Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hiệu quả từ Phiên chợ thực phẩm an toàn

TDVN 08:28 29/06/2020

Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2020 (tổ chức từ ngày 26 đến 29-6 tại 2 công viên Thiếu nhi - Yến Phi, TP. Nha Trang) có ngành hàng đa dạng, phong phú hơn các năm trước.

Hàng hóa đa dạng
Tối 27-6, có mặt tại phiên chợ, chúng tôi thấy đông đảo người dân địa phương và du khách tham quan, mua sắm. Bà Nguyễn Thị Liên Hoa (đường Phan Bội Châu, TP. Nha Trang) cho biết, năm nào phiên chợ tổ chức bà cũng đi tham quan và mua một số sản phẩm như: Trái cây, trà thảo mộc… Năm nay, bà thấy hàng hóa tại phiên chợ phong phú hơn năm trước; đặc biệt, các loại trái cây và thực phẩm chức năng từ các loại cây thuốc quý dân gian rất đa dạng.

Nếu như vào buổi sáng, gian hàng của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Cường Long Phát được các bà nội trợ tập trung mua thịt heo sạch về phục vụ bữa ăn gia đình thì vào buổi chiều tối, gian hàng này lại thu hút những thực khách với món cơm tấm sườn nướng và các sản phẩm làm từ thịt heo sạch của công ty. Ông Phạm Hùng Long - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Cường Long Phát cho biết, so với năm trước, năm nay, công ty tham gia phiên chợ với sản phẩm đa dạng hơn như: Thịt heo sạch tươi sống, chả lụa, cơm tấm sườn nướng, chà bông… nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm của công ty đều được sản xuất theo chuỗi, từ chăn nuôi heo theo quy trình VietGAP ở xã Diên Lâm (huyện Diên Khánh) đến giết mổ heo, chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phân phối ra thị trường theo kênh phân phối hiện đại.
Đại diện cho Phòng Kinh tế huyện Diên Khánh tham dự Phiên chợ thực phẩm an toàn năm nay, anh Nguyễn Xuân Trường (xã Diên Tân) không chỉ giới thiệu sản phẩm gạo an toàn do gia đình anh và các nông dân ở địa phương sản xuất, thu hoạch mà còn đem đến phiên chợ sản phẩm hạt ươi (do đồng bào dân tộc Raglai đi hái ở rừng) và các sản phẩm tẩy rửa ứng dụng công nghệ mới như: Nước rửa chén, nước lau sàn, xịt giày... được chiết xuất từ các loại thảo mộc. Các sản phẩm này bước đầu đã thu hút được người tiêu dùng.

Người dân tham quan, mua sắm tại Phiên chợ thực phẩm an toàn.

Hiệu quả thiết thực
Ông Nguyễn Sanh Đương - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh cho biết, qua 3 lần tổ chức, Phiên chợ thực phẩm an toàn đã cho thấy hiệu quả thiết thực khi được cả doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng đón nhận. Phiên chợ năm 2018 có 48 doanh nghiệp tham gia với 40 gian hàng, 16.000 lượt người tham quan, mua sắm, doanh thu đạt 1,5 tỷ đồng. Năm 2019, quy mô phiên chợ tăng lên 89 gian hàng của 68 doanh nghiệp, hơn 30.000 lượt người tham quan, mua sắm, doanh thu đạt 2,2 tỷ đồng. Năm nay, phiên chợ có 68 doanh nghiệp với 87 gian hàng với ngành hàng phong phú, đa dạng hơn các năm trước.
Tuy chưa có số liệu thống kê đầy đủ nhưng đến nay có thể nói, Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2020 khá thành công khi số lượng người dân và du khách đến tham quan đông đảo; các gian hàng đều có doanh thu tốt. Các cơ sở sản xuất kinh doanh khi tham gia phiên chợ đều được ban tổ chức kiểm tra về điều kiện sản xuất kinh doanh sản phẩm, việc chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, người tiêu dùng khá yên tâm khi chọn mua sản phẩm tại phiên chợ. Nhu cầu sử dụng thực phẩm, sản phẩm đảm bảo sức khỏe của người dân ngày càng cao nên những phiên chợ thực phẩm an toàn ngày càng trở nên cần thiết hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đã gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thì những phiên chợ như thế này là cơ hội tốt giúp doanh nghiệp kích cầu tiêu thụ nội địa.

Theo Báo Khánh Hòa

Link gốc : https://baokhanhhoa.vn/kinh-te/202006/hieu-qua-tu-phien-cho-thuc-pham-an-toan-8171199/

Bạn đang đọc bài viết Hiệu quả từ Phiên chợ thực phẩm an toàn tại chuyên mục Ăn uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ăn uống