Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Ô tô Suzuki Across 2021 mang cốt Toyota RAV4 bản PHEV có gì đặc biệt

Đỗ Thu Thoan - VietQ 09:42 23/10/2020

Mới đây, Suzuki đã giới thiệu đến thị trường Châu Âu mẫu SUV Suzuki Across 2021. Xe được phát triển dựa trên khung gầm, động cơ của Toyota RAV4 bản PHEV.

Vào tháng 7 vừa qua, hãng xe Nhật Bản Suzuki đã giới thiệu mẫu SUV mới có tên gọi Across. Điểm khiến mẫu xe này gây chú ý nhất là bởi được phát triển dựa trên khung gầm, động cơ của Toyota RAV4 bản PHEV (plug-in hybrid, hybrid cắm sạc).

Suzuki Across 2021. Ảnh: Suzuki

Cả về ngoại thất và nội thất của Suzuki Across được đánh giá là gần như tương đồng với Toyota RAV4. Tuy nhiên, Across 2021 vẫn được tinh chỉnh một vài chi tiết thiết kế như lưới tản nhiệt, cản trước, hốc đèn sương mù, tạo hình la-zăng 19 inch và sử dụng logo chữ S để tạo nên chiếc Across.

Ghế ngồi của Across PHEV được bọc da và khâu chỉ đỏ. Trong khi đó, thiết kế vô-lăng, bảng đồng hồ tốc độ điện tử, cụm điều khiển trung tâm, màn hình cảm ứng cho đến cần số đều được Suzuki giữ nguyên từ mẫu Toyota RAV4 PHEV.

Không gian nội thất của Suzuki Across 2021. Ảnh: Suzuki

Về khả năng vận hành, Suzuki Across được trang bị động cơ xăng I4 2.5L kết hợp với 2 động cơ điện, đi kèm hộp số CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Thông số công suất và mô-men xoắn chi tiết của Across không được Suzuki công bố.

Với cụm pin lithium-ion dung lượng 18,1 kWh, Suzuki Across PHEV có khả năng chạy thuần điện khoảng 75 km, nhỉnh hơn các mẫu xe PHEV cùng phân khúc.

Về mặt an toàn, Across được chia sẻ một vài tính năng trợ lái từ RAV4. Đó là cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng.

Các trang bị tiêu chuẩn có thể kể tới bao gồm hệ dẫn động 2 cầu E-Four, ghế trước lẫn sau sưởi, vô lăng sưởi, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa hậu mở tự động thông minh và màn cảm ứng đa phương tiện 9 inch.

Người mua có thể lựa chọn giữa 6 tông màu ngoại thất khác nhau bao gồm trắng ngọc trai, bạc kim loại, đen, đỏ, xám và xanh dương đậm.

Động cơ của xe. Ảnh: Suzuki

Mẫu SUV 5 chỗ Nhật Bản mới sẽ bắt đầu có mặt tại các thị trường châu Âu ngay từ tháng 11 tới đây với giá khởi điểm 59.000 USD – con số khá cao so với dự đoán ban đầu của "RAV4 giá rẻ". Thương hiệu Nhật cũng cho biết xe sẽ có mức mở bán vô cùng giới hạn trong năm hoàn chỉnh đầu tiên có mặt trên thị trường là 2021.

Những đối thủ cạnh tranh với Suzuki Across PHEV tại châu Âu có thể kể đến Ford Kuga 2.5 EcoBoost PHEV (Ford Escape), Peugeot 3008 1.6 Hybrid4 300 GT và Mitsubishi Outlander 2.4 PHEV.

Suzuki là hãng xe đến từ Nhật Bản được thành lập vào năm 1909 và hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 9 trên thế giới. Các mẫu xe Suzuki thường tập trung vào chất lượng thay vì kiểu dáng và được người tiêu dùng đánh giá cao ở độ bền, khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng, song những mẫu xe thuộc thương hiệu này vẫn gặp lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi.

Vào năm 2015, tập đoàn Suzuki Nhật Bản đã phải triệu hồi một số lượng xe kỷ lục do bộ phận đánh lửa dính lỗi.

Cụ thể, số xe được triệu hồi lên tới 1.873.000 đơn vị thuộc về 9 mẫu xe ở Nhật Bản. Những mẫu xe Chevrolet Cruze được Suzuki thiết kế cho GM, mẫu xe AZ-Wagon và Carol được bán cho thương hiệu Mazda, và Alto, WagonR cùng Swift của Suzuki được sản xuất từ những năm 1998-2009.

Ở thời điểm đó, đã có 67 báo cáo về hiện tượng bộ phận đánh lửa của các mẫu xe trên bị xì khói. Điều này cũng đã được Suzuki đề cập tới trong hồ sơ gửi Bộ Giao thông Nhật Bản.

Rất may chưa có trường hợp nào bị thương vong do lỗi này gây ra và cũng chưa có báo cáo nào về tình trạng xì khói hay cháy bộ phận đánh lửa của các mẫu xe đang lưu hành ở nước ngoài. Tuy nhiên, Suzuki vẫn triệu hồi 133.700 chiếc loại Swift, Alto, Chevy Cruze và một số mẫu khác đang lưu hành ở các thị trường nước ngoài như Úc và châu Âu.

Trước đó, Suzuki đã phát lệnh triệu hồi 168.000 xe vào ngày 31/3/2015 do phát hiện vấn đề tương tự với hệ thống đánh lửa trong 30 xe ô tô ở Nhật Bản, trong đó có 18 chiếc đang được lực lượng cảnh sát sử dụng.

Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe Suzuki cũng gặp vấn đề về kỹ thuật gây ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng xe của khách hàng.

Gần đây nhất, đã có khá nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe Suzuki Ertiga mới phản ánh về hiện tượng bị "hụt hơi" khi đang chạy trên đường. Đáng chú ý là đại đa số xe gặp phải hiện tượng này đều được khách hàng mua vào thời điểm cuối năm 2019 và có số km di chuyển khá ít.

Trước vấn đề về an toàn cho chính mình và các hành khách đi cùng, những người đang sử dụng mẫu xe Ertiga mới đã tập hợp danh sách những xe bị hiện tượng trên và đã gửi tới nhà phân phối Suzuki Việt Nam để tìm câu trả lời thoả đáng.

Trong văn bản trả lời khách hàng về hiện tượng “hụt hơi”, Suzuki Việt Nam cho biết sau khi kiểm tra thực tế thì hiện tượng này là hoàn toàn bình thường và người dùng có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên đại đa số chủ sở hữu xe Suzuki Eriga tỏ ra thất vọng và không đồng tình với các lý giải trên từ nhà phân phối, đồng thời họ tiếp tục yêu cầu hãng phải tiến hành triệu hồi để khắc phục.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Link gốc : http://vietq.vn/can-canh-suzuki-across-2021-co-gia-ban-khoang-59000-usd-vua-trinh-lang-d179826.html

Bạn đang đọc bài viết Ô tô Suzuki Across 2021 mang cốt Toyota RAV4 bản PHEV có gì đặc biệt tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô