Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

4 loại thực phẩm giàu vitamin C, mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày để con sinh ra da trắng

TDVN 15:19 03/07/2020

Bên cạnh yếu tố di truyền, chế độ ăn uống của người mẹ cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ đến làn da của em bé.

Như đã biết, rau củ là nguồn thực phẩm tốt, chứa nhiều giá trị dinh dưỡng có ích cho cơ thể con người. Các bà mẹ trong giai đoạn thai kỳ lại càng cần tích cực bổ sung rau xanh và trái cây. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, da của trẻ cũng có thể được điều chỉnh thông qua chế độ ăn uống. Đặc biệt là ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C khi mang thai có thể khiến da trẻ em trắng hơn.

Cà chua

Nói đến vitamin C, chúng ta không thể không nhắc đến cà chua. Thành phần lycopene trong cà chua nhỏ giúp da căng ra, nó có thể làm cho làn da trở nên rạng ngời. Phụ nữ mang thai thường ăn cà chua không chỉ ít bị quầng thâm mà còn ít bị nám da.

Qủa kiwi

Kiwi rất giàu vitamin C, nó có thể can thiệp vào sự hình thành của melanin trong cơ thể con người và giúp loại bỏ tàn nhang trên da. Bà bầu ăn kiwi khi mang thai, không chỉ giữ ẩm mà còn giúp trẻ trắng hồng hào.

Không chỉ có kiwi, mà các loại quả như nho, cam, táo, lê gai cũng chứa nhiều hàm lượng vitamin khá cao.

Cà rốt

Cà rốt là loại củ xếp đầu về hàm lượng vitamin C. Chất carotene trong cà rốt giúp duy trì chức năng bình thường của các mô tế bào da, giảm nếp nhăn da và giữ cho da ẩm và mỏng. Phụ nữ mang thai ăn nhiều cà rốt không chỉ có thể cải thiện khả năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà còn khiến trẻ trắng hơn.

Bông cải xanh

Vitamin A, vitamin C và carotene có trong bông cải xanh có tác dụng tốt cho sức khỏe của da, không chỉ có thể tăng cường khả năng chống lại tổn thương của da mà còn giúp duy trì độ đàn hồi của da. Nó có tác dụng làm trắng da cho phụ nữ mang thai và trẻ em.

Theo Khỏe và Đẹp

Link gốc : https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-loai-thuc-pham-giau-vitamin-c-me-bau-nen-bo-sung-hang-ngay-de-con-sinh-ra-da-trang-hong-hao/20200703014548471

Bạn đang đọc bài viết 4 loại thực phẩm giàu vitamin C, mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày để con sinh ra da trắng tại chuyên mục Ăn uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ăn uống