mazda3, Hyundai Elantra 1.6T - với vai trò là phiên bản Sport của dòng xe Elantra - thiết kế táp-lô và đặc biệt là cụm điều khiển trung tâm tập trung nhiều về phía người lái. Táp-lô xe đơn giản và dễ làm quen, màn hình giải trí đặt chìm kiểu truyền thống. Không gian nội thất với tông màu đen chủ đạo, tạo điểm nhấn với các chi tiết thêu chỉ đỏ đậm chất thể thao.

Chất thể thao của Elantra còn đến từ vô lăng D-Cut đáy phẳng, đi kèm lẫy chuyển số. Bộ ghế da cũng có vành ghế nhô cao, ôm người ngồi tốt hơn cùng dòng chữ "Sport" dập trên lưng ghế.




Về không gian sử dụng, Elantra nhỉnh hơn Mazda3 về chiều cao và chiều rộng cho không gian sử dụng của hàng ghế sau thoải mái hơn. Trong khi đó, Mazda3, dù chiều dài cơ sở tăng 25mm so với đời cũ, vẫn không cải thiện được không gian của hàng ghế thứ hai.

Nội thất của Mazda3 thiên về phong cách sang trọng còn Hyundai Elantra hướng đến chất thể thao. Xét về tiện nghi nội thất, đại diện đến từ Hàn Quốc tỏ ra nổi trội hơn.



Động cơ - Hyundai Elantra mạnh mẽ hơn

Là phiên bản cao cấp nhất, Hyundai Elantra 1.6T được trang bị động cơ tăng áp T-GDi 1.6L, cho công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Xe cũng có tới 4 chế độ lái Eco, Comfort, Sport và Smart.



Trong khi đó, Mazda3 1.5L Luxury có phần lép vế khi sử dụng động cơ SkyActiv-G 1.5L công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 146 Nm, hộp số tự động 6 cấp đi kèm 2 chế độ lái Normal và Sport. Mức hiệu năng này đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển cơ bản. Nếu có yêu cầu cao hơn về vận hành, Elantra sẽ là sự lựa chọn phù hợp.
Trang bị an toàn - Kẻ tám lạng người nửa cân

Cả Mazda3 và Hyundai Elantra đều được trang bị hệ thống an toàn cơ bản như ABS, EBD, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến lùi, ga tự động và 7 túi khí.

Elantra có hệ thống ổn định chống trượt thân xe và cảm biến áp suất lốp. Trong khi đó, Mazda3 cũng được trang bị hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp và phanh tay điện tử.

Kết luận
Với cùng tầm giá 750 triệu đồng, Hyundai Elantra 1.6T sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn hơn Mazda3 1.5L Luxury, xét trên phương diện hệ thống trang bị và công suất động cơ.

Mazda3 phù hợp với những người yêu thích thương hiệu xe Nhật, mong muốn sở hữu một mẫu xe thời trang. Ngoài ra, Mazda3 2020 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới sẽ thu hút được nhiều hơn sự quan tâm của khách hàng.

Trong khi đó, Hyundai Elantra 1.6T mang đến thiết kế thể thao, sắc sảo cùng động cơ hiệu suất cao. Số lượng trang bị và các tính năng cũng nổi bật hơn, vốn là truyền thống của các mẫu xe Hàn Quốc. Tuy nhiên, Elantra thế hệ mới vừa ra mắt cách đây không lâu và dự kiến sẽ sớm về Việt Nam. Thế hệ Elantra thứ 7 chứng kiến nhiều thay đổi lớn về cả nội/ngoại thất. Do vậy, rất có thể người dùng sẽ lựa chọn việc chờ thế hệ mới có mặt tại VN.
Theo Doanh nghiệp

Link gốc : https://doanhnghiepvn.vn/cong-nghe/mazda3-1-5l-luxury-va-hyundai-elantra-1-6t-tam-gia-750-trieu-chon-xe-nao/20200411051530383

Bạn đang đọc bài viết Mazda3 1.5L Luxury và Hyundai Elantra 1.6T: Tầm giá 750 triệu chọn xe nào? tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô