Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Nhiều xe 'hàng hot' giảm giá, ô tô siêu rẻ Trung Quốc lại 'tạo sóng'

An Linh- BÁO DÂN TRÍ 06:30 15/10/2020

Xe Trung Quốc một lần nữa "tạo sóng" thị trường xe Việt khi đưa ra mẫu xe ngập tràn công nghệ với giá siêu rẻ. Trong khi đó nhiều mẫu xe "hot" tại Việt Nam đang phải giảm giá để câu khách cuối năm.

Xe Trung Quốc ngập công nghệ, giá siêu rẻ nhập về Việt Nam

Hai thương hiệu mới nhất của ngành xe hơi Trung Quốc là MG và Baic Beijing X7đã được nhập về Việt Nam với những mẫu xe đầy đủ công nghệ tương tự các dòng xe cao cấp của châu Âu, Mỹ.

Beijing X7 của Trung Quốc ngập tràn công nghệ, giá lại rẻ

Một lần nữa, xe Trung Quốc lại lấy tiêu chí giá rẻ để chinh phục khách hàng Việt. Beijing X7 là dòng xe nội địa Trung Quốc được nhiều người chơi xe, người am hiểu xe và cộng đồng xe Việt quan tâm nhất bởi thiết kế bề ngoài bắt mắt, công nghệ hỗ trợ ngập tràn.

Tuy nhiên, là thương hiệu mới gia nhập thị trường, xe Trung Quốc có thể sẽ gặp nhiều thách thức như các mẫu xe đã và đang chinh phục thị trường Việt như Zotye, Baic... trước đó.

Xe "hàng hot" hạ giá, vớt khách

Không đủ doanh số, thay mẫu mới là nguyên nhân khiến các hãng xe bắt buộc giảm giá để đẩy hàng, gia tăng lượng xe bán ra. Dự đoán, mùa xe cuối năm sẽ có nhiều mẫu xe giảm giá mạnh để kéo khách.

Ế khách, nhiều mẫu xe buộc phải giảm giá để chạy doanh số cuối năm

Theo báo cáo doanh số bán hàng 8 tháng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), có 12 mẫu xe chiến lược về doanh số của các hãng có lượng tiêu thụ thấp hơn kỳ vọng và suy giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Các thương hiệu này bao gồm Outlander và Pajero Sport của Mitsubishi. Với Toyota các mẫu Altis, Innova và Fortuner thời gian qua đều hao hụt lượng bán ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tổng cung thị trường.

Với hãng Ford, hai mẫu có doanh số bán ra cao như EcoSport và Everest 8 tháng qua cũng suy giảm mạnh, EcoSport chỉ bán được hơn 1.500 chiếc, giảm gần 50%, Everest chỉ bán được gần 2.900 chiếc, giảm gần 50% so với cùng kỳ năm trước.

Thất vọng về doanh số nhất phải kể đến Honda CRV, mẫu này chỉ bán được 4.800 chiếc, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước trong khi đây là một trong những mẫu ăn khách nhất tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Những mẫu xe châu Âu làm người Việt "mê mẩn"

Audi, Mercedes, BMW, Volkswagen, Volvo, Peugeot hay Renault ... là những mẫu xe châu Âu hiện diện nhiều nhất ở Việt Nam, có những mẫu nhập khẩu 100%, có những mẫu đã và đang được lắp ráp tại Việt Nam.

Những mẫu xe chuẩn châu Âu chuẩn bị làm cuộc đại đổ bộ vào Việt Nam

Riêng Mercedes, hiện nay khá nhiều mẫu được lắp ráp tại Việt Nam bởi Mercedes - Benz như: C180, C200 và C250, E200, S450... và có doanh số bán chạy hơn cả. Trong khi đó, BMW nhập khẩu cũng có nhiều đối thủ xứng tầm như X3, X5 và 3 series, 5 series hay Audi A4, A6 và Q5, Q7...

Hiện nhiều cơ hội cho người dân Việt Nam được tiếp cận xe châu Âu giá rẻ hơn khi Việt Nam và các nước EU ký hiệp định thương mại song phương (EVFTA), trong đó mặt hàng xe hơi nhập khẩu có lộ trình giảm thuế nhập từ mức trên 70% xuống 0% từ 2020 đến năm 2030.

Mua xe cũ, tặng tour du lịch 5 sao!

Thay vì giảm giá mạnh, để đẩy hàng nhanh, một số người bán xe sử dụng chiêu trò bán xe cũ để đổi lại chuyến du lịch tại Sapa với giá từ 4 đến 5 triệu đồng. Sự việc được một người bán xe tại Hà Nội cho Dân trí thông tin.

Theo đó, để bán nhanh chiếc xe Fortuner đời 2014 của mình, anh T. M. (Ba Đình, Hà Nội) đã phải tặng thêm ưu đãi sang xịn để thu hút khách.

Theo anh M., xe đã rao bán được khoảng 1 tuần, khách có hỏi nhưng còn phân vân về giá, phải đến khi anh đưa thêm ưu đãi là tặng kèm 1 chuyến du lịch Sapa sang chảnh với 1 đêm nghỉ tại khách sạn 5 sao và vé xe giường nằm khứ hồi thì khách mới hỏi mua liên tục.

Bài toán muôn thủa sao xe tại Việt Nam có giá gấp đôi xe Thái?

Trong bản dự thảo đề án Giải pháp đón đầu và tận dụng cơ hội từ làn sóng dịch chuyển đầu tư sau đại dịch Covid-19 đối với ngành công nghiệp hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái đối với ngành sản xuất ô tô, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đặt vấn đề như vậy.

Xe Việt cao hơn nhiều so với xe Thái vì chi phí cao, nhiều doanh nghiệp không có lợi thế quy mô

Theo phân tích, mức giá bán xe tại Việt Nam hiện vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực.

Cụ thể, mức giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước như Thái Lan, Indonesia, và con số này còn lớn hơn nếu so với các nước có ngành công nghiệp ô tô phát triển ổn định như Mỹ, Nhật Bản.

Nguyên nhân lớn nhất khiến giá xe tăng cao là do thuế và phí đối với ô tô sản xuất trong nước cao, đồng thời sản lượng tích lũy trong nước thấp. Và hiện các doanh nghiệp ô tô tại Việt Nam đang sản xuất dưới rất xa so với công suất thiết kế.

Tháng 10, giá xe lại hạ!

Cơn bão giảm giá ô tô tại Việt Nam chưa có dấu hiệu dừng lại khi một loạt hãng xe tiếp tục công bố mức giảm cho các sản phẩm của mình trong tháng 10.

Tháng 10, nhiều mẫu xe, dòng xe tiếp tục giảm giá, câu khách

Ngay những ngày đầu tháng 10, thị trường xe Việt đã ghi nhận nhiều thông tin giảm giá ô tô từ vài chục triệu đồng lên đến cả trăm triệu do các hãng xe công bố.

Trong đó, ở mức giảm cao có thể kể đến Volkswagen Passat BlueMotion High, Mitsubishi Outlander, Nissan Sunny, Ford EcoSport, Honda CR-V 2020, Hyundai Elantra, Kona...

An Linh

Link gốc : https://dantri.com.vn/kinh-doanh/nhieu-xe-hang-hot-giam-gia-o-to-sieu-re-trung-quoc-lai-tao-song-20201011061431042.htm

Bạn đang đọc bài viết Nhiều xe 'hàng hot' giảm giá, ô tô siêu rẻ Trung Quốc lại 'tạo sóng' tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô