Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Yadea G5 - xe điện hiện đại với mức giá vừa phải

TDVN 06:16 28/02/2020

Sở hữu thiết kế khác lạ so với người Việt nhưng bù lại, Yadea G5 mang đến cho người dùng nhiều hơn ở công nghệ và vận hành.

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ cuối tháng 11/2019, thương hiệu xe máy điện Yadea với mẫu xe đầu tiên là G5 đã tạo được dấu ấn nhất định.

Trong khi đa số xe điện tại thị trường Việt Nam đều đi theo hướng thiết kế hầm hố hoặc mô phỏng những mẫu tay ga cao cấp, Yadea G5 có kiểu dáng tối giản, gọn gàng. Ngôn ngữ thiết kế này giúp G5 trở nên thân thiện với đô thị, nơi mẫu xe này được sử dụng nhiều nhất.

Dễ dàng nhận ra kiểu dáng của Yadea G5 được cấu thành từ các mặt phẳng, hình hộp. Những đường cong hay các bề mặt phức tạp được hạn chế trên mẫu xe này. Ngôn ngữ thiết kế này mang đến cho G5 kiểu dáng hiện đại, phù hợp với lối sống đô thị.

Nếu đã cầm lái Yadea G5, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ về mẫu xe này. Tuy thiết kế đơn giản, phần vỏ nhựa của G5 sử dụng nhựa ABS cao cấp có độ dày gấp đôi so với nhựa tiêu chuẩn. Nhờ vậy, Yadea G5 có độ bền và chống va đập tốt hơn.

Bên cạnh đó, lớp sơn của xe cũng thuộc dạng cao cấp với quy trình sơn PU800 với 9 giai đoạn mài phun từ hãng Beckers (Thụy Điển). Xe có 4 màu gồm trắng sứ, đỏ kim, đen tuyền và xám bạc.

Một trong những điểm nổi bật nhất trên Yadea G5 là bảng đồng hồ LCD kích thước lên đến 7 inch. Ngay với những chiếc môtô phân khối lớn, bảng đồng hồ của G5 cũng thuộc hàng khủng.

Với kích thước lớn, đồng hồ của G5 hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như tốc độ, chế độ lái, lượng pin, giờ và quãng đường đi được. Với cảm biến tự động điều chỉnh ánh sáng, bảng đồng hồ này không bị mờ khi đi dưới trời nắng cũng như không gây chói mắt lúc trời tối.

Toàn bộ hệ thống đèn đều sử dụng công nghệ LED. Trong đó, đèn chiếu sáng được đặt thấp, đèn báo rẽ được đặt tách rời hẳn lên trên, giúp tăng độ nhận biết.

Trên ghi-đông, ngoài những công tắc cơ bản, Yadea G5 còn được trang bị công tắc passing (đá đèn) và công tắc mở đèn khẩn cấp - những tính năng chỉ có trên xe môtô.

Yadea G5 sở hữu khá nhiều công nghệ thông minh, như hệ thống định vị, dẫn đường, báo động, mở khóa bằng smartphone, khởi động xe cảm ứng một chạm và chìa khóa thông minh smartkey. Yadea vẫn trang bị cho G5 ổ khóa cơ truyền thống dành cho khách hàng không thích quá nhiều công nghệ.

Khi không sử dụng chìa khóa cơ, smartkey với tính năng khởi động một chạm sẽ là phương án tối ưu cho người dùng. Nút khởi động dạng cảm ứng được đặt ngay dưới khu vực điều khiển. Người dùng chỉ cần mang theo smartkey, chạm nhẹ vào nút khởi động khoảng 2 giây để khởi động và tắt động cơ.

Ngoài chìa khóa cơ và smartkey, Yadea G5 còn có thể mở khóa thông qua ứng dụng Yadea. Với chiếc điện thoại, người dùng có thể khởi động xe, mở/khóa xe chống trộm, kiểm tra tổng quát xe và định vị.

Bên dưới yên xe, cốp của Yadea G5 có dung tích lên đến 26 lít, tương đương với một số mẫu tay ga cốp rộng trên thị trường và không có đối thủ trong phân khúc xe điện. Với dung tích này, tôi có thể chứa vừa một chiếc balo hoặc 2 mũ bảo hiểm. Đối với chị em phụ nữ, cốp rộng là một trong những yếu tố được quan tâm nhất khi mua xe.

Yadea G5 được trang bị động cơ điện một chiều không chổi than GTR 4.0, sản sinh công suất 1.200 W và mô-men xoắn 19 Nm. Dù công suất không quá vượt trội, Yadea G5 có hiệu suất khá ấn tượng. Với cân nặng 90 kg, tôi tăng tốc chiếc G5 và cảm thấy khá hài lòng. Trong việc tăng tốc 0-20 km/h, G5 tỏ ra vượt trội so với các đối thủ, thậm chí không thua kém các mẫu tay ga chạy xăng.

Yadea G5 có 2 chế độ lái là Eco và Power, hỗ trợ khá tốt cho người dùng ở các mục đích sử dụng khác nhau. Chế độ Eco giúp xe tiết kiệm năng lượng, do đó, động cơ bị giới hạn lại nhưng tôi vẫn có thể đạt được vận tốc tối đa 45 km/h.

Trong khi đó, chế độ Power cung cấp cho xe sức mạnh lớn hơn. Theo nhà sản xuất, G5 có thể đạt tốc độ tối đa 52 km/h với chế độ Power. Thực tế, gia tốc của G5 được cải thiện đáng kể ở chế độ Power và tôi đã chạm mốc 60 km/h.

Yadea G5 mang lại cảm giác lái khá êm ái dù tư thế lái chưa thật sự thoải mái với người cao gần 1,7 m như tôi. Yadea G5 cho cảm giác xử lý khá mượt mà, hệ thống giảm xóc trước và sau hoạt động khá êm ái và hệ thống phanh cũng hoạt động hiệu quả.

Yadea G5 được trang bị gói pin Lithium 18650 của Panasonic, với cell pin tương tự Tesla. Pin được đặt ở bên dưới chỗ để chân của người lái, có thể tháo rời dễ dàng và mang đi sạc pin khi cần thiết. Để sạc đầy bộ pin này, G5 cần khoảng 6 giờ. Khi vân hành ở chế độ Eco, bộ pin này có thể cung cấp quãng đường di chuyển khoảng 60 km. Nếu sử dụng chế độ Power, quãng đường sẽ rút ngắn lại. Thực tế, khi chọn chế độ Power, xe có thể di chuyển quãng đường 50 km ở điều kiện đường hỗn hợp với dải tốc độ 30-60 km/h.

Bên cạnh đó, Yadea G5 còn có hệ thống quản lý pin thông minh BMS, bao gồm: Bảo vệ đoản mạch, cân bằng cell pin, chống nước, chống rung, bảo vệ quá dòng và bảo vệ xả quá mức. G5 có khả năng chống nước đạt chuẩn Ipx7, tương đương ngâm nước sâu 1 m trong thời gian 30 phút.

Yadea G5 đang được phân phối với giá 39,99 triệu đồng. Với mức giá này, G5 có lợi thế hơn các đối thủ cùng sử dụng pin lithium khi rẻ hơn đến khoảng 10 triệu đồng. Dù rẻ hơn, Yadea G5 lại thông minh hơn với hàng loạt công nghệ hiện đại đi kèm. Yadea G5 sẽ là sự lựa chọn phù hợp với học sinh, sinh viên và nhân viên công sở - nhóm khách hàng cần một mẫu xe chạy phố nhẹ nhàng và tiết kiệm.

Link gốc : https://news.zing.vn/yadea-g5-xe-dien-hien-dai-voi-muc-gia-vua-phai-post1052463.html

Bạn đang đọc bài viết Yadea G5 - xe điện hiện đại với mức giá vừa phải tại chuyên mục Xe đạp, Xe điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe đạp, Xe điện