Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Honda SH cháy hàng, đại lý tăng giá đột biến

TDVN 19:18 06/12/2019

Thời điểm cuối năm, tại các đại lý, giá xe Honda SH thời điểm cuối tháng 10 tăng mạnh gần như với tất cả các phiên bản. Mức tăng cao nhất tới 26,5 triệu đồng.

Nhiều thông tin đồn đoán giá xe tay ga Honda SH bất ngờ giảm giá bán thời điểm cuối năm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, qua khảo sát tại nhiều đại lý xe máy Honda trên địa bàn Hà Nội, thực tế cho thấy, không những giá SH không giảm mà đang tăng đột biến so với giá niêm yết xe.

Cụ thể, mẫu xe Honda SH 125 CBS hiện có giá bán 84 triệu đồng, tăng 3,6 triệu đồng so với tháng trước. Honda SH 125 ABS có giá bán 93 triệu đồng, tăng 6,3 triệu đồng so với tháng trước. Tương tự thì ở các phiên bản SH 150 CBS và SH 150 CBS đen mờ đang có giá bán là 104 triệu đồng, tăng hơn 4 triệu đồng so với tháng trước.

Riêng đối với hai phiên bản là Honda SH 150 ABS và Honda SH 150 ABS đen mờ đang có mức tăng giá rất mạnh vào thời điểm cuối tháng 10 này. Cụ thể SH 150 ABS đang có giá bán là 116 triệu đồng, tăng gần 11 triệu đồng so với tháng trước. SH 150 ABS đen mờ đang có giá bán là 118 triệu đồng, tăng gần 13 triệu đồng so với tháng trước và chênh với giá đề xuất của hãng tới 26,5 triệu đồng.

Ngoài ra giá Honda SH giá niêm yết và giá đại lý cũng có sự chênh lệnh từ 10-23 triệu đồng. Cụ thể, giá xe SH 125 phanh CBS 2019 hãng niêm yết giá 67,99 triệu đồng, nhưng hãng lại bán giá 87 triệu đồng. Như vậy mức chênh lệch hơn 19 triệu đồng.

Đặc biệt hơn với phiên bản SH 150 phanh ABS 2019 có mức chênh lệch hơn 23 triệu đồng (giá niêm yết là 89,99 triệu đồng, giá bán tại đại lý là 113 triệu đồng).

Trong khi đó, giá xe máy tại nước ngoài, cụ thể tại thị trường Indonesia, Honda SH150i chỉ có phiên bản phanh ABS giá chỉ 39,956 triệu Rupiah (tương đương 64,24 triệu đồng), tức chênh rất nhiều so với thị trường Việt Nam.

Trao đổi với Vietnamnet về nguyên nhân tăng giá bán tại thời điểm hiện nay, chị Thảo, nhân viên bán xe tại một đại lý xe Honda lớn ở Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết: “Giá xe Honda SH biến động từng ngày khó dự đoán trước. Tuy nhiên với tình trạng cầu lớn hơn cung hiện nay thì giá xe sẽ không thể giảm mà chỉ có chiều hướng tăng cao từ đây đến cuối năm”.

Theo chị Thảo, nguyên nhân nguồn cung xe về đại lý giảm là do mẫu SH đời 2019 đã ngừng sản xuất để chuẩn bị cho sự ra mắt của mẫu xe đời mới 2020. Xe ngày càng ít đi nên việc các đại lý đẩy giá lên được cho là dễ hiểu.

Tại một đại lý Head ở Cầu giấy, Hà Nội, nhân viên tư vấn bán hàng cũng cho biết, giá xe SH đang tăng mạnh và phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu thị trường.

“Thông tin xe SH 2020 sắp ra mắt giá đắt nhưng thiết kế không đẹp bằng đời cũ khiến người tiêu dung dường như đang gấp rút mua cho được xe đợt này”, anh Thành, nhân viên kinh doanh đại lý này cho biết thêm.

Trao đổi với PLO về vấn đề này, ông Nguyễn Minh Đồng chuyên gia ô tô, xe máy nhận định, thông thường giá xe máy của Việt Nam cao hơn giá tại thị trường châu Âu khoảng 10% vì nhiều lý do như các khoản thuế phí , chi phí vận chuyển,…sẽ ảnh hưởng đến tổng giá khi nhập khẩu về.

Còn việc giá bán giữa các đại lý và giá niêm yết tại hãng cũng có sự chênh lệch khác nhau là vì đại lý là một đơn vị độc lập với hãng. Khi đại lý đội giá bán lên quá cao thì hãng cũng sẽ không can thiệp. Đồng thời, đây là lợi nhuận kinh doanh của đại lý, vì vậy việc giá bán như vậy chỉ có thiệt cho người tiêu dùng. Ngoài ra, người Việt Nam vẫn ưu tiên hãng Honda, trong khi đó nhiều hãng khác cũng có các mẫu xe đẹp, bền bỉ nhưng lại không lựa chọn khiến cho thị phần Honda càng tăng người tiêu dùng lại càng chịu thiệt.

Minh Phương (T.H)/Theo VietQ

Bạn đang đọc bài viết Honda SH cháy hàng, đại lý tăng giá đột biến tại chuyên mục Xe máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]